Tọa đàm trực tuyến QUẢN TRỊ HỆ THỐNG Y TẾ QUA 2 NĂM ỨNG PHÓ VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19
Tọa đàm trực tuyến QUẢN TRỊ HỆ THỐNG Y TẾ QUA 2 NĂM ỨNG PHÓ VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19
Ngày 18/12 tới đây, Viện Lãnh đạo ABG kết hợp Thương hiệu Xuất bản Sách và Tri thức Y học MedInsights sẽ tổ chức tọa đàm “Quản trị hệ thống y tế qua 2 năm ứng phó với Đại dịch Covid-19”. Chương trình được tổ chức online với sự tham gia của GS.TS. Nguyễn Văn Kính (Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam) và TS. Nguyễn Huy Quang (Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế) dưới sự điều phối chương trình của TS. Nguyễn Thu Anh - Giám đốc Viện nghiên cứu Y khoa Woolcock Việt Nam (Trường Đại học Sydney, Austra

Trong buổi tọa đàm này, các diễn giả sẽ chia sẻ những góc nhìn về hệ thống y tế tại Việt Nam qua 2 năm ứng phó với đại dịch Covid 19, các thách thức đang phải đối mặt, cũng như các giải pháp giúp tăng cường đáp ứng của hệ thống đối với phòng chống dịch. 

 Trong lịch sử, nhân loại đã từng phải đối mặt với nhiều loại dịch bệnh khác nhau, tuy nhiên việc đối mặt với Đại dịch Covid-19 vẫn là một khó khăn chưa có tiền lệ với ngành y tế của nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì chưa có kinh nghiệm nên những bài học rút ra từ Đại dịch này rất cần được trao đổi, chia sẻ cởi mở để ngành y tế có được những góc nhìn đa chiều và đóng góp những giải pháp toàn diện. 

Việc chia sẻ, động viên và nuôi dưỡng tinh thần cho lực lượng trẻ trong ngành y tế lúc này cũng hết sức cần thiết, giúp họ vững vàng trong cuộc chiến hiện nay; đồng thời tích lũy được những kinh nghiệm kiến thức hữu ích, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành y tế.

Tọa đàm “Quản trị hệ thống y tế qua 2 năm ứng phó với Đại dịch Covid-19” là sự kiện mở đầu cho chuỗi tọa đàm dự kiến sẽ được tố chức định kỳ trong năm 2022. Chuỗi tọa đàm này là bước chuẩn bị cho Chương trình Lãnh đạo trẻ Y tế ABG sẽ được Viện ABG thực hiện trong năm tới nhằm tạo một không gian trao đổi, kết nối các thế hệ lãnh đạo ngành y tế, giúp nuôi dưỡng và phát triển năng lực lãnh đạo của các cán bộ trẻ tiềm năng. Chương trình khuyến khích sự tham gia của các cán bộ trẻ trong ngành y tế ở khu vực công cũng như tư nhân, những người đang hoặc sẽ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo các cơ sở y tế hay các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, những người quan tâm đến quản trị y tế, mong muốn mở rộng tầm nhìn và kết nối lãnh đạo.   

Viện Lãnh đạo ABG và Thương hiệu Xuất bản Sách và Tri thức Y học MedInsights tin rằng: sự trao đổi cởi mở giữa các thế hệ về những vấn đề lớn của quản trị y tế giúp các nhà lãnh đạo trẻ, người quan tâm đến khía cạnh lãnh đạo trong ngành y tế học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích từ những người đi trước hoặc giàu kinh nghiệm trong ngành; để dần có được tầm nhìn mở rộng, góc nhìn đa dạng và tư duy phản biện; đồng thời giúp khích lệ các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, tạo sự liên kết và thúc đẩy hợp tác. 

Những người tổ chức chương trình hy vọng rằng: sáng kiến tổ chức chuỗi tọa đàm này cũng như Chương trình Lãnh đạo trẻ Y tế ABG sẽ đóng góp thêm một hoạt động hữu ích, cùng chia sẻ những thách thức, khó khăn với lực lượng ngành y tế trong bối cảnh hiện nay. 

Thông tin về đơn vị tổ chức

Viện Lãnh đạo ABG

Viện Lãnh đạo ABG là một tổ chức giáo dục không vì mục đích lợi nhuận, hoạt động với sứ mệnh kết nối các chuyên gia, học giả và các nhà lãnh đạo, quản lý trong nhiều lĩnh vực nhằm tư vấn, đào tạo và hỗ trợ các thế hệ trẻ tài năng phát triển năng lực lãnh đạo toàn diện vì sự bền vững của Việt Nam.

Thương hiệu Xuất bản Sách và Tri thức Y học MedInsights 

MedInsights là Thương hiệu Xuất bản Sách và Tri thức Y học thuộc Alpha Books, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái Y tế toàn diện dựa trên nền tảng tri thức khoa học hiện đại, uy tín, hữu ích cho cộng đồng; với các sản phẩm đa dạng về y học thường thức, y học chuyên ngành, sách giáo trình, các khóa học, ứng dụng Y tế và các dạng thức sản phẩm khác trong lĩnh vực Y - Dược.

Tags: