Bất chấp tất cả những tiến bộ của khoa học thần kinh, chúng ta vẫn chưa đạt được nhiều tiên bộ cho câu hỏi lớn nhất: Các tế bào đơn giản trong não tạo ra trí thông minh bằng cách nào?

Jeff Hawkins và nhóm của ông phát hiện ra rằng bộ não sử dụng các cấu trúc giống như bản đồ để xây dựng mô hình thế giới - không chỉ một mà là hàng chục nghìn mô hình về mọi thứ chúng ta biết. Khám phá này cho phép Hawkins trả lời những câu hỏi quan trọng về cách chúng ta nhìn nhận thế giới, tại sao chúng ta có ý thức veeff bản thân và nguồn gốc của tư duy bậc cao. 

"'1000 bộ não' phù hợp với ngay cả những người không phải là chuyên gia, có ít nền tảng về khoa học não bộ hoặc khoa học máy tính. Nó chứa đầy những hiểu biết thú vị vè cấu trúc của bộ não và những manh mối hấp dẫn về tương lai của máy móc thông minh. Trong lời tựa, nhà sinh học tiến hóa huyền thoại Richard Dawkins nói rằng cuốn sách 'sẽ biến trí óc bạn thành một cơn lốc quay cuồng với những ý tưởng đầy thú vị'. Tôi đồng ý với điều đó." - Bill Gates

Tags: