Review sách “Trở thành nhân viên không thể thay thế” -Sức mạnh EQ nơi công sở
Review sách “Trở thành nhân viên không thể thay thế” -Sức mạnh EQ nơi công sở
Một nhân viên thực sự tài năng sẽ khiến cho những người quản trị doanh nghiệp không thể nào tuyển một đối tượng mới để thay thế được. Để trở thành một nhân viên toàn tài như thế thì yếu tố tiên quyết chính là rèn luyện cho EQ của bản thân được nâng cao hàng ngày. Cuốn sách “Trở thành nhân viên không thể thay thế” sẽ chỉ cho chúng ta những cách thức cư xử, giá trị việc làm và quan điểm sống để thích nghi với “vùng xám” nơi công sở.

Cuốn sách Trở thành nhân viên không thể thay thế là dòng sách kĩ năng, được tổng kết lại sau nhiều năm nghiên cứu và tham gia đào tạo về EQ của tác giả Đàm Nhất Bình, đặc biệt phù hợp với những bạn đang làm việc nơi công sở, những nhân viên đang buổi thanh xuân, nhiệt thành phấn đấu. Bằng các kiến thức, bài học kinh nghiệm được lồng ghép khéo léo vào các câu chuyện khác nhau của những nhân viên làm việc nơi công sở, chúng ta như đang thấy chính mình trong những câu chuyện đó. Với một “núi” công việc và áp lực các mối quan hệ trong môi trường công sở, chúng ta phải tự tìm ra lối thoát cho mình. Có nền tảng chuyên môn, khéo léo khi giao tiếp và biết cách làm “vui cả hai bên” là những gì ta cần có, nhất định phải có nếu muốn tiến xa hơn nữa trên đường sự nghiệp.

Một cách thức rất hay mà quyển sách này chỉ cho chúng ta chính là: Hãy liên kết những ước mơ trong đầu với những công việc hiện tại để hình thành các tiêu chuẩn mà bản thân phải tuân theo, từ đó mà từ bỏ những cảm xúc không cần thiết để không bị phân tâm vào những thứ vô nghĩa. Cũng từ đó mà bạn định hình được những trọng tâm cho công việc và cuộc sống, nhìn nhận ra cốt lõi và giá trị của công việc để xem nó như một thú vui, một điều ý nghĩa mang lại cảm hứng sống.

 

 

Một điều quan trọng nữa, đó chính là cuốn sách hướng dẫn ta cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp xung quanh. Một người hoàn hảo không chỉ biết nghĩ đến công ty mà còn nghĩ đến quan hệ làm việc của chính mình. Và chỉ khi dành thời gian hiểu về những người đồng nghiệp xung quanh, chúng ta cũng sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội chuyển mình hơn. Có thể là bắt tay cùng làm một dự án với người giỏi, có thể được họ giới thiệu và hướng dẫn trong công việc nhiều hơn. Vì vậy mà ngay từ bây giờ, mỗi người cần rèn luyện thói quen đoán ý người khác, hiểu được những lời ngụ ý từ mọi người xung quanh và đặt bản thân vào vị trí của mọi người để suy nghĩ. Nếu biết thông cảm và hiểu người đối diện đang trải qua những gì, bạn sẽ bao dung, hòa đồng và rộng mở hơn. Hoặc khi cả nhóm đang gặp khó khăn, bạn cũng có thể nhận biết được và đứng ra tiên phong làm mọi chuyện để giải vây. Khi chúng ta tự tin và truyền năng lượng tích cực cho tất cả những người làm việc xung quanh thì chắc chắn sẽ có bản sắc và khí chất riêng, sẽ trở thành một người chẳng thể nào thay thế được.

 

“Trở thành nhân viên không thể thay thế” tuy không phải là một quyển sách xuất sắc nhưng cũng đã đưa ra rất nhiều quan điểm và biện pháp hay cho những người đang trong quá trình tìm việc làm hoặc đã đi làm việc và đang gặp trở ngại trong con đường tiến thân. Điểm ấn tượng của quyển sách này chính là có các câu hỏi trắc nghiệm về EQ và đáp án cụ thể, chúng ta có thể làm thử và đối chiếu để hiểu hơn về thuật ngữ này cũng như rèn luyện nó để có thêm nền tảng thành công trong môi trường công sở.

Hiện trên Waka Shop đang có chương trình giảm giá đối với cuốn sách này. Hãy nhanh tay chọn mua ngay tại đây: Trở thành nhân viên không thể thay thế

 

Tags: