Phân biệt want và would like sao cho chuẩn?
Phân biệt want và would like sao cho chuẩn?
“Want” là muốn, “would like” cũng là muốn. Vậy khi nào thì dùng “want” và khi nào dùng “would like” sẽ hợp lý? Để có thể phân biệt được cách dùng, bạn cần hiểu được nét khác biệt tinh tế trong nét nghĩa của 2 từ này, hay nói cách khác, bạn cần hiểu được sắc thái (nuance) của từ.

#Thursday_with_Gamma tuần này sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ và sử dụng chính xác 2 động từ want và would like phù hợp với hoàn cảnh.

  • Want (v): Đây là từ để thể hiện rõ ràng ý muốn của chủ thể với nghĩa là muốn. Want xuất hiện khá thường xuyên trong giao tiếp thường ngày, nhưng trong các tình huống trang trọng, nó có thể gây cảm giác rằng người nói thiếu sự quan tâm đến ý kiến của đối phương.

 

  • Would like (v): Would like diễn tả ý nghĩa tương tự như want nhưng là cách diễn đạt trang trọng và lịch sự. Nếu want thể hiện mong muốn của chủ thể một cách trực tiếp thì would like diễn đạt điều đó theo cách gián tiếp và thể hiện sự tôn trọng đối phương hơn.

VD: 

  • I want to go back home now. Tôi muốn về nhà ngay (giọng điệu mạnh)
  • I would like to go back home now. Tôi muốn về nhà ngay (nếu có thể/ nếu được phép)

 

Các cấu trúc dùng với want và would like

 

Đọc thêm cuốn Nuance - 50 sắc thái của từ do Gamma phát hành để giải mã nuance (sắc thái) của từ vựng tiếng Anh, từ đó giúp bạn dùng từ linh hoạt, đúng ngữ cảnh, tình huống và nhờ thế, giao tiếp tiếng Anh tinh tế và tự nhiên hơn.

Nuance - thêm sắc màu cho tiếng Anh của bạn!

GAMMA đem tới các sản phẩm học ngôn ngữ hữu ích và có chất lượng, với các dòng sản phẩm chính gồm: Gamma Test-prep, Gamma Junior (sách tiếng Anh cho học sinh phổ thông). Gamma Gen (sách từ vựng - ngữ pháp, tiếng Anh công sở)...

 

Tags: