Từ tranh đến truyện - Giao lưu cùng Họa Sĩ
Từ tranh đến truyện - Giao lưu cùng Họa Sĩ
Sự kiện dành cho bạn nhỏ từ 5 đến 12 tuổi

Hà Nội, những ngày tháng Tư về - Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và Câu lạc bộ Đọc sách cùng con trân trọng tổ chức sự kiện Từ tranh đến truyện – Phiêu lưu cùng Họa sĩ và phát động cuộc thi sáng tác Chuyện của sáp màu nhân dịp ra mắt các tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng Oliver Jeffers tại Việt Nam. Thông tin cụ thể như sau:

Thời gian: 10h00 ngày 16 tháng Tư năm 2017 (Chủ nhật)
Địa điểm: Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, Hà Nội
Điều phối: TS Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con
Đối tượng tham gia: Học sinh từ 5-12 tuổi
(Đăng ký tham gia tại CLB Đọc sách cùng con, P104-K7 khu tập thể Bách Khoa, Hà Nội hoặc tại https://goo.gl/forms/iT4LfQLIMHc0zvaN2


SỰ KIỆN “TỪ TRANH ĐẾN TRUYỆN – GIAO LƯU CÙNG HỌA SĨ”
Trong chương trình, các bạn nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động đa dạng để tìm hiểu các cuốn sách của tác giả Oliver Jeffers dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tại CLB Đọc sách cùng con và có cơ hội nhận những phần quà dễ thương từ Nhã Nam.
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi sáng tác “Chuyện của sáp màu” lấy cảm hứng từ cuốn sách Ngày sáp màu theo nhau bỏ việc và trưng bày tác phẩm của các bạn trong CLB.

CUỘC THI “CHUYỆN CỦA SÁP MÀU”
Cuốn sách tranh Ngày sáp màu theo nhau bỏ việc là sự kết hợp giữa tác giả sách tranh lừng danh Oliver Jeffers và nhà văn/ đạo diễn Drew Daywalt, kể lại câu chuyện thú vị về những cây sáp màu với minh họa hài hước, sống động. Lấy cảm hứng từ đó, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và CLB Đọc sách cùng con tổ chức cuộc thi sáng tác “Chuyện của sáp màu”, nhằm tạo cơ hội cho các độc giả nhỏ tuổi được phát huy trí tưởng tượng, thỏa sức sáng tạo câu chuyện về cây sáp màu của chính mình. Cuộc thi diễn ra từ đầu tháng 03/2017 và được gia hạn đến hết tháng 04/2017 để các bạn nhỏ có thêm cơ hội tham gia.

* Đối tượng dự thi: Các em học sinh từ 5 đến 12 tuổi.

* Chủ đề:
Duncan đáng thương chỉ muốn tô màu một chút. Nhưng khi cậu mở hộp sáp màu ra thì tất cả những gì cậu thấy chỉ là những lá thư, bức nào cũng nói cùng một điều: chúng tớ bỏ việc!
Màu Be đã chán đóng vai kẻ thế chân cho màu Nâu. Xanh Dương cần được nghỉ ngơi khỏi việc tô hết cả đống nước ấy, trong khi màu Hồng chỉ muốn được dùng. Xanh Lá không có than phiền gì, nhưng màu Cam và màu Vàng đang không thèm nói chuyện với nhau.
Thế là chúng lên đường du ngoạn để tìm kiếm cuộc đời đích thực của mình.
Tưởng tượng mình là một cây bút trong hộp sáp màu, bạn hãy viết thư và vẽ tranh cho Duncan để kể về câu chuyện của chính mình khi được cậu chủ sử dụng hoặc trong các chuyến phiêu lưu.
Lưu ý: Ngôn ngữ sử dụng trong các bài dự thi là tiếng Việt. Hình ảnh sử dụng trong bài dự thi là tranh tự vẽ (thí sinh có thể sử dụng bưu thiếp in sẵn hoặc giấy viết thư có họa tiết, song phần này sẽ không được tính điểm).

* Cách nộp bài thi:
- Cách 1: Gửi bản scan chất lượng cao của bài dự thi gửi đến ban tổ chức (BTC) qua email [email protected], tiêu đề ghi rõ: Bài dự thi sáng tác Chuyện của sáp màu – Họ tên người dự thi (Bản gốc của bài dự thi sẽ được yêu cầu gửi đến BTC nếu thí sinh đạt giải)
- Cách 2: Nộp trực tiếp/ qua bưu điện tại địa chỉ:
Phòng Truyền thông, Công ty Nhã Nam, 59 Đỗ Quang, Hà Nội hoặc CLB Đọc sách cùng con, 104 - K7 Bách Khoa, Hai Bà Trưng
Tiêu đề email/ ngoài thư ghi rõ Bài dự thi sáng tác Chuyện của sáp màu.
* Thời gian nhận bài và trao giải:
- Thời gian nhận bài đến hết ngày 30/04 /2017.
- Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên Facebook Nhã Nam và Đọc sách cùng con.
* Giải thưởng chung cuộc
- 1 giải Nhất : Giấy khen của BTC, Voucher mua sách Nhã Nam trị giá 1.500.000 đồng.
- 1 giải Nhì : Giấy khen của BTC, Voucher mua sách Nhã Nam trị giá 1.000.000 đồng.
- Và các giải khác do BTC đề xuất trong quá trình chấm bài viết.
* Lưu ý: Bản đầy đủ thể lệ cuộc thi được đăng tải tại Facebook Nhã Nam và CLB Đọc sách cùng con.

CÁC TÁC PHẨM CỦA OLIVER JEFFERS ĐƯỢC XUẤT BẢN TẠI VIỆT NAM
Olive Jeffers sinh ra ở Belfast, hiện sống và làm việc tại Brooklyn, New York. Anh sáng tạo nghệ thuật cho cả trẻ em lẫn người lớn. Những cuốn sách tranh của anh đạt được nhiều giải thưởng và được dịch ra nhiều thứ tiếng khắp thế giới.

Sách của anh được Nhã Nam xuất bản tại Việt Nam bao gồm:
Lạc mất và tìm thấy (Oliver Jeffers) Ngày nảy ngày nay, có một cậu bé. Một ngày nọ, cậu tìm thấy một chú chim cánh cụt trước cửa nhà…
… cậu không biết chú từ đâu tới hay là của ai nữa. Chim cánh cụt trông rất buồn, và cậu bé nghĩ chắc hẳn chú bị lạc. Thế nên cậu quyết định giúp chú tìm đường về nhà dù cho có phải chèo thuyền đến tận Nam Cực…
“Một câu chuyện cảm động” (The Guardian)

Ngày sáp màu theo nhau bỏ việc (Oliver Jeffers, Drew Daywalt) Duncan đáng thương chỉ muốn tô màu một chút. Nhưng khi cậu mở hộp sáp màu ra thì tất cả những gì cậu thấy chỉ là những lá thư, bức nào cũng nói cùng một điều: chúng tớ bỏ việc!
Màu Be đã chán đóng vai kẻ thế chân cho màu Nâu. Xanh Dương cần được nghỉ ngơi khỏi việc tô hết cả đống nước ấy, trong khi màu Hồng chỉ muốn được dùng. Xanh Lá không có than phiền gì, nhưng màu Cam và màu Vàng đang không thèm nói chuyện với nhau.
Duncan phải làm gì bây giờ? Tác giả mới lần đầu ra mắt Drew Daywalt và tác giả sách tranh nổi danh Oliver Jeffers đã tạo ra một giải pháp tràn ngập sắc màu trong một câu chuyện sống động, giàu trí tưởng tượng – chắc chắn sẽ khiến lũ trẻ cười vui thích thú và từ giờ sẽ chơi với đám sáp màu của chúng theo một cách khác hẳn.

Cậu bé ăn sách phi thường (Oliver Jeffers) Henry yêu những cuốn sách. Nhưng không giống cách tớ và cậu yêu những cuốn sách đâu, không.
Không hẳn…
… Henry thích ăn sách.
Tất cả bắt đầu bởi một sơ suất trong một buổi chiều nọ khi cậu không chú ý.
Ban đầu cậu không chắc chắn lắm, và thử ăn từng từ một, để xem thế nào đã.
Sau đó, cậu ăn cả một câu rồi nguyên cả trang luôn.
Đúng vậy, Henry chắc chắn mình là thích chúng. Đến thứ Tư, cậu đã ăn hết sạch một quyển sách.
Và tới cuối tháng thì cậu có thể nuốt cái ực nguyên một cuốn sách.

Trái tim cất trong chai (Oliver Jeffers) Ngày xưa có một cô bé luôn luôn tò mò về thế giới xung quanh.
Rồi một hôm, có điều gì đó xảy ra khiến cô bé quyết định cất trái tim mình vào một nơi an toàn.
Sau đó thế giới dường như trống trải hơn trước. Nhưng liệu cô có biết cách nào để lấy lại trái tim mình?
Trong câu chuyện sâu sắc, cảm động này, Oliver Jeffers đã chạm tới chủ đề vốn nặng nề là tình yêu và mất mát một cách nhẹ nhàng, tinh tế, và chỉ cho chúng ta thấy, sẽ luôn còn hi vọng phía cuối con đường.

Mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây

Tags: