Ông Obama:
Ông Obama: "Thư viện là thành lũy của tri thức"
Tham gia hội nghị thường niên của Hiệp hội Thư viện Mỹ, ông Obama nói thư viện có vai trò “cực kỳ quan trọng” trong cuộc sống.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là khách mời tham gia hội nghị thường niên của Hiệp hội Thư viện Mỹ 2021 hôm 29/6. Đây cũng là buổi làm việc cuối của hội nghị. Chương trình diễn ra với hình thức online.

Ông Obama tham gia hội nghị thường niên của Hiệp hội Thư viện Mỹ 2021. Ảnh: Publisherweekly

Ông Obama xuất hiện trong một cuộc trò chuyện trực tuyến với Lonnie Bunch, Thư ký của Viện Smithsonian.

Ông Obama nói thư viện “là thành lũy của tri thức và sự đồng cảm” và nói rằng thư viện “cực kỳ quan trọng” trong cuộc sống của ông và quốc gia, đặc biệt là trong thời điểm hỗn loạn này.

Cựu tổng thống Mỹ cảm ơn các thủ thư vì công việc của họ: “Cho dù bạn đang ở một thị trấn nhỏ hay một thành phố lớn, bạn đang mở ra thế giới cho trẻ em của chúng ta, giúp chúng tiếp cận với những khả năng mà chúng có thể chưa có. Tạo không gian an toàn, nơi đọc sách thoáng mát. Bạn có ý nghĩa rất lớn đối với không chỉ những cá nhân được hưởng lợi từ công việc của bạn, mà bạn có ý nghĩa rất lớn đối với nền dân chủ và đất nước của chúng ta”, ông Obama nói.

Trong suốt cuộc nói chuyện kéo dài 40 phút, ông Obama đã trả lời nhiều câu hỏi của Lonnie Bunch về các chủ đề, từ cuốn hồi ký bán chạy nhất của ông, A Promised Land, tới các vấn đề bao gồm sự bình đẳng về chủng tộc và xã hội, sự gia tăng của thông tin sai lệch, xây dựng nền dân chủ Mỹ...

Theo Zing News

Tags: