Quiz! Tư duy sáng tạo - Bộ sách vừa giải trí, vừa nâng cao 9 loại thông minh
Quiz! Tư duy sáng tạo - Bộ sách vừa giải trí, vừa nâng cao 9 loại thông minh
Tư duy sáng tạo là phương pháp giải quyết vấn đề không theo hướng tư duy logic thông thường, nó chính là khả năng giải quyết vấn đề bằng cách tạo ra cái mới, bằng cách thức mới nhưng đạt được kết quả một cách hiệu quả, hoặc khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả dựa trên sự phân tích lựa chọn các giải pháp tốt nhất có thể có. Cách giải quyết này thường là mới lạ, đột phá, sáng tạo và hướng đến xu thế tối ưu.
Bộ Sách Quiz! : Tư Duy Sáng Tạo Dành Cho Trẻ
(0 lượt)

Góp phần tạo nên mùa hè rực rỡ cho các bạn nhỏ chính là những hoạt động tương tác hoạt náo, lướt sóng trí tuệ với nhiều câu đố vui mà cha mẹ, thầy cô và bạn bè có thể cùng chơi, cùng học với trẻ. Bộ sách "Quiz! Tư duy sáng tạo" được Einstein Books and More biên soạn với mục đích đó.

Bộ sách gồm 5 cuốn: 100 câu hỏi thể dục trí não, 100 câu hỏi đánh thức thiên tài trong bạn, 100 câu hỏi luyện trí thông minh, 100 câu hỏi trổ tài suy luận, 100 câu hỏi phá vỡ lối mòn trong suy nghĩ. Mỗi cuốn gồm 100 câu hỏi chia làm 4 giai đoạn tăng theo mức độ khó.

Những câu đố được biên soạn ở nhiều lĩnh vực (đố vui, hình học không gian, toán logic, tư duy tình huống...) nhằm phát triển trí thông minh đa chiều và giúp các bạn nhỏ nâng cao khả năng sáng tạo. Có những câu tưởng chừng như không có cơ sở nào để giải quyết, nhưng mỗi em đều có thể tự tìm ra đáp án riêng của mình mà vẫn đảm bảo sự logic.

Chẳng hạn, trong cuốn 100 câu hỏi rèn luyện trí thông minh có câu: “Khi nào chúng ta nhìn vào số 2 nhưng lại nói đó là số 10?”. Một em trả lời là “khi ta bị hoa mắt”, nhưng bé khác cũng có thể đưa ra đáp án thực tế hơn là “khi ta nhìn đồng hồ, kim phút chỉ số 2 sẽ là lúc chúng ta đọc thành số 10”.

Những đáp án này đều được cho là đúng bởi sự hợp lý và tính chính xác. Vì thế, các câu đố trong sách chính là nền tảng để khai mở khả năng tư duy, sáng tạo của trẻ em.

Quiz! Tư duy sáng tạo với 500 câu hỏi đa dạng, đảm bảo phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, nhưng chắc chắn sẽ có những câu khiến người lớn cũng “bí”. Độc giả đừng lo vì đã có phần đáp án gợi mở được biên soạn ở phần cuối.

Với thiết kế nhỏ gọn, có thể bỏ túi mang theo khi đi học, xe bus và du lịch, bộ sách hoàn toàn thích hợp để các em nhỏ tự trải nghiệm hoặc khám phá cùng bạn bè, người thân trong hoạt động tập thể.

Tags: