THIẾT KẾ LẤY NGƯỜI DÙNG LÀM TRUNG TÂM: Bí quyết tạo ra sản phẩm mọi khách hàng đều mong muốn.
THIẾT KẾ LẤY NGƯỜI DÙNG LÀM TRUNG TÂM: Bí quyết tạo ra sản phẩm mọi khách hàng đều mong muốn.
Có thể thấy, phiên bản trước phù hợp cho thế kỷ 20, còn phiên bản này là dành cho thế kỷ 21!
Thiết Kế Lấy Người Dùng Làm Trung Tâm
(10 lượt)

Bạn yêu thích công việc thiết kế? Bạn có đam mê trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp và bạn luôn bị đắm chìm khi chú tâm quan sát một mẫu thiết kế nào đó? Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để có một cái nhìn sâu sắc hơn, để tạo ra những sản phẩm tiện ích, có giá trị lâu dài khiến người dùng ưa chuộng và tin tưởng hơn. Vậy, hãy cùng “Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm” của Don Norman khám phá lĩnh vực này nhé!

 Cuốn sách là tổng hợp những hướng dẫn các bước đầu tiên dành cho những ai muốn tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế. Dù cho bạn không phải là các chuyên gia kỹ thuật, các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong lĩnh vực này thì bạn vẫn có thể tìm thấy ở đây những thông tin vô cùng hữu ích và thú vị. Cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mọi thiết kế được ra đời dựa trên các nguyên tắc cơ bản cần thiết cùng những ví dụ, hình ảnh thực tế được tác giả lồng ghép vào mỗi phần. 

Phiên bản đầu tiên của cuốn sách đã ra đời từ rất lâu và trở thành học liệu của nhiều chương trình đào tạo, thậm chí nó còn là tài liệu bắt buộc phải tham khảo tại nhiều công ty. Tuy nhiên, trong vòng 20 năm kể từ khi cuốn sách được phát hành, công nghệ đã có những thay đổi đáng kể, những ví dụ trong đó đã khá lỗi thời. Vì vậy, một phiên bản sửa chữa mới của  “Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm” ra đời. 

Nếu trọng tâm của phiên bản đầu tiên là khiến các sản phẩm trở nên dễ hiểu và dễ sử dụng thì ở phiên bản mới này bạn sẽ được tìm hiểu các nguyên tắc dựa trên tâm lý học nhận thức để thiết kế mọi thứ đúng đắn và khoa học. Các cách áp dụng những nguyên tắc thiết kế cũng đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với các hoạt động, công nghệ và phương thức giao tiếp hiện nay. Ngoài ra, ở phiên bản này cũng đã bổ sung thêm hai chương cuối hoàn toàn mới nói về Tư duy thiết kếThiết kế trong thế giới kinh doanh. Đặc biệt, còn có một nội dung nữa mà phiên bản cũ chưa nhắc tới, đó là trải nghiệm người dùng (user experience). Bởi toàn bộ trải nghiệm về một sản phẩm bao gồm rất nhiều yếu tố chứ không chỉ có tính khả dụng. Vai trò của cảm xúc đối với sản phẩm cũng là một điều hết sức quan trọng. Hay nói cách khác, đây chính là bí quyết tạo ra sản phẩm mọi khách hàng đều mong muốn -  thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. 

Có thể thấy, phiên bản trước phù hợp cho thế kỷ 20, còn phiên bản này là dành cho thế kỷ 21! 

Vậy còn chần chừ gì mà không tìm đọc ngay “Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm” và bắt tay vào việc cho ra đời những sản phẩm thực sự hữu ích cho cuộc sống. 

Tags: