Năm mới xuân sang, bức tranh Tết của bạn được tô màu gì?
Năm mới xuân sang, bức tranh Tết của bạn được tô màu gì?
Tết là quãng thời gian rộn ràng rực rỡ nhất, khi đào khoe sắc, khi mai bung nở, khi mơ mận dịu dàng e ấp. Tết là màu của bánh chưng xanh, câu đối đỏ, của áo quần xúng xính và nụ cười tỏa sáng trên môi. Cất đi những bộ bề lo toan thường nhật, cất đi những âu lo phiền muộn hàng ngày, bắt tay vào tô màu bức tranh Tết của bạn thôi nào!

Càng ngày người ta càng hay kêu rằng Tết chán, Tết nhạt, Tết mất chất, rằng không khí Tết đã hết từ giây phút Giao Thừa đêm 30. Nhưng bạn ơi, Tết vẫn thế, vẫn rộng ràng đắm say, vẫn ngọt ngào lưu luyến. Là chúng ta đã khác, là chính chúng mình đang "nhạt" đi. Khi cuộc sống thừa mứa đủ đầy, người ta không còn trân trọng tờ năm nghìn, mười nghìn mới tinh được gấp cẩn thận trong phong bao lì xì đỏ, không nâng niu bộ quần áo mới gấp gọn gàng trong ngăn tủ chờ đêm 30 mới dám diện, không háo hức nhìn mâm cỗ tết ú ụ ngon lành bên gia đình người thân.

Nhưng như cô bé Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh nói với chúng ta rằng: “Kinh nghiệm cho thấy rằng bạn có thể hoàn toàn tận hưởng cuộc sống nếu bạn tin rằng bạn sẽ làm điều đó”. Chúng ta vẫn có thể tận hưởng một mùa Tết ấm nếu trong lòng tràn ngập tin tưởng và yêu thương. Cầm cọ lên, pha màu và bắt tay tạo nên "kiệt tác" của riêng bạn thôi.

 

Màu đỏ - Tết truyền thống

 

Với những bạn yêu thích sự truyền thống, cũng tuyệt đấy chứ nếu vẫn tiếp nối và quy trì những phong tục lâu đời của dân tộc. Vẫn sẽ là một mùa Tết bên gia đình, đi chúc tết họ hàng và thăm hỏi người thân, quây quần bên mâm cơm với bánh chưng, bánh tét, dưa hành, canh măng. Đã bao lâu rồi bạn không giúp đỡ bố mẹ? Đã bao lâu rồi chẳng thăm hỏi họ hàng? Đã bao lâu rồi chẳng nói lời yêu thương?

Y tuong thiet ke thiep Tet 2015

Nhưng năm nay, điều tiên quyết là hãy xốc lại tinh thần, và trao đi những yêu thương chân thành nhất. Đừng mãi để ý xem trong phong bao lì xì có bao nhiêu tiền, bộ quần áo mình mặc có đẹp bằng người ta không, hay người này người kia có lỡ may nói gì không đẹp. Nếu cứ mãi để ý đến những tiểu tiết không đáng có, cảm xúc của bạn sẽ bị giết chết từng chút từng chút một mất thôi. Suy nghĩ tích cực không có nghĩa là phớt lờ những điều bất ổn hay hân hoan giả tạo, đó là tạo cho mình một cơ hội để tận hưởng những mảng màu tươi sáng của cuộc sống dù cho mây đen đôi lúc vẫn vần vũ ngoài kia. 

 

Màu xanh - Tết ấm tình người

 

Khi đã gặp gỡ gia đình họ hàng và bạn bè, đôi khi dù muốn ta cũng chẳng biết làm gì với những ngày nghỉ Tết còn lại. Vậy tại sao không kéo dài thêm những ngày tháng hân hoan ấy cho những người thiếu thốn ngoài kia?

Nếu không có nhiều thời gian, bạn và bạn bè, người thân của mình có thể tham gia một chương trình thiện nguyện nhỏ gần nơi mình sống. Các tổ chức cộng đồng thường xuyên tổ chức các chương trình dịp tết, để mang đến một mùa Tết ấm hơn cho những số phận thiệt thòi. Hoặc nếu có điều kiện hơn, một chuyến đi tình nguyện miền xa (kết hợp với một chút du lịch nữa) cũng rất tuyệt vời đấy chứ. 

Hình ảnh có liên quan

Trải qua rất nhiều hoạt động tình nguyện, bản thân tôi cũng nhận ra rằng cái lớn nhất mình cho đi không phải tiền bạc, của cải, sách vở, quần áo, đồ quyên góp. Người nghèo họ cần những cái đó thật, nhưng đó chẳng phải thứ có thể thay đổi được cuộc đời họ. Cái mình cho đi, và cái họ nhận lại là tình cảm yêu thương và tinh thần vươn lên. Xin được trích ra đây câu nói của một bác "trưởng bản" nơi tôi đã từng có dịp tiếp xúc khi đi tình nguyện mùa Tết: "Chúng tao chẳng giàu lên vì quà chúng mày cho đâu. Nhưng dân làng tao chúng nó thấy người miền xuôi ăn sung mặc sướng vẫn có tấm lòng, thấy lũ sinh viên chẳng biết gì vẫn hăng hái thì chúng nó cũng tự biết xấu hổ mà cố gắng phấn đấu". 

Tết, chính là lúc tuyệt vời nhất để tay nắm lấy bàn tay.

 

Màu vàng - Tết đi xa để trở về

 

Với những người có đôi chân thích dịch chuyển, dịp nghỉ lễ là thời gian "vàng" để đi du lịch và khám phá những điều mới lạ.

Vé máy bay và dịch vụ những ngày khoảng từ Mùng 1 đến Mùng 4 Tết thường khá rẻ trên khắp các chặng bay trong nước và một vài chặng bay quốc tế. Tận hưởng không khí Tết ở một nơi xa cũng là điều thú vị đấy chứ?

Hình ảnh có liên quan

Hơn nữa, dịp tết khi tất cả mọi người quây quần bên gia đình và người thân, những người ưa du lịch khám phá, yêu thích sự tĩnh lặng sẽ có một cơ hội tuyệt vời để đi và cảm nhật những mảng không gian rất khác. Những địa điểm vốn rất ồn ào, náo nhiệt, xô bồ nay bỗng an yên và tĩnh lặng đến lạ kì. 

Nhưng bạn có biết tại sao chiếc compa lại có thể vẽ được vòng tròn? Vì chân dịch chuyển, tâm bất biến. Và đi xa là để trở về. Dù có đi bất cứ đâu, cũng đừng quên dành thời gian bên gia đình khi Tết đến Xuân về.

 

Và Đa sắc - Tết của Mọt

 

Tết này các Mọt đã có ý định gì cho riêng mình chưa?

Kết quả hình ảnh cho tết của Mọt sách

Có thể bạn sẽ chỉ ở nhà, trải qua một mùa Tết như bao mùa khác. Nhưng nếu thiếu đi những trải nghiệm, thì hãy làm đầy lên kiến thức. Lên list những cuốn sách bạn sẽ đọc trong mùa Tết này, và để trí óc thực hiện cuộc hành trình vào khu vườn ngôn từ và mảnh đất mộng mơ.

Phanh

Trạm Đọc.

Tags: