05 cuốn sách về các hiệu sách mang đến cảm giác chữa lành
05 cuốn sách về các hiệu sách mang đến cảm giác chữa lành
Các hiệu sách luôn toát ra một cái gì đó rất mê hoặc, và mang đến cảm giác chữa lành đối với Mọt sách. Vậy các Mọt đã đọc cuốn sách nào về các hiệu sách chưa? Nếu chưa thì có thể tham khảo tuyển tập những-cuốn-sách-về-các-hiệu-sách mà Trạm đã tổng hợp dưới đây nhé!

 

1/ Giấc mơ ở hiệu sách Morisaki

 

Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki là tác phẩm đầu tay của nhà văn Yagisawa Satoshi, từng đạt giải thưởng danh giá Chiyoda về văn học năm 2008. Câu chuyện mang đến nỗi buồn thật nhẹ, thật êm nhưng cũng đầy hứa hẹn và hy vọng.

Nhân vật trung tâm trong “Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki” là Takako - một cô gái trẻ đang ở tuổi đôi mươi, ban đầu chẳng có chút cảm tình nào với việc đọc sách. Cô cùng lúc mất đi cả người yêu lẫn công việc, phải nếm trải cảm giác đột nhiên bị ném vào khoảng không vũ trụ, sống những chuỗi ngày buồn tẻ, lấy việc ngủ triền miên mà bỏ quên hiện tại. Takako vẫn sẽ vùi mình trong những ngày tháng cô độc và không lối thoát đó nếu như không có cuộc gọi định mệnh của cậu ruột - Satoru đã mười năm không gặp, muốn cô đến hiệu sách cũ Morisaki của cậu xem như để tận hưởng một kỳ nghỉ dài.

Thời gian sống ở hiệu sách cũ Morisaki, Takako đã có cái nhìn khác về người cậu mà trong suy nghĩ của cô cháu gái, chẳng bao giờ lớn, thiếu nghiêm túc này; nay lại là một người mà cô rất đỗi yêu quý và biết ơn, để rồi cuối cùng Takako đã tìm được mình, và Takako lại trở thành người yêu sách hơn bất kỳ ai.

 

 

2/ Hiệu sách nhỏ ở Paris

 

Cuốn sách là câu chuyện về Monsieur Perdu, chủ tiệm sách bên bờ sông Seine, người tự gọi mình là dược sĩ văn chương. Nhờ giác quan đặc biệt của mình, ông có thể kê đơn cho độc giả chính xác những cuốn sách giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chữa lành vết thương, hàn gắn trái tim người khác, song Monsieur Perdu lại không thể chữa cho chính mình, và trái tim ông vẫn luôn rỉ máu từ khi người yêu ông bỏ ra đi để lại một bức thư mà ông chưa từng mở ra. 

Rồi đến một ngày, ông đọc lá thư và quyết định khám phá kết cục của câu chuyện đời mình. Cùng với một tác giả sách bán chạy nhưng bị cấm xuất bản, và một đầu bếp người Ý thất tình, Perdu du hành dọc theo những dòng sông nước Pháp, cho chúng ta thấy rằng thế giới văn chương có thể đưa tâm hồn con người lên một cuộc du hành hàn gắn và chữa lành như thế nào.

Hiệu sách nhỏ ở Paris là một lá thư tình gửi đến sách, đến tất cả những người tin rằng sức mạnh của những câu chuyện có thể định hình cuộc sống của chúng ta.

 

3/ The bookshop on the corner

 

Cuốn sách kể về Nina - một bà mối văn học. Đam mê của cô là kết nối độc giả với các cuốn sách. Cô vẫn là một thủ thư trong thành phố bận rộn, cho đến một ngày, thư viện nơi cô làm việc đột nhiên đóng cửa. Nina giờ đây đã mất việc, không biết phải làm gì tiếp theo.

Sau đó, một quảng cáo thú vị đã thu hút sự chú ý của cô: Cơ hội là chủ sở hữu của một hiệu sách xe buýt nhỏ xíu và lái xe quanh vùng cao nguyên Scotland. 

Dùng hết can đảm và số tiền tiết kiệm được, Nina bắt đầu một cuộc sống mới ở vùng cao nguyên xinh đẹp. Nhưng cuộc sống thực luôn phức tạp hơn những câu chuyện mà cô yêu thích, đặc biệt là cô liên tục phải viện đến sự trợ giúp của người hàng xóm là nông dân gắt-gỏng-nhưng-rạng-ngời. 

Và từ đó, những giấc mơ bắt đầu…

 

4/ The diary of a bookseller

 

Hiệu sách là thiên đường của người mê sách, nhưng liệu nó có thực sự kỳ ảo như những gì ta vẫn tưởng tượng? 

Cuốn sách này được viết bởi chủ hiệu sách cũ lớn nhất Scotland. Trong cuốn nhật ký dí dỏm và vui nhộn này, Shaun mang đến một cái nhìn từ bên trong về những thách thức và khổ nạn của nghề bán sách. Từ cuộc đấu tranh với những khách hàng lập dị, đến những cuộc cãi vã với nhân viên, hay từ những người thô lỗ luôn so sánh giá sách tại cửa hàng với giá trên Amazon, rồi thì những yêu cầu kỳ cục, những cuộc gặp gỡ kỳ lạ của khách hàng khiến việc đọc sách trở nên thú vị hơn… 

Tác giả cũng sẽ mang đến cho bạn sự bất ngờ và sức hấp dẫn của cuộc sống tại một thị trấn nhỏ. Bạn cũng sẽ tìm được nhiều thông tin thú vị từ cuốn sách này như: Sách cũ thật ra có mùi thế nào? Những ấn bản đầu tiên của cuốn sách có thật sự đáng giá?... 

 

 

5/ Words in deep blue

 

Nhiều năm trước, Rachel phải lòng Henry Jones. Một ngày trước khi chuyển đi, cô đã nhét một bức thư tình vào cuốn sách yêu thích của Henry trong hiệu sách của gia đình anh. Cô chờ đợi, nhưng Henry không bao giờ xuất hiện. 

Hiện tại, Rachel trở lại thành phố, và ghé hiệu sách xưa, để làm việc cùng với chàng trai mà cô không muốn gặp, nếu có thể, trong suốt phần đời còn lại của mình. Vài tháng trước, anh trai cô đã chết đuối và cô cảm thấy mình không còn gì cả, không thể nhìn thấy tương lai của mình. Do đó, Rachel cần sự phân tâm và lối thoát.

Tương lai của Henry cũng không mấy hứa hẹn. Bạn gái anh bỏ đi, tình hình kinh doanh của hiệu sách trượt dốc, và gia đình tan vỡ.

Khi Henry và Rachel làm việc cùng nhau - xung quanh là những cuốn sách, những chuyện tình, những bức thư giữa cách trang sách - họ tìm thấy ở nhau hy vọng. 

Dẫu cho không thể kiểm soát được cuộc sống, thậm chí đôi khi không thể chịu đựng được nữa, nhưng ngôn từ, tình yêu và cơ hội thứ hai là tất cả những gì họ cần. 


- Trạm Đọc tổng hợp -

Tags: