10 bài học đắt giá rút ra từ How To Fail
10 bài học đắt giá rút ra từ How To Fail
 Đây chỉ là một số bài học có thể học được từ cuốn sách How to fail (Tạm dịch Làm sao để thất bại). Những nguyên tắc này sẽ trang bị cho bạn kỹ năng để đối phó với thất bại và học hỏi từ những sai lầm của mình.
How To Fail: Everything I've Ever Learned From Things Going Wrong
(0 lượt)
Một cuốn sách dành cho những ai đã từng thất bại. Trong cuộc phiêu lưu đẹp đẽ đến kinh ngạc mang tên CUỘC SỐNG này, chúng ta học được rằng: THẤT BẠI mang đến cho chúng ta những bài học mà ta không thể học được ở bất cứ trường lớp hay người thầy nào khác. Chúng ta đều sẽ trưởng thành lên nhờ những vấp ngã, thay vì những việc diễn ra một cách suôn sẻ. 

 How to fail được viết dựa trên tiền đề đơn giản rằng, hiểu được lý do tại sao chúng ta thất bại sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. Một cuốn sách hướng dẫn chúng ta học hỏi từ những sai lầm của chính mình và về việc không sợ hãi thất bại.

 Và thất bại không phải là thứ định nghĩa chúng ta; mà cách chúng ta phản ứng với nó sẽ phản chiếu con người thực sự của ta. Bởi vì học cách thất bại thực chất là học cách thành công tốt hơn.

1/ THẤT BẠI LÀ MỘT PHẦN VỐN CÓ CỦA CUỘC SỐNG.

Vào một lúc nào đó, bất cứ ai cũng có thể gặp phải thất bại. Điều quan trọng là bạn học được gì từ những sai lầm đó và đứng lên sau thất bại như thế nào.

2/ ĐỪNG SỢ THẤT BẠI.

Thất bại chính là bước đệm dẫn đến thành công. Nếu bạn không sợ thất bại, đồng nghĩa rằng bạn có một tư duy quản trị rủi ro và đổi mới, dễ dàng thích nghi và thay đổi với những biến chuyển bên ngoài.

3/ THẤT BẠI LÀ MỘT ĐIỀU TỐT.

Nó sẽ dạy bạn khả năng phục hồi, tính khiêm tốn và cách đối phó với những thất bại sau đó (nếu có).

 4/ ĐỪNG CHỈ MÃI TẬP TRUNG VÀO NHỮNG SAI LẦM CỦA MÌNH.

Hãy học hỏi từ nó và bước tiếp. Đừng để nó định nghĩ con người hay cuộc đời bạn. Dù bạn đã từng thất bại hay sai lầm thì cũng không có nghĩa bạn là một kẻ thất bại. 

 5/ HÃY DÀNH CHÚT THỜI GIAN ĐỂ ĂN MỪNG THÀNH QUẢ CỦA MÌNH.

Điều này sẽ giúp bạn luôn có động lực và tiếp tục tiến về phía trước. 

 6/KẾT BẠN VỚI NHỮNG NGƯỜI TÍCH CỰC.

Những người xung quanh bạn sẽ có tác động lớn đến thái độ và quan điểm của bạn. Hãy chắc chắn rằng những người xung quanh luôn dành sự tin tưởng và ủng hộ bạn theo đuổi mục tiêu đã chọn. 

 7/ ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ ƯỚC MƠ CỦA MÌNH.

Dù bạn có thất bại bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng đừng từ bỏ ước mơ của mình. Hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ và cuối cùng bạn sẽ đạt được thành công. 

 8/ HÃY TỬ TẾ VỚI CHÍNH MÌNH.

Ai cũng từng mắc sai lầm. Đừng quá khắt khe với bản thân khi thất bại. Chỉ cần học hỏi từ những sai lầm của bạn và tiếp tục tiến lên. 

 9/ TÌM KIẾM SỰ GIÚP ĐỠ KHI BẠN CẦN.

Không có gì xấu hổ khi yêu cầu giúp đỡ từ người khác khi bạn khó khăn. Trên thực tế, đó là cách tốt nhất để thành công. 

 10/ HÃY TIN VÀO CHÍNH MÌNH.

Bạn hoàn toàn có khả năng để đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn. Vì vậy, hãy tin vào chính mình và đừng từ bỏ ước mơ của mình. 

Tags: