Nhã Nam và CGV
Nhã Nam và CGV "collab" ra mắt tiểu thuyết hậu tận thế HỖN MANG 1 - ĐỪNG BAO GIỜ BUÔNG DAO
"Đừng bao giờ buông dao"nằm trong bộ tiểu thuyết 'Hỗn mang' của nhà văn Patrick Ness vừa được ra mắt cùng thời điểm công chiếu bộ phim chuyển thể 'Hành tinh hỗn loạn'.
"Hỗn mang 1 - Đừng bao giờ buông dao" là tập đầu tiên trong bộ sách "Hỗn mang" (Chaos Walking) của tác giả Patrick Ness, được ra mắt từ năm 2008 đến 2010. Bộ sách lấy bối cảnh một thế giới phản địa đàng (dystopia), nơi tất cả đàn ông có thể nghe được suy nghĩ của nhau thông qua một hiện tượng có tên "Tiếng Ồn". Tập cuối trong bộ ba tác phẩm đã đem về cho Patrick Huân chương Carnegie năm 2011.

"Chaos Walking – Hỗn mang": tên toàn bộ series đến từ câu thoại "the Noise is a man unfiltered, and without a filter, a man is just chaos walking". "Tiếng Ồn" là tổng hòa suy nghĩ, các bí mật thầm kín, ký ức phức tạp của đàn ông, vậy nên tác giả mới có sự so sánh rằng "Tiếng Ồn" là một người đàn ông không được sàng lọc, mà khi không được sàng lọc, đàn ông chỉ là một mớ hỗn độn biết đi.

Với tiểu thuyết "Đừng bao giờ buông dao", Patrick Ness đã xây dựng nên một thế giới hậu tận thế đặc biệt, nơi mọi suy nghĩ của con người đều trở thành “tiếng ồn” phát ra ngoài mà không thể tự chủ, bất cứ sinh vật nào cũng có thể nghe thấy.

Cốt truyện tập trung vào hành trình chạy trốn của cậu bé Todd Hewitt. Trên hành trình nhiều hiểm nguy đó, Todd bắt gặp cô gái lạ mặt Viola khi tàu của cô rơi xuống hành tinh này. Bất giác trở thành mục tiêu săn đuổi cả hai dần phát hiện ra những bí mật khủng khiếp của xã hội “Tân thế giới”.

"Đừng bao giờ buông dao" nằm trong bộ ba tiểu thuyết có tên "Hỗn mang", thuộc thể loại tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cho thanh thiếu niên. Bộ sách này sau khi xuất bản đã được độc giả toàn thế giới đón nhận và cũng có những phản hồi tích cực từ giới phê bình.

"Hỗn mang" đã thắng hầu hết giải thưởng tiểu thuyết hư cấu cho trẻ em tại Anh, bao gồm giải Guardian năm 2008, giải James Tiptree Jr. và giải Costa Book. Ngoài ra, cả ba phần của bộ sách đều được đề cử cho Huân chương Carnegie và phần ba Những con quỷ người đã chính thức đoạt giải thưởng này vào năm 2011.

Thật tình cờ thay, đợt phát hành sách lần này của Nhã Nam cũng trùng với dịp CGV khởi chiếu phim "Chaos Walking: Hành tinh hỗn loạn" vào ngày 19/3, vốn là bản chuyển thể phim của tập một. Vì vậy, sau một buổi chiều hội ý rất nhanh gọn, thì Nhã Nam và CGV đã quyết định sẽ bắt tay phối hợp đem đến cho các độc giả & khán giả rất nhiều ưu đãi thú vị từ giờ đến cuối tháng Ba. Tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết hậu tận thế này có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên nổi tiếng như: Tom Holland, Daisy Ridley, Mads Mikkelsen và Nick Jonas.

Một vài nhận xét về tác phẩm:

“Hãy đọc nó một mình, hãy đọc nó thâu đêm.” – Chicago Tribune

“Điên cuồng, kinh hãi, đầy phấn khích và làm tan vỡ con tim.” – Sunday Paragraph

Về tác giả:

Patrick Ness – sinh năm 1971, là tác giả người Mỹ, hiện đang sống ở Los Angeles. Ngoài 12 cuốn sách đã xuất bản, anh còn là nhà báo và nhà biên kịch, đã tham gia chuyển thể tác phẩm Quái vật ghé thăm (A Monster Calls) của mình thành phim điện ảnh.

"Đừng bao giờ buông dao" là tập đầu tiên trong bộ sách "Hỗn mang" (Chaos Walking), ra mắt từ năm 2008 đến 2010. Tập cuối trong bộ ba tác phẩm đã đem về cho anh Huân chương Carnegie năm 2011.

Tags: