Sách khoa học của tác giả Huyền Chip bán chạy số 1 trong lĩnh vực học máy trên Amazon
Sách khoa học của tác giả Huyền Chip bán chạy số 1 trong lĩnh vực học máy trên Amazon
Cuốn sách “Designing Machine Learning Systems” (tạm dịch: Thiết kế hệ thống học máy) của tác giả Huyền Chip đang là cuốn sách bán chạy số 1 trong lĩnh vực học máy trên Amazon.

Huyền Chip, sinh năm 1990 được độc giả Việt, đặc biệt là các độc giả trẻ tại Việt Nam biết đến thông qua các cuốn sách du ký và chia sẻ kinh nghiệm du học: Xách ba lô lên và đi, Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford, Tuổi trẻ không hối tiếc.

 

Trong đó cuốn sách Xách ba lô lên và đi mang lại danh tiếng cũng như rắc rối cho cô gái trẻ vì một số chi tiết gây tranh cãi, thậm chí được cho là bịa đặt trong cuốn sách. ( Bốn năm sau đó, cô đã đăng tải một bức thư xin lỗi về những “lỗi lầm ngốc nghếch” của mình khi xuất bản và ra mắt cuốn sách này).

 

Sau hơn 9 năm kể từ khi ra mắt cuốn sách đầu tay, Huyền Chip vừa xuất bản cuốn sách viết bằng tiếng Anh đầu tay Designing Machine Learning Systems (tạm dịch: Thiết kế hệ thống học máy). Điều đáng nói kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2022 đến nay, cuốn sách luôn giữ vị trí bán chạy số 1 trên Amazon trong lĩnh vực học máy, công nghệ máy tính.

 

Ngay sau khi xuất bản cuốn sách của Huyền Chip đã là cuốn sách bán chạy số 1 trong lĩnh vực công nghệ máy tính

Giới thiệu ngắn gọn về cuốn sách, trang Amazon viết: "Hệ thống học máy vừa phức tạp vừa độc đáo. Phức tạp vì chúng bao gồm nhiều thành phần khác nhau và liên quan đến nhiều bên khác nhau. Độc đáo vì chúng phụ thuộc vào dữ liệu, và thay đổi rất nhiều từ trường hợp sử dụng này sang trường hợp sử dụng tiếp theo. Trong cuốn sách này, bạn sẽ học cách tiếp cận toàn diện để thiết kế các hệ thống học máy đáng tin cậy, có thể mở rộng, có thể bảo trì và thích ứng với các yêu cầu kinh doanh và môi trường thay đổi."

 

O’Reilly- đơn vị xuất bản cuốn sách cho biết – cuốn sách của Huyền Chip là một trong những cuốn sách thành công nhất của NXB trong năm 2022. Sau một tháng ra mắt cuốn sách bán được 10,000 bản. Sau 6 tháng cuốn sách đã bán bản quyền dịch cho 11 quốc gia trên thế giới, trong đó phiên bản tiếng Thái của cuốn sách vừa ra mắt trong tháng 12 vừa qua.

 

Hiện nay sách của Huyền Chip vẫn là cuốn sách bán chạy số 1 trong lĩnh vực học máy

 

Chia sẻ về niềm vui này, tác giả Huyền Chip cho biết: “Tôi cảm thấy như mơ vậy khi lần đầu tiên trong đời sách của mình được đi ra thế giới”.

 

Ra mắt cuốn sách đầu tay bằng tiếng Anh trong lĩnh vực kỹ thuật mà bản thân đang theo đuổi (cô đã hoàn thành chương trình đại học và thạc sĩ, chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Stanford Mỹ), cô gái trẻ tuổi, giỏi giang Huyền Chip lại một lần nữa chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân sau vấp ngã tuổi trẻ.

 

V. Hà (TĐ)

Tags: