Tại sao thơ lại là cách biểu đạt tình yêu hay nhất?
Tại sao thơ lại là cách biểu đạt tình yêu hay nhất?
Thông thường, những điều quan trọng nhất đối với chúng ta lại khiến chúng ta khó có thể diễn đạt thành lời. Và tình yêu - thứ cảm xúc mạnh mẽ, tinh tế và cực kỳ khó giải thích, là một trong những gì quý giá nhất của chúng ta. 

Trong những khoảnh khắc mất mát, đau buồn hoặc hy vọng, khi những lời nói đơn thuần không thể biểu đạt cảm giác thực sự của tôi, tôi thường tìm đến thơ để tìm cảm hứng. Luôn có một bài thơ hoặc câu thơ khiến mọi thứ trở nên có ý nghĩa đối với tôi. Khi cần nói ra những điều mà bình thường k thể nói thành lời, tôi sẽ sử dụng những vần thơ để diễn đạt. 

Tình yêu + Thơ ca = Cách biểu đạt vĩnh cửu

Có lý do mà bài thơ đầu tiên được viết là về tình yêu. Bản tình ca của Shu-Shin, có từ thời Lưỡng Hà cổ đại vào khoảng năm 2000 TCN, vừa là một bài thơ tình vừa là một nghi lễ thiêng liêng.

Trong suốt nhiều thế kỷ, những bài thơ về tình yêu phát triển mạnh mẽ - chúng trở thành những cách thể hiện nghệ thuật về sự lớn lên của khái niệm tình yêu qua các thời kỳ và nền văn hóa khác nhau. 

Những nhà thơ đi trước cho phép chúng ta trải nghiệm tình yêu dưới những hình thức và mục đích khác nhau. Chúng ta dần đánh giá cao sự dạt dào tình yêu và chiều sâu trong những bài thơ của họ, nhưng chúng ta cũng luôn thay đổi cách thể hiện tình yêu qua thơ ca. 

Và có thể tất cả chúng ta ở đây đều đồng ý rằng: trong thời đại internet và mạng xã hội ngày nay, việc nghĩ ra những ngôn từ thích hợp để cầu hôn người yêu hoặc tạo ra dòng trạng thái hoàn hảo trên Instagram để kỷ niệm một cột mốc quan trọng nào đó của mối quan hệ đã trở thành một hình thức nghệ thuật. Chúng ta có thể lấy cảm hứng từ những bản tình ca lãng mạn, những câu thơ gợi cảm và nồng nàn, những dòng diễn xuôi chan chứa cảm xúc của những nhà thơ để diễn tả thành lời những cảm xúc sâu thẳm của chúng ta. 

Tình yêu là một cảm xúc phức tạp, và thơ ca có thể tạo ra những hình ảnh hấp dẫn để gỡ rối những điều không thể diễn tả được.

Tình yêu là thơ ca. Thơ ca là tình yêu.

- Trạm Đọc

- Tham khảo Medium

 

Tags: