STORYTELLING - Phương pháp thuyết phục thế giới theo cách riêng của bạn
STORYTELLING - Phương pháp thuyết phục thế giới theo cách riêng của bạn
Bắt tay ngay vào công cuộc THUYẾT PHỤC THẾ GIỚI THEO CÁCH RIÊNG CỦA BẠN thông qua cuốn sách Storytelling - Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện.

Khi đứng trước đám đông hàng trăm, hàng nghìn người, mọi ánh mắt bên dưới đều tập trung vào bạn. Tim bạn đập nhanh hơn, tay vã mồ hôi, mắt mờ đi và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Vì lúc này, trong đầu bạn lo lắng là mọi người đang nhìn mình và đánh giá về mình: “Hôm nay mình có chỉn chu không? Quần áo có phù hợp không? Trang điểm có đẹp không? Giọng mình có dễ nghe không?...” những suy nghĩ ngập tràn tâm trí bạn và làm bạn cảm thấy khó khăn trong việc thuyết trình

Đó là một vấn đề nan giải được đặt ra đối với những người chưa làm chủ được kỹ năng thuyết trình, giao tiếp của mình. Bởi lẽ, đây không phải là một kỹ năng nên có hay không nên có mà nó là một phần thiết yếu trên lộ trình thành công của mỗi chúng ta. Không ai có thể thuyết phục người khác mà không cần đến kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên nghiệp. Nhưng thuyết trình ra sao để tạo nên một chất riêng cho mình? Cuốn sách Storytelling - Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện sẽ đưa ra lời giải cho “bài toán khó” này của các bạn.

 

 

Storytelling xuất hiện như thế nào? 

 

 

Không biết từ khi nào người ta đã biết cách lồng ghép câu chuyện vào trong bài thuyết trình của mình. Có lẽ bắt đầu từ rất lâu, cách đây hơn 2000 năm khi Aristole chứng minh rằng việc kết nối cảm xúc với tác giả sẽ gia tăng hiệu quả của bài thuyết trình. Ngày nay, hình thức thuyết trình bằng câu chuyện đã rất phổ biến trên các sân chơi thuyết trình chuyên nghiệp như TED talks hoặc Toastmaster. Các diễn giả này sử dụng phương pháp lồng ghép câu chuyện vào trong bài thuyết trình của mình và nhận ra bài trình bày trở nên sống động hơn, tạo được những cảm xúc thú vị cho khán giả.

 

 

Tại sao là Storytelling mà không phải bất kỳ phương pháp nào khác?

 

 

Bạn có nhớ Bryan Stevenson, diễn giả đặc biệt đã được khán giả đứng lên hoan hô lâu nhất trong lịch sử TED talks vì ông đã giành 65% thời gian thuyết trình chỉ để kể chuyện. Hay Jon Jandai dành gần 15 phút để kể cho thính giả nghe chuyện về những chiêm nghiệm trong cuộc đời ông. 

Đã có rất nhiều cuốn sách nói về cách thức thuyết trình nhưng chưa lột tả được trọn vẹn kỹ thuật thuyết trình sao cho thuyết phục. Nhưng với Storytelling, bạn sẽ thu nhận được từ những kiến thức bao quát, toàn diện nhất cho đến các công thức, cấu trúc cụ thể, vô cùng đơn giản, dễ áp dụng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Bên cạnh đó, chuyên gia luôn đưa kèm những bí kíp, mẹo vặt và ví dụ vào trong từng tình huống cụ thể để người đọc có thể hiểu rõ và ứng dụng chúng cho từng hoàn cảnh của họ. Phương pháp này không chỉ được sử dụng để thuyết trình, mà còn được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác như: tiếp thị, truyền thông, kinh doanh, chính trị, đào tạo,..

Là một chuyên gia hàng đầu về kể chuyện và ngôn ngữ hóa dữ liệu trong hơn 13 năm, tác giả của cuốn sách Bùi Thị Ngọc Thu đã viết nên một cuốn sách với sự kết hợp đầy tương phản nhưng lại bổ trợ mạnh mẽ cho nhau giữa tư duy lý trí và khoa học xúc cảm. Với một hệ thống công thức, bí kíp bổ trợ vô cùng thiết thực như: cấu trúc thuyết trình theo nguyên tắc số 3, phương pháp kể một câu chuyện có sẵn, cách thức xây dựng câu chuyện về bản thân,... 

Bắt tay ngay vào công cuộc THUYẾT PHỤC THẾ GIỚI THEO CÁCH RIÊNG CỦA BẠN thông qua cuốn sách Storytelling - Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện.

Tags: