Và tưởng tượng xem là bạn sẽ phải trải qua tất cả những điều trên ở một quốc gia xa lạ! Đấy là những gì mà các nhà sáng lập của Zendesk đã phải trải qua sau khi họ chuyển đến Boston. Ở đây họ đã học được những bài học quan trọng ở đây.
Đội ngũ của Zendesk nhận ra rằng người Mỹ và người Đan Mạch có cách thể hiện bản thân rất khác trong một cuộc phỏng vấn. Cả đội lúc đầu đã sử dụng cách tiếp cận của vùng Bắc Âu: đề cao sự khiêm tốn và bạn không cần chứng minh mình giỏi hơn người khác.
Kết quả là đội ngũ tuyển dụng đã chọn ra rất nhiều hồ sơ bởi vì những người này đã thể hiện đầy tự tin và hoành tráng trong hồ sơ của mình. Họ đã quá ngây thơ khi mặc định rằng các ứng viên sẽ luôn khiêm tốn và chân thành.
Sau đó, tác giả và các đồng nghiệp đã thay đổi cách tuyển dụng bằng những chiến thuật thú vị.
Ví dụ như trưởng ban tuyển dụng, vốn là một cựu quân nhân, ông này sẽ đưa các ứng viên tiềm năng ra một quán cà phê gần công ty. Trên đường đi, ông này sẽ cố đi thật nhanh xem các ứng viên có thể theo kịp hay không, quan sát kỹ cách họ ứng xử với hóa đơn thanh toán. Ông này cũng dùng những từ lóng thô tục trong suốt cuộc nói chuyện để xem cách họ ứng phó với nó.
Các nhà tuyển dụng của Zendesk không hỏi các ứng viên về trình độ học vấn, thay vào đó, họ tìm hiểu về các sở thích cá nhân, trải nghiệm du lịch hay cách mà những người này đối mặt với các khó khăn trong cuộc sống.