Những cuốn sách đáng sợ nhất mọi thời đại theo đánh giá của độc giả
Những cuốn sách đáng sợ nhất mọi thời đại theo đánh giá của độc giả
Bạn đã bao giờ đọc một cuốn sách thực sự đáng sợ chưa? Đáng sợ đến mức khiến bạn phải thu mình trong chăn và bật sáng hết các đèn trong phòng. Nếu bạn thích cảm giác adrenaline dâng trào mà những cuốn sách kinh dị mang lại thì bài viết dưới đây là dành cho bạn!

1/ “Thị trấn ma cà rồng” của Stephen King

Đánh giá của độc giả: 

“Một đêm nọ, tôi đang nằm trên giường đọc nó vào khoảng 11 giờ đêm thì mất điện, đúng lúc đến đoạn một con ma cà rồng chuẩn bị tóm lấy ai đó. Tôi liền ném sách đi, trùm chăn lên đầu, nằm co ro cho đến khi có điện. Cả đêm đó tôi mất ngủ luôn.” 

“Khi còn nhỏ, tôi rất sợ ma cà rồng, vì vậy cuốn sách này khiến tôi sợ hãi vì nó có vẻ rất thật. Chưa kể nó diễn ra ở Maine và lúc đó tôi sống ở New England. Đó là cuốn sách đầu tiên của Stephen mà tôi đọc.”

 

2/ “Sự im lặng của bầy cừu” của Thomas Harris

Đánh giá của độc giả: “Tôi đọc nó khi tôi 20 tuổi. Bây giờ tôi đã gần 47 tuổi và vẫn không thể hoàn thành nó. Nó làm tôi sợ hãi. Đáng sợ hơn gấp triệu lần so với bộ phim chuyển thể mà tôi xem.”

 

3/ “Thử vai” của Ryu Murakami

Đánh giá của độc giả: “Mọi chuyện bắt đầu khá bình thường, một chàng trai chỉ đang cố gắng tìm kiếm tình yêu, và rồi mọi chuyện trở nên tồi tệ. Tôi đọc nó trong một ngày - nó rất ngắn - và gặp ác mộng về những con chó chết và đôi chân bị đứt lìa trong nhiều tháng sau đó! Nó đã được chuyển thể thành phim nhưng tôi thậm chí còn không dám nhìn ảnh quảng cáo. Bây giờ tôi có một nỗi ám ảnh tột độ về đôi chân bị đứt lìa! Một khi đã in vào đầu thì không xóa đi được!”

 

4/ “Ma ám ở dinh thự Hill” của Shirley Jackson

Đánh giá của độc giả: 

“Nó làm tôi sợ chết khiếp. Tôi đọc nó khi đang học lớp năm hay lớp sáu, đọc vào đêm khuya trong phòng. Tôi cố chạy đến chỗ bố mẹ, cuộn tròn trong chăn và cuối cùng nằm lăn ra sàn trong hoảng loạn… Không biết bây giờ điều đó có làm tôi sợ đến mức đó không. Nhưng Shirley Jackson quả là một nhà văn có tài.”

“Đây có lẽ là cuốn sách đáng sợ nhất mà tôi từng đọc. Lúc đọc nó, tôi khoảng 15, 16 tuổi và ngủ chung phòng với em gái. Chúng tôi sống trong một ngôi nhà cũ, được xây dựng từ thế kỷ trước, có cửa sổ dài kêu lạch cạch trong đêm mưa gió lạnh lẽo. Tôi đọc xong nó lúc 3 giờ sáng và sợ đến mức phải đánh thức em gái mình dậy rồi kể cho em về cuốn sách, sau đó đi ngủ, nhưng em tôi cũng không thể ngủ được nữa!”

 

5/ “Quỷ ám” của William Peter Blatty

Đánh giá của độc giả: 

“Tôi chỉ đọc nó vào ban ngày khi chồng tôi ở nhà! Đến giờ nó vẫn khiến tôi sợ hãi.”

“Nhiều năm trước, khi đọc cuốn sách đó, tôi đã đặt nó lên kệ vào ban đêm, vô tình đặt cạnh Kinh Thánh. Sáng hôm sau, nó nằm úp mặt trên sàn nhà bên kia phòng.”

"Tôi đọc cuốn sách khi còn là thiếu niên. Tôi xem phim một mình trong căn hộ khi bạn cùng phòng đi vắng. Tôi sợ hãi đến mức liên tục gọi điện đến đường dây cầu nguyện cho đến khi cuối cùng cũng ngủ được."

“Tôi thức dậy lúc nửa đêm để mang nó xuống nhà vì sợ để nó trong phòng”.

 

6/ "The Amityville Horror" của Jay Anson

Đánh giá của độc giả: "Tôi đang đọc đến giữa cuốn "The Amityville Horror" thì sợ hãi đến mức phải chạy ra ngoài và vứt nó vào thùng rác! Tôi không ngủ được trong nhiều sau đêm đó. Tôi cứ nghe thấy những tiếng động lạ chưa từng có trước đây. Chúng tôi phải nhờ người đến làm phép cho nhà vì cả nhà phải ngủ chung một phòng khóa cửa bởi những tiếng động đó. Sau khi làm phép, mọi chuyện cũng đã kết thúc!"

 

7/ “Intensity” của Dean Koontz

Đánh giá của độc giả: 

“Nó làm tôi sợ chết khiếp! Chủ yếu là vì nó nói về con người và những điều kinh khủng khủng khiếp mà họ có thể làm với nhau!

“Tôi phải liên tục đặt cuốn sách xuống! Nhưng năm phút sau tôi lại quay lại đọc nó! Tay tôi đổ mồ hôi và tim đập như trống! Tôi cứ nghĩ, 'Ôi, mình không thể đọc hết cuốn sách này đâu!'”

 

8/ “Bá tước Dracula” của Bram Stoker

Đánh giá của độc giả: 

“Tôi phải đọc nó ngoài trời vào một ngày nắng đẹp! Nó làm tôi phát sợ!”

"Tôi khoảng 16 tuổi, đọc sách khuya và thực sự phải dùng nắm tay để kìm nén tiếng hét!"

“Nó là một trong những cuốn tiểu thuyết đầu tiên tôi đọc khi khoảng 10 tuổi. Trí tưởng tượng của tôi bay xa và tôi vẫn còn gặp ác mộng về nó. Mặc dù tôi đã đọc nhiều cuốn sách đáng sợ hơn trong cuộc đời mình, nhưng cuốn này vẫn nổi bật."

 

9/ “The Stranger Beside Me” của Ann Rule

Đánh giá của độc giả: 

“Tôi đọc nó cách đây 20 năm và nó vẫn khiến tôi rùng mình.”

“Cuốn sách này hay lắm nhưng thực sự ám ảnh tôi - bởi vì nó là chuyện có thật!”

“Tôi 20 tuổi, sống một mình, và đó là câu chuyện có thật về một kẻ giết người hàng loạt có thể là hàng xóm hoặc đồng nghiệp của bạn. Nhưng nó giúp tôi cẩn thận hơn. Ai biết được bây giờ có bao nhiêu tên Ted Bundy ngoài kia?”

 

10/ “Hình hài yêu dấu” của Alice Sebold

Đánh giá của độc giả: 

“Đó không phải là một câu chuyện kinh dị, nhưng đọc nó với tư cách một người mẹ thì thật kinh hoàng.”

“Cuốn sách không đáng sợ theo nghĩa truyền thống như kiểu sách giết người hàng loạt, nhưng nghĩ về nó thì thật đáng sợ.”

“Tôi sẽ không bao giờ quên khi đọc nó... những cơn ác mộng kéo dài nhiều ngày và tôi vẫn chưa đủ can đảm để xem phim. Tôi nhớ đã khóc nức nở khi đọc cuốn sách. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ bậc phụ huynh nào.”

 

11/ “Máu lạnh” của Truman Capote

Đánh giá của độc giả: 

"Điều tồi tệ nhất là tất cả đều là sự thật... Ám ảnh."

"Chuyện xảy ra ở quê nhà tôi, Kansas. Là một học sinh trung học, tôi thực sự sợ hãi nhưng không thể ngừng đọc."

"Một trong những cuốn sách kinh dị nhất mà tôi từng đọc vì nó có thật. Việc sống ở nông trại cũ với những đứa trẻ nhỏ không giúp ích gì. Tôi đã gặp ác mộng trong một thời gian dài sau khi đọc nó."

 

12/ “If You Go Down to the Woods” của Seth C. Adams

Đánh giá của độc giả: “Khi chia sẻ về những cuốn sách đáng sợ nhất mà họ từng đọc, một độc giả nói: ‘Head Full of Ghosts’ của Paul Tremblay... và ‘If You Go Down to the Woods’ của Seth C. Adams. Cả hai đều rất đáng sợ."

 

13/ “American Psycho” của Bret Easton Ellis

Đánh giá của độc giả: 

“Đây là cuốn sách duy nhất tôi từng đọc mà phải tạm dừng giữa chừng.”

“Cuốn sách này thật rối loạn!’

“Đây là cuốn sách duy nhất tôi ước mình chưa bao giờ đọc.”

 

14/ “Helter Skelter: the True Story of the Manson Murders” của Vincent Bugliosi và Curt Gentry

Đánh giá của độc giả: 

“Thật kinh hoàng. Tôi sợ ở một mình trong nhà.”

“Tôi đọc nó khi nó mới xuất bản và không thể đọc vào ban đêm. Nó làm tôi sợ chết khiếp.
“Tôi nghĩ rằng tôi đã tặng nó đi vì tôi thậm chí không muốn nó ở trong nhà.”

“Nó làm tôi sợ đến nỗi mất hết can đảm. Tôi không thể ngủ ngon trong một thời gian dài vì cứ nghĩ đến việc Manson vào ra những ngôi nhà đó vào ban đêm. Thật đáng sợ khi một người có thể kiểm soát tâm trí của người khác.”

 

15/ “The Stand” của Stephen King

Đánh giá của độc giả: 

“Đó là lần đầu tiên tôi đọc một cuốn sách về đại dịch, và sự khả thi của nó khiến tôi vô cùng kinh sợ. Những yếu tố siêu nhiên được viết rất hay, nhưng ý tưởng về một thứ gì đó ảnh hưởng rộng lớn như vậy, được mô tả chi tiết đến từng chút, đã khiến tôi mất ngủ nhiều đêm. Đến giờ nó vẫn vậy. Sau này tôi đọc “The Andromeda Strain”, nhưng “The Stand” đã ám ảnh tôi sâu hơn.”

 

16/ “Communion” của Whitley Strieber

Đánh giá của độc giả: 

“Đây thực sự là câu chuyện duy nhất khiến tôi sợ hãi đến mức không thể ngủ được cả đêm.”

“Một câu chuyện có thật – việc bị người ngoài hành tinh bắt cóc làm tôi sợ chết khiếp.”

 

17/ “Rồng đỏ” của Thomas Harris

Đánh giá của độc giả: 

"Hắn ta chọn nạn nhân từ những bức ảnh mình rửa tại tiệm ảnh địa phương. Tôi phải khóa chặt cửa sổ suốt nhiều năm!"

"Tôi phải giấu quyển sách đi sau khi đọc xong. Tôi thậm chí không thể nhìn vào nó mà không cảm thấy sợ hãi."

 

18/ “The Night Stalker” của Philip Carlo

Đánh giá của độc giả: "Tôi đọc truyện tội phạm có thật để ngủ, nhưng cuốn sách đó lại khiến tôi sợ hãi hơn bất kỳ cuốn nào khác."

 

19/ “Ác quỷ giữa thành phố trắng” của Erik Larson

Đánh giá của độc giả: "Nó quá kinh khủng đến nỗi tôi chỉ có thể đọc nó vào ban ngày và khi có người khác ở bên. Mọi người đều biết H. H. Holmes vừa hấp dẫn vừa vô cùng đáng sợ, nhưng đọc về anh ta dưới dạng truyện kể lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt."

 

20/ “Rosemary’s Baby” của Ira Levin

Đánh giá của độc giả: 

"Tôi thực sự cảm nhận được sự hiện diện của cái ác!"

"Tôi đọc nó khi đang mang thai đứa con đầu lòng... Một sai lầm lớn."

 

21/ “Pretty Girls” của Karin Slaughter

Đánh giá của độc giả: "Tôi đọc cuốn sách này hơn năm năm trước, và có những cảnh trong đó vẫn còn ám ảnh tôi đến tận bây giờ."

 

22/ “How to Sell a Haunted House” của Grady Hendrix

Đánh giá của độc giả: "Với tôi, không có gì kinh hoàng hơn một ngôi nhà có ý thức riêng. Ngôi nhà mà Grady viết về trong cuốn tiểu thuyết kinh dị vừa thú vị vừa ám ảnh này được lấy ra từ những cơn ác mộng kinh khủng nhất của tôi. Tôi phải bật đèn khi ngủ trong nhiều ngày sau đó!”

 

23/ “Rượt đuổi” của Dean Koontz

Đánh giá của độc giả: "Cuốn sách kinh khủng nhất mà tôi từng thức đến ba giờ sáng để hoàn thành. (Sau đó ngồi trên ghế bập bênh đến năm giờ sáng với mọi đèn trong nhà bật sáng, mắt tôi to như đĩa ăn.)"

 

24/ “The Strain” của Guillermo del Toro và Chuck Hogan

Đánh giá của độc giả: "Đây là một góc nhìn hơi khác về chủ đề ma cà rồng, được xây dựng một cách chi tiết đến mức khiến người ta cảm giác như nó có thể xảy ra ngoài đời thật. Tôi đã phải ngủ bật đèn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác để tránh ma cà rồng trong nhiều tuần liền."

 

25/ “The Deep” của Nick Cutter
Đánh giá của độc giả: “The Deep” của Nick Cutter đã khiến tôi hoàn toàn kinh hãi. Từ đầu đến cuối, tôi cảm thấy như phải nín thở để không bị nhấn chìm bởi bóng tối, độ sâu và những con quái vật kinh khủng dưới đáy biển.

 

26/ “Bàn tay khỉ” của W. W. Jacobs

Đánh giá của độc giả: “Mẹ tôi có rất nhiều câu nói cổ xưa và mê tín, một trong số đó là ‘hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn, nó có thể trở thành sự thật’. Tôi không chắc mình thực sự hiểu hết ý nghĩa sâu sắc của câu nói đó cho đến khi đọc ‘Bàn tay khỉ’. Tôi có trí tưởng tượng khá bay xa và hay nghĩ đến trường hợp xấu nhất nên đến tận bây giờ, đôi khi những điều xảy ra vẫn khiến tôi ám ảnh bởi tiềm năng của cuốn sách đó.”

 

27/ “Nghĩa địa thú cưng” của Pet Sematary

Đánh giá của độc giả: “Có một đoạn trong cuốn sách mô tả tiếng chó sủa. Vô tình khi tôi đang đọc đến đoạn đó thì con chó nhà tôi cũng sủa theo. Tôi thề là tôi chạy như bay lên giường và từ đó tôi chưa bao giờ đọc hay xem bất cứ thứ gì thuộc thể loại kinh dị nữa!”

 

28/ “Heart-Shaped Box” của Joe Hill

Đánh giá của độc giả: “Tôi phải bật đèn ngủ trong một hoặc hai ngày.”

 

29/ “Thị kiến” của Stephen King

Đánh giá của độc giả: 

“Không một bản phim chuyển thể nào có thể sánh bằng cuốn sách. Có một đoạn trong sách khi Wendy đâm Jack và anh ta nói 'con khốn, mày giết tao rồi' - điều đó khiến tôi rùng mình. Tôi phải dừng đọc một lúc."

"Tôi đang đi phượt ở Smokies và đọc sách trong lều bằng đèn pin. Tôi đang đọc đến phần về những con côn trùng châm chích thì một con bọ lớn rơi xuống sách. Tôi vỗ mạnh vào sách, nghiền chết con bọ. Và tôi không thể ngủ được đêm đó."

- Tham khảo: Bookbub

Tags: