Ra mắt sách mới
Ra mắt sách mới "Những người hàng xóm" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa ra mắt tác phẩm mới "Những người hàng xóm" trong dịp Giáng sinh này.

"Những người hàng xóm" khơi dậy sự khao khát sống đẹp, sống tử tế

 

Theo như tiết lộ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cơ duyên để ông viết nên tác phẩm Những người hàng xóm là do được “rong chơi ở nước ngoài quá xá lâu", tận hơn hai tháng. Trong thời gian ấy, ông đã đi thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, khám phá nền văn hóa độc đáo nơi xứ người. Và chính rảnh rỗi sinh... nông nổi, nên ông bắt tay vào viết một cuốn truyện dài có bối cảnh và những nhân vật hoàn toàn mới.

 

Đây cũng là một sự thay đổi đề tài của nhà văn khi độc giả đã quen với những tác phẩm nói về tuổi thơ và dòng chảy cảm xúc của tuổi mới lớn trong suốt 40 năm viết sách của ông. Ông cũng cho biết, việc viết truyện theo một đề tài khác chính là thách thức và cơ hội để khám phá những điều mới mẻ.

 

Nhà văn không viết về chuyện tình của một người mà viết về rất nhiều câu chuyện thấm đẫm tình người: Đó là một anh chàng mới lấy vợ, rất yêu vợ, đang chờ đi làm và thích viết lách loăng quăng. Đó là câu chuyện tình của anh cảnh sát với cô bạn gái ngành y; là mối tình nở muộn của cô gái dẫn chương trình truyền hình bằng ngôn ngữ ký hiệu; là tình cảm xúc-động-mà-ngô-nghê của anh chàng chủ hãng dao cạo dành cho mẹ mình; và đặc biệt là mối tình khôn nguôi của ông họa sĩ già thương nhớ người vợ quá cố - người phụ nữ xinh đẹp, người mẫu, nàng thơ của ông.

  

Tác phẩm "Những người hàng xóm" được in lần đầu với 80.000 bản, trong đó có 60.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng

 

Trong tác phẩm của mình, Nguyễn Nhật Ánh không hướng trọng tâm vào câu chuyện của một người mà đan cài nhiều câu chuyện để đưa tới một thông điệp xuyên suốt: Cuộc sống, với dòng chảy vui buồn tưởng như bất tận, vẫn thật đẹp khi ta để tâm ngắm nhìn. Khép lại cuốn sách, có lẽ bạn đọc sẽ thấy trong mình một niềm vui bình yên.

 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tâm sự rằng: “Thông điệp trong mọi cuốn sách của tôi gần như không thay đổi, đó là khơi dậy sự khao khát sống đẹp, sống tử tế nơi bạn đọc. Dù viết về thế giới tuổi thơ, thế giới loài vật hay thế giới phù thủy và bây giờ là những người nước ngoài, mối quan tâm thường trực của tôi vẫn là khám phá vẻ đẹp của tâm hồn."

 

Hai buổi giao lưu độc giả tại Hà Nội & TP HCM

 

Nhân dịp ra mắt cuốn sách, NXB Trẻ đã tổ chức 2 buổi giao lưu và tặng chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho độc giả tại Hà Nội và Tp HCM. Trong đó, tại buổi giao lưu với độc giả tại TP HCM tổ chức hôm 23/12, nhà văn đã ký tặng sách cho hơn 1000 độc giả tại Đường sách TP HCM.

 

Trong khi đó, tại buổi giao lưu với độc giả tại Hà Nội, nhà văn đã ký tặng cho hơn 500 độc giả xếp hàng từ sáng sớm tại Đại học Tự nhiên, Lê Thánh Tông, Hà Nội.

 

Hơn 500 độc giả tại HN đã xếp hàng xin chữ ký tác giả Nguyễn Nhật Ánh từ sáng sớm 24/12

 

Trích đoạn hay từ tác phẩm:

 

Ruben là người tử tế. Người tử tế cao hơn người đàng hoàng một bậc. Người đàng hoàng sống ngay ngắn, không làm hại ai. Còn người tử tế là người sẵn sàng chịu thiệt thòi vì người khác.

Trạm đọc th

Tags: