Review Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân - Học cách quản lý cuộc sống hiệu quả nhất
Review Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân - Học cách quản lý cuộc sống hiệu quả nhất
Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân là một trong những cuốn sách về kỹ năng sống nổi tiếng và được tìm đọc nhiều trong một thời gian dài. Cuốn sách với nội dung hấp dẫn cùng với một cách viết mới lạ nên ngày từ ngày ra mắt đã nhận được nhiều đánh giá cao từ chuyên gia cũng như độc giả.

 

Thông tin sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Tác giả: Brian Tracy, Dan Strutzel

Thể loại: Kinh doanh, Kiến thức kinh tế

Đánh giá: 4.95/5Caption

 

Review sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

Nếu bạn là một người thích đọc những cuốn sách kỹ năng sống, kỹ năng làm việc thì có lẽ không thể không biết đến tác giả Brian Tracy - một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực đào tạo kỹ năng trên thế giới. Và cuốn sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân cũng là một trong những cuốn sách kỹ năng trong kinh doanh nổi tiếng hàng đầu của ông. Cuốn sách đã được tác giả dành nhiều năm kinh nghiệm cùng với những những nghiên cứu nhiều năm để viết nên cuốn sách cùng với sự giúp đỡ của tác giả Dan Strutzel. Ngày từ những ngày đầu ra mắt cuốn sách đã luôn nằm trong Top những cuốn sách kỹ năng bán chạy nhất trên nhiều trang Web sách trên thế giới. Và còn có vô số lời khen của những chuyên gia hàng đầu cùng với lời khuyên đọc cuốn sách ngay và luôn.

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân không đơn thuần là một cuốn sách kỹ năng hay một cuốn sách kinh doanh mà nó là sự kết hợp hài hòa giữa hai cuốn sách. Nội dung cuốn sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân đơn giản là chỉ cho bạn thấy được toàn bộ những thói quen mà con người thực hiện trong quản lý tài chính cá nhân và luôn nghĩ nó là đúng đắn nhưng thực tế thì nó không hề đúng. Bạn sẽ thấy được những thực tế của chính bản thân mình trong cách cách kiếm tiền rồi quản lý tiền bạc sai lầm đến nhường nào và nó cũng ảnh hưởng như nào đến cuộc sống của mình.

Cuốn sách sẽ đem đến cho bạn đọc những phương pháp hàng đầu để quản lý tài chính của chính mình và không bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Bạn đã từng rơi vào nợ lần trồng chất hay túng thiếu vào những dịp cuối tháng? Cuốn sách sẽ giải quyết những vấn đề đó cho bạn bằng những phương pháp quản lý tiền bạc hợp lý nhất, hiệu quả nhất. Có thể kể đến một số phương pháp hiệu quả được tác giả đề cập đến trong cuốn sách Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân như:

  1. Chi tiêu thông minh: Không phải ai cũng có một cái đầu lạnh trong cách chi tiêu vì vậy để chi tiêu có khoa học là một việc mà ai cũng cần có. Bằng cách lập một bản kế hoạch chi tiêu với những khoản chi tiêu chính và dự bị những khoản phát sinh là một ý tưởng vô cùng hay nhưng chưa đủ bởi bạn cần có những tính toán thông minh hơn. Và cuốn sách sẽ cho bạn phương pháp lên kế hoạch khoa học đó.
  2. Quản lý nợ nần: Một việc quan trọng như việc quản lý chi tiêu bởi nợ thì ắt phải trả và nợ càng nhiều thì càng khó trả. Chính vì vậy, bất kỳ một khoản nợ dù lớn hay nhỏ cũng cần được quản lý kỹ. Bạn sẽ thấy được cách tác giả đưa những bài học thực tế về quản lý nợ từ những doanh nhân hàng đầu thế giới để thấy được quản lý nợ nần sao cho đúng nhất.
  3. Mối liên hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc: Một thứ vô cùng quan trọng mà bạn cần phải cần bằng chính là tiền bạc và hạnh phúc. Nếu bạn có được sự cân bằng giữa hai điều này thì quản lý tài chính cá nhân sẽ vô cùng dễ dàng.

Và còn rất nhiều điều thú vị và hữu ích mà tác giả muốn giới thiệu đến bạn trong cuốn sách kỹ năng - Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân này. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối với vấn đề tiền bạc thì hay nhanh chóng tìm đọc cuốn sách. Nó sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đau đầu về tài chính bạn đang gặp phải.

 

 

Một số trích dẫn hay trong sách

“ Quy tắc vàng cho một nền kinh tế thịnh vượng

Quy luật khan hiếm: Các hàng hóa kinh tế của nó có giá trị bởi vì nguồn cung ít hơn nguồn cầu. Sự khan hiếm đem lại giá trị cho mọi thứ.

Quy luật cung cầu: Giá của một hàng hóa hay dịch vụ tỉ lệ thuận với nguồn cung sẵn có so với nhu cầu tại thời điểm mua. Quy luật này quyết định mọi loại giá, mọi mức lợi nhuận, mọi khoản tiền lương, sự tăng trưởng, sự suy giảm, chi phí, thiệt hại, sự thành hay bại của một doanh nghiệp.

Quy luật thay thế: Một số hàng hóa và dịch vụ nhất định có thể thay thế cho nhau khi tỉ lệ cung cầu đối với chúng thay đổi. Luôn là vấn đề giữ chi phí và lợi ích.

Quy luật kết nối: Các sản phẩm và dịch vụ khác nhau được kết nối với nhau theo cách tích cực hoặc tiêu cực, và ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến nhau.

Quy luật cận biên: Mọi quyết định kinh tế, kèm theo đó là toàn bộ giá cả và chi phí, được xác định bởi quyết định mua cuối cùng được thực hiện.

Quy luật lợi tức giảm dần: Tiền lãi, phần thưởng, hay lợi nhuận từ hoạt động kinh tế sẽ giảm dần theo thời gian.

Quy luật lợi tức tăng dần: Khả năng sinh lời của một sản phẩm hay dịch vụ hay của hoạt động nào đó có thể tăng lên khi chúng ta sản xuất hoặc cung cấp nó với số lượng nhiều hơn.”

Xem thêm thông tin của cuốn sách này tại đây: Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

 

Trên đây là bản review Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân mà chúng tôi muốn đưa đến bạn để giúp bạn có thể tham khảo trước khi tìm đọc. Chúc bạn đọc sách vui vẻ và có thể rút ra được nhiều bài học quý báu để áp dụng vào công việc và cuộc sống của mình.





Tags: