10 cuốn sách văn học bán chạy nhất trong tháng 3.2019
10 cuốn sách văn học bán chạy nhất trong tháng 3.2019
Dưới đây là danh sách 10 cuốn sách văn học bán chạy nhất trong tháng 3 theo thống kê của Tiki.vn

1. Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? – Văn Tình

 

“…Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn “định giá”.

Hơn bốn mươi câu chuyện trong sách xoay quanh các chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, sự nghiệp… đến từ chính cuộc sống của tác giả và những người xung quanh, vừa thực tế lại vừa gợi mở, dễ dàng giúp chúng ta liên hệ với tình huống của chính mình. Với những câu chuyện đó, Vãn Tình hi vọng có thể giúp các cô gái thoát khỏi tình cảnh khó khăn, tìm lại bản ngã, sống cuộc đời theo cách mà mình mong muốn.

Đọc cuốn sách này, đôi khi bạn nên dừng lại và thành thực với bản thân, liệu bạn có đang là phiên-bản-mà-bạn-yêu-thích-nhất, phiên-bản-bạn-mong- muốn-trở-thành. Hãy thử trả lời các câu hỏi: Sự thỏa hiệp có làm bạn hạnh phúc hay không? Bạn có đang cố gắng lấy lòng tất cả mọi người? Bạn có dám thay đổi?... Và quan trọng nhất: Bạn đắt giá bao nhiêu?

“Khi chúng ta đủ xuất sắc và thông tuệ, chúng ta sẽ có được một trái tim thông thái và một đôi mắt trong trẻo, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được mọi thị phi sai đúng, nhưng vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Hi vọng chúng ta đều sẽ trở thành một cô gái như vậy…”

“Các cô gái thân mến, mong rằng sự trưởng thành của chúng ta không phải đến từ sự thương tổn.

Không cần trở thành một cô gái được tất-cả-mọi-người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà chính-mình-yêu-thích.”

“Trong chúng ta, có rất nhiều người cố gắng cả đời cũng không thể tìm thấy tình yêu chân thành, bởi vì chúng ta đã thỏa hiệp với cuộc sống trước khi tình yêu ấy xuất hiện.”


2. Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.
Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.
“Nhưng nhà luyện kim đan không quan tâm mấy đến những điều ấy. Ông đã từng thấy nhiều người đến rồi đi, trong khi ốc đảo và sa mạc vẫn là ốc đảo và sa mạc. Ông đã thấy vua chúa và kẻ ăn xin đi qua biển cát này, cái biển cát thường xuyên thay hình đổi dạng vì gió thổi nhưng vẫn mãi mãi là biển cát mà ông đã biết từ thuở nhỏ. Tuy vậy, tự đáy lòng mình, ông không thể không cảm thấy vui trước hạnh phúc của mỗi người lữ khách, sau bao ngày chỉ có cát vàng với trời xanh nay được thấy chà là xanh tươi hiện ra trước mắt. ‘Có thể Thượng đế tạo ra sa mạc chỉ để cho con người biết quý trọng cây chà là,’ ông nghĩ.”

3. Tớ thích cậu hơn cả Harvard – Lan Rùa

 
 

Câu chuyện bắt đầu từ ước mơ Harvard mãnh liệt của một cô gái nhà nghèo có biệt danh “Tây Thu đậu phụ”, cho đến khi cô gặp Khôi- một chàng trai có cuộc sống mà bao người mong ước. Hoàn cảnh khác biệt, tính cách đối lập, ngỡ tưởng họ sẽ chẳng bao giờ trở thành điều gì đó trong cuộc sống của nhau. Nhưng định mệnh vốn là thứ không lường trước, chẳng biết từ bao giờ, một mối tình trong sáng chớm nở trong lòng những người trẻ ấy.

Họ dành cho nhau tuổi thanh xuân đáng quý, cùng nhau cố gắng cho ước mơ du học, đồng hành cùng nhau trong những tháng ngày khó khăn nhất…Nhưng đâu có bình yên nào là mãi mãi. Chàng trai mà Thu coi đặc biệt hơn cả Harvard ấy cuối cùng lại ra đi không một lời từ biệt. Cách nhau nửa vòng Trái Đất, liệu rằng sự xa cách ấy có khiến hai con người yêu nhau phải xa nhau mãi mãi, liệu rằng những biến cố gia đình có làm cô gái nhỏ bé gục ngã, liệu rằng những sóng gió cứ đổ ập có làm Thu có từ bỏ ước mơ thuở nhỏ của mình.

Hãy cùng đón đọc “ Tớ thích cậu hơn cả Harvard” để đi tìm câu trả lời cho câu chuyện của những người trẻ này nhé, bởi vì biết đâu đấy, thông qua những trang sách này, bạn cũng sẽ tìm được câu trả lời cho chính mình !

Bằng giọng văn tinh nghịch, hài hước, đậm chất Lan Rùa, “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” chắc chắn sẽ làm tan chảy những trái tim đã từng dùng cả thanh xuân để theo đuổi một người.

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard”, có thể bạn sẽ thấy không phải câu chuyện nào những người yêu nhau cũng được ở bên nhau, chàng trai 17 tuổi không phải là người ở bên bạn suốt đời, nhưng hãy tin mọi sự gặp gỡ đều đã được an bài. Cuộc đời dài rộng như vậy, có thể chúng ta bỏ lỡ một người hoặc không may mắn khi bị một người bỏ lỡ, nhưng thực sự dẫu ngược xuôi, ngang dọc, giông bão hay bao cách trở thì tình yêu sẽ tìm về với những ai tin vào nó, với những người thực sự thuộc về.


4. Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh

Một tác phẩm được nhiều người bình chọn là hay nhất của nhà văn này. Một tác phẩm đang được dịch và giới thiệu tại Nhật Bản (theo thông tin từ các báo)… Bởi sự trong sáng của một tình cảm, bởi cái kết thúc rất, rất buồn khi suốt câu chuyện vẫn là những điều vui, buồn lẫn lộn (cái kết thúc không như mong đợi của mọi người). Cũng bởi, mắt biếc… năm xưa nay đâu (theo lời một bài hát).


5. Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không – Paul Kalanihi

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là tự truyện của một bác sĩ bị mắc bệnh ung thư phổi. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm từ khi mới bắt đầu học ngành y, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.

Kalanithi rất yêu thích văn chương nên câu chuyện của anh đã được thuật lại theo một phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc. Độc giả cũng được hiểu thêm về triết lý sống, triết lý nghề y của Kalanithi, thông qua ký ức về những ngày anh còn là sinh viên, rồi thực tập, cho đến khi chính thức hành nghề phẫu thuật thần kinh. “Đối với bệnh nhân và gia đình, phẫu thuật não là sự kiện bi thảm nhất mà họ từng phải đối mặt và nó có tác động như bất kỳ một biến cố lớn lao trong đời. Trong những thời điểm nguy cấp đó, câu hỏi không chỉ đơn thuần là sống hay chết mà còn là cuộc sống nào đáng sống.” – Kalanithi luôn biết cách đưa vào câu chuyện những suy nghĩ sâu sắc và đầy sự đồng cảm như thế.

Bạn bè và gia đình đã dành tặng những lời trìu mến nhất cho con người đáng kính trọng cả về tài năng lẫn nhân cách này. Dù không thể vượt qua cơn bệnh nan y, nhưng thông điệp của tác giả sẽ còn khiến người đọc nhớ mãi.


6. Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã – Hea Min

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước.

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.


7. Ngắm Tuổi Trẻ Quay Cuồng Trong Tĩnh Lặng – Lu – Mannupp 

“Tuổi trẻ là gì vậy? Khi là ngoan cố gào lên đòi được làm chính mình, khi là cố gắng hết sức để chứng tỏ bản thân, khi lại đầy những bi quan tiêu cực và hoang mang.

Tuổi trẻ là gì vậy? Khi phơi phới những ngày thức dậy lúc 8h, lao vào dòng người ra phố hồi hả đến công sở, hối hả làm những công việc thường ngày, bóp còi xe inh ỏi về nhà lúc 5h và lên đồ ra phố xá lúc đêm muộn hoặc trùm chăn chat chit.

Tuổi trẻ của bạn là gì? Có quay cuồng trong những đam mê vơi đầy, những khao khát chưa thành? Có những ai đó lướt qua để lại vết thương hay một ai đó chưa kịp lướt qua nhưng vẫn là khoảng trống ngóng đợi nơi tim bạn? Có những mạnh mẽ hay vô tâm? ồn ào hay trầm mặc?

Gì cũng được.Gì cũng là tuổi trẻ. Rồi một ngày sực tỉnh giấc bạn bất giác tự hỏi:

Sau những quay cuồng ấy, tuổi trẻ của bạn có gì?

“Ngắm tuổi trẻ quay cuồng trong tĩnh lặng” không phải một cuốn tản văn đơn thuần cũng không phải cuốn self help dạy bạn cách sống.

Chỉ đơn giản là một ngày đông nhiều khói thuốc và một mình, Lu vẽ lại những gam mầu tuổi trẻ. Bên cạnh những sáng, những vàng, những chói chang của những cuộc vui, của tuổi trẻ rực rỡ tỏa sáng là những khoảng lặng, những góc sâu mà chẳng phải ai cũng gọi được thành tên.

Lu viết về đàn ông, những người đàn ông đã không còn là cậu nhóc, thâm trầm và nhiều trải nghiệm

Lu viết về đàn bà những người đàn bà trầm tính từng đi qua nhiều đổ vỡ

Và cuốn sách này chính là tuổi trẻ ở một gam mầu lúc tối lúc sáng, khi ôn nhu khi rực rỡ. … chắc chắn không dành cho những kẻ đọc vội.

Tôi không tin, bạn không tìm thấy tuổi trẻ của mình ở đó.”


8. Cảm Ơn Người Lớn – Nguyễn Nhật Ánh

So với trẻ con, người lớn luôn cảm thấy thiếu thốn và luôn cảm thấy đau khổ. “Ôi, đời tôi sao khổ thế này!” - đó là câu người lớn hay than, từ người không đủ tiền mua một tấm áo đến người thiếu một khoản tiền nhỏ để có thể mua một ngôi nhà lớn.

Trẻ con không bao giờ than như thế, vì bọn tôi cả đời chỉ cần đủ tiền mua bánh kẹo, cà rem, xi-rô, ổi xoài (tất nhiên cuộc đời trẻ con chỉ kéo dài đến chừng nào trở thành người lớn). Đang đói bụng mà có tiền mua một ổ bánh mì là cuộc sống bọn tôi lập tức biến thành màu hồng dù trước đó nó được vẽ bằng gam màu nhem nhuốc gì đi nữa.

Tóm lại, trẻ con chẳng có mơ ước gì cao xa. Nhờ vậy bọn trẻ không có nhiều khổ não, thất vọng hay bất đắc chí như người lớn. Người lớn cũng biết thế nên họ tự đặt ra các câu danh ngôn để tự răn mình. Lớn lên tôi đọc được câu “tri túc tiện túc đãi túc hà thời túc” – “biết đủ thì ắt thấy đủ, còn đợi cho đủ sẽ chẳng bao giờ thấy đủ”. Câu nói rất hay (người lớn bao giờ cũng nói hay) nhưng sau khi gật gù khen hay, người lớn thường làm ngược lại.

 

9. Tiếc Rằng Mình Chẳng Đợi Được Nhau – Khải Vệ

"Muốn bình yên là phải biết đủ.

Đủ yêu thì giữ, đủ buồn thì buông"

Trên đời này, tuyệt nhiên cái gì cũng đều có giới hạn.

Không ai yêu mãi được một người trong vô vọng. Càng chẳng ai chờ mãi được một bóng lưng vô tình.

Thất vọng đủ nhiều, ai rồi cũng sẽ đều phải buông tay.

Thế giới vẫn quay, chỉ mình bạn ngồi lại. Ai cũng đang chiến đấu với đủ điều ngoài kia, bạn không thể ôm mãi nỗi đau mà trì hoãn những chuyện khác trong cuộc đời mình được.

Vậy nên, bạn à.

Đứng dậy, bước đi và sống tiếp.

Vì dù bạn có ngồi đó bao lâu nữa, cũng không ai quay trở lại, càng không ai bên cạnh bạn mãi để vực bạn dậy đâu. Tất cả đều chỉ có thể là bạn, chỉ có thể là bạn mới giúp mình đứng lên được.

Chuyện tình yêu, suy cho cùng cũng chỉ là một gia vị trong cuộc sống. Có thì đậm đà, nhưng không có thì cũng chẳng sao. Học cách sống nhạt đi một chút không chết ai cả.

Hôm nay đủ yêu thì giữ.

Ngày mai đủ buồn thì buông.

Níu làm gì nếu mình đã đủ thương đau.


10. Dám Bị Ghét – Koga Fumitake

“Các mối quan hệ xã hội thật mệt mỏi.

Cuộc sống sao mà nhạt nhẽo và vô nghĩa.

Bản thân mình xấu xí và kém cỏi.

Quá khứ đầy buồn đau còn tương lai thì mờ mịt.

Yêu cầu của người khác thật khắc nghiệt và phi lý.

Tại sao bạn cứ phải sống theo khuôn mẫu người khác đặt ra? 

Dưới hình thức một cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Freud và Jung. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”, và tâm lý học Adler được gọi là “tâm lý học của lòng can đảm”.

Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm để dám hạnh phúc”. Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét” nữa. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.”


Nguồn tham khảo: tiki.vn

Trạm Đọc tổng hợp 

 

Tags: Xếp Hạng