Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 39 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 39 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 39.
1. Lễ công bố Giải Sách Hay Lần thứ X, năm 2020 diễn ra vào lúc 8h30 đến 12h00 ngày 27/9/2020 do Viện Giáo Dục IRED, Dự án Khuyến đọc Sách Hay và Sáng kiến OpenEdu tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Giải Sách Hay năm 2020 là năm hoạt động thứ 10 của Giải Sách Hay. Năm nay, Giải Sách Hay có rất nhiều những thông tin mới đáng chú ý. Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, nhà văn Bùi Văn Nam Sơn cho biết: Là giải thưởng độc lập đã tồn tại được 10 năm, dù có nhiều thăng trầm nhưng Giải Sách Hay cũng đã tạo ra được tiếng vang đáng kể trong ngành sách.

>>>Xem danh sách các cuốn sách đạt Giải Sách Hay 2020.

2. Sách của hai họa sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ

Cuốn sách tranh "The First Journey" của Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã được nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House mua bản quyền. Tác phẩm sẽ được xuất bản với tên My First Day (tạm dịch: Ngày đầu tiên của tôi). Hai họa sĩ Việt đã vẽ lại bìa mới cho cuốn sách và phần nội dung cũng được nhà văn - họa sĩ Christopher Myers viết lại.

>>> Đọc thêm thông tin về cuốn sách tại Zingnews.vn

3. Còn khoảng hai tuần nữa sẽ diễn ra Tuần lễ “Doanh nhân và Sách” năm 2020 (từ ngày 8-14/10/2020).

Có thể nói đây là “tuần lễ vàng” để những người yêu sách, các doanh nhân, các tác giả giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm làm ăn, quản trị, văn hóa doanh nghiệp, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, gìn giữ hạnh phúc, bài học ứng xử trong cuộc sống, trong công việc... Xuất phát từ văn hóa đọc, vận động các doanh nhân chọn mua những quyển sách hay, phù hợp để tặng cho các đối tượng là học sinh, sinh viên để từ những cuốn sách đó các em có điều kiện học tập, nhận thức, rèn luyện kỹ năng phát triển bản thân.

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam đưa ra ý kiến.

4. Sắp ra mắt câu lạc bộ “Sách sống” dành cho doanh nhân.

Ngày 25/9, Hội nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) kết hợp Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam đã có buổi gặp gỡ để trao đổi kế hoạch ra mắt CLB dành cho giới doanh nhân mang tên “Sách sống”. Đây sẽ là nơi cho các doanh nhân có thể chia sẻ những câu chuyện của bản thân một cách thực tế nhất để lan tỏa đến cộng đồng, đặc biệt là đối tượng sinh viên, hưởng ứng tích cực “Tuần lễ Doanh Nhân và Sách” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động.

>>> Đọc thêm bài viết.

5. "BQ – Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới" là cuốn sách CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đặc biệt yêu thích và khuyên người trẻ nên đọc để đạt được thành công trong kinh doanh.

Bà Thảo nhận xét: "…Cuốn sách của Ông Hiroshi Rinno giúp chúng ta cảm nhận ý nghĩa sâu sắc về Trí tuệ nhạy cảm kinh doanh và Năng lực thích nghi của nhà quản lý và mỗi nhân viên ảnh hưởng tới mức độ trường tồn và phát triển thịnh vượng của tổ chức.

Những nhân viên, nhà quản lý tin rằng họ có thể làm việc cả đời tại cùng một vị trí, trong cùng một công ty, và chỉ bằng những kỹ năng, kinh nghiệm của quá khứ, sẽ sớm nhận ra: Tổ chức không phải là cỗ máy trả lương đều đặn, hay một cái chăn ấm để đắp lên thân mình quanh năm suốt tháng.

Khoa học công nghệ tiến bộ ngày càng nhanh, mức độ cạnh tranh càng thêm khốc liệt và vô vàn yếu tố bất ngờ luôn xảy ra, cần mỗi chúng ta thay đổi tư duy, nhận thức và hành động của mình. Tương lai chỉ trao tặng phần thưởng xứng đáng cho những tổ chức, cho cá nhân luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách mới, sáng tạo bản thân, để không ngừng tạo ra sản phẩm có giá trị cho khách hàng và xã hội…".

6. Đọc vị người lạ - Talking to strangers, một trong những cuốn sách làm nên tên tuổi Malcom Gladwell sắp được ra mắt với bìa mới hấp dẫn.

Đọc vị người lạ là một cuộc phiêu lưu trí tuệ kinh điển đậm chất Gladwell, một hành trình đầy thử thách và đa chiều xuyên qua lịch sử, tâm lí và các vụ xì căng đan mà ta từng gặp trên báo chí. Trong đó, Malcolm Gladwell xem xét lại vụ lừa đảo thế kỉ của Bernie Madoff, phiên toà của Amanda Knox, cuộc tự tử của Sylvia Plath, bê bối lạm dụng tình dục trẻ em của Jerry Sandusky ở Đại học Penn State, và cái chết của Sandra Bland - để từ đó ném thẳng những hiểu biết của chúng ta đối với những câu chuyện này và cả những câu chuyện khác vào vòng xoáy ngờ vực.

Cuốn sách dự kiến sẽ được phát hành bởi Alpha Books vào tháng 10/2020.

>>> Đọc thêm Top 5 cuốn sách thay đổi quan điểm của Malcolm Gladwell

7. Sometimes Daddy Cries - Cuốn sách mới dành cho những người trẻ phải đối mặt với chứng trầm cảm của cha mẹ.

Sometimes Daddy Cries được kể qua con mắt của một cậu bé có cha mắc chứng trầm cảm. Anh ấy nhìn thấy cha mình buồn bã, nghỉ ngơi và thậm chí đến bệnh viện, tất cả trong khi so sánh sự trầm cảm của cha mình với một căn bệnh thể chất. Cuốn sách của tác giả Todd Rennebohm người Ấn Độ. Anh ấy là chồng và là cha của hai cậu bé, người đã vận động cho các vấn đề sức khỏe tâm thần từ năm 2016. Rennebohm có trải nghiệm cá nhân với lo lắng, trầm cảm và nghiện ngập. Hôm nay anh ấy đang trong quá trình hồi phục và làm việc với những người khác với vai trò hỗ trợ trong một trung tâm điều trị nghiện.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: