Tái bản 4 cuốn sách nổi tiếng của Gianni Rodari
Tái bản 4 cuốn sách nổi tiếng của Gianni Rodari
Những cuốn sách của Gianni Rodari giàu trí tưởng tượng và đề cao tính giáo dục dành cho trẻ em.

Bốn cuốn sách Gianni Rodari vừa được NXB Kim Đồng tái bản, gồm Cuộc phiêu lưu của Mũi tên xanh, Cuộc phiêu lưu của chú Hành, Gelsomino ở xứ sở nói dối  Giữa trời chiếc bánh gatô.

Đây đều là những cuốn sách nổi tiếng của nhà văn người Italy là Gianni Rodari, người từng nhiều lần có sách xuất bản tại Việt Nam.

Bốn cuốn sách Gianni Rodari vừa được tái bản. Ảnh: K.Đ.

Các cuốn sách được thiết kế lại bìa sách cho đồng bộ, nhưng vẫn giữ nguyên bản dịch, cũng như tranh minh họa của họa sĩ Kim Duẩn.

Là nhà giáo, Gianni Rodari đề cao tính giáo dục trong các câu chuyện kể của mình. Thông điệp trong Cuộc phiêu lưu của Mũi tên xanh là tình yêu thương dành cho tất cả trẻ em trên thế giới. Một đoàn tàu hỏa chạy bằng điện có tên là Mũi-tên-xanh đã chở tất cả đồ chơi có trong cửa hàng của bà Tiên tặng cho trẻ em nghèo.

Còn Cuộc phiêu lưu của chú Hành lại là hành trình đi tìm công lý, làm quen thêm nhiều bạn mới, đấu tranh giành lấy cuộc sống công bằng và tốt đẹp hơn. Gelsomino trong cuốn sách Gelsomino ở xứ sở nói dối không tự ti với giọng hát kinh khủng của mình, mà sẵn sàng dùng nó để lay động và thức tỉnh những thần dân ở xứ sở nói dối.

Cuối cùng, câu chuyện trong Giữa trời chiếc bánh gatô mang đến bài học về ước nguyện hòa bình của chính Gianni Rodari.

Thông qua những câu chuyện giàu trí tưởng tượng, khả năng liên tưởng và phân định tốt - xấu, độc ác - lương thiện, Gianni Rodari không chỉ giáo dục trẻ em, mà còn để người lớn nhìn vào, trở lại với sự trong trẻo, thuần khiết và chân thật.

Gianni Rodari (1920-1980) là một trong những tác giả viết cho thiếu nhi nổi tiếng thế kỷ 20. Tác phẩm của ông đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới và đoạt được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Andersen dành cho văn học thiếu nhi trao năm 1970.

Bên cạnh 4 cuốn sách trên, nhiều tác phẩm khác của Gianni Rodari đã được xuất bản tại Việt Nam như Chuyện kể trên điện thoại, Hai mươi truyện thêm một, Ngôi trường to nhất, Chuyến xe điện số 75, Con đường không dẫn tới đâu, Thần mưa, Bầu trời là của mọi người…

Theo Zing News

Tags: