“Với tôi, cha chỉ là cha” món quà ý nghĩa cho ngày của cha
“Với tôi, cha chỉ là cha” món quà ý nghĩa cho ngày của cha
Những người như John Lennon, Nolan Ryan hay Bruce Lee (Lý Tiểu Long), Cesar Chavez, Christopher Reeve hay Miles Davis… là những cái tên quen thuộc với hàng triệu người. Nhưng ở nhà, đối với con cái của họ, họ không phải là nhân vật nổi tiếng. Họ đơn giản chỉ là người cha của những đứa con mình.

Đọc thêm: Dù là nhà vật lý học nổi tiếng, với tôi cha chỉ là cha!

“Với tôi, cha chỉ là cha” là bộ sưu tập 41 câu chuyện cảm động, riêng tư và chân thật về những người cha nổi tiếng qua góc nhìn của những người con. Cuốn sách vừa truyền đi thông điệp thiêng liêng về tình phụ tử, vừa khiến độc giả thêm trân quý những người nổi tiếng trong vai trò người cha tận tụy của những đứa con trong gia đình.

Qua những trang sách, chúng ta có thể thấy một John Lennon cũng có ít nhiều bối rối trong mối quan hệ với người con trai cả, khi ông quyết định rởi bỏ mẹ con họ để đến với Yoko Ono. Tuy nhiên, sau rốt ông vẫn là người cha hài hước, ấm áp, nồng nhiệt khích lệ con chơi nhạc. Bruce Lee truyền lại “thần lực” tiếp sức cho con trai ngay cả khi ông không còn trên đời này...

Một số người cha nổi tiếng trong cuốn sách (dù có thể hơi xa lạ với nhiều độc giả Việt), nhưng dù thế nào, các câu chuyện về việc làm cha của họ đều rất hay và xúc động.

Những người đàn ông nổi tiếng khi làm cha cũng bình thường như bao người cha khác, với niềm hạnh phúc và cả những rắc rối họ phải đương đầu giống như mọi người cha bình thường khác. Đây cũng chính là điều làm cho cuốn sách trở nên thu hút, và là một món quà đầy ý nghĩa trong ngày của cha.

Nhận xét về cuốn sách Publishers Weekly viết: “Những người tìm kiếm một món quà cảm động dành cho Ngày của Cha không cần phải tìm đâu xa.”

Tác giả cuốn sách  Joshua David Stein là tổng biên tập của tạp chí Fatherly, chủ nhân kênh podcast The Fatherly. Hiện ông đang sống tại New York cùng hai con trai. Tạp chí Fatherly là tờ báo điện tử chuyên dành cho các ông bố với hơn 7,5 triệu người đọc mỗi tháng và hơn 800 nghìn tài khoản đăng kí. Nhiệm vụ của tạp chí này là thúc đẩy những người cha nuôi dạy con mình tốt hơn bằng những lời khuyên từ chuyên gia, các video và chia sẻ online...
Tags: