Tác giả của Brokeback Mountain – Annie Proulx “hối hận vì viết nên câu chuyện này”
Tác giả của Brokeback Mountain – Annie Proulx “hối hận vì viết nên câu chuyện này”
Nữ chủ nhân của tác phẩm nổi tiếng Brokeback Mountain chia sẻ rằng cô rất hối hận khi viết tác phẩm này vì có rất nhiều độc giả nam gửi thư phàn nàn về cái kết.
Cô ước gì mình đã không viết truyện ngắn này sau “những rắc rối, phiền toái và khó chịu” mà cô đã phải nhận sau khi bộ phim chuyển thể ra mắt năm 2005.

Cô chia sẻ với tờ Paris Review rằng: “Có rất nhiều người đã hiểu sai hoàn toàn câu chuyện này. Tôi nghĩ điểm quan trọng là để lại những bỏ ngỏ cho câu chuyện để người đọc tự chiêm nghiệm, nhưng không may là, một số bạn đọc có “sức tưởng tượng quá mạnh mẽ”... Nhiều độc giả nam muốn câu chuyện phải có kết thúc có hậu. Họ không chịu được cái kết hiện tại… Vì vậy, họ viết lại, với đủ kiểu bạn trai và người yêu mới… sau khi Jack bị giết. Và nó khiến tôi phát điên.”

Tác giả cho biết, phần lớn những lá thư phàn nàn cô nhận được đều về cái kết và bắt đầu bằng “Tôi không phải là người đồng tính, nhưng…”. Cô rất thất vọng vì những độc giả nam (thẳng) dường như không hiểu rằng, câu chuyện này không chỉ viết về hai nhân vật chính Jack và Ennis. Những người viết thư còn ngụ ý rằng, các nhân vật của cô sẽ cư xử tốt hơn cô như thế nào vì giới tính của họ.

Tác phẩm của Proulx được hoàn thành và phát hành lần đầu tiên trên tờ The New Yorker năm 1997. Sau đó, đạo diễn Ang Lee đã chuyển thể đưa lên màn ảnh rộng với sự tham gia của Jake Gyllenhaal và Heath Ledger vào năm 2005.

Tác giả chia sẻ, phản ứng thái quá xung quanh cái kết của tác phẩm, cụ thể là sau sự chia tay đầy tiếc nuối của cặp tình nhân Ennis và Jack đã trở nên tồi tệ hơn sau khi bộ phim ra mắt. Cô nói, “Tôi ước mình chưa bao giờ viết câu chuyện này. Đó là nguyên nhân của những rắc rối, phiền toái và khó chịu kể từ khi bộ phim được ra mắt. Trước đó thì mọi chuyện đều ổn”.

Theo Independent

 

Tags: