Người chiến thắng Giải thưởng Sách Anisfield-Wolf được công bố
Người chiến thắng Giải thưởng Sách Anisfield-Wolf được công bố
James McBride, Natasha Trethewey, Vincent Brown và Victoria Chang là những người chiến thắng Giải thưởng Sách Anisfield-Wolf năm 2021.
Giải thưởng Sách Anisfield-Wolf là giải thưởng tôn vinh những cuốn sách đã đóng góp quan trọng vào sự hiểu biết về phân biệt chủng tộc và sự đa dạng của con người.

Trong 86 năm, những cuốn sách xuất sắc giành được giải thưởng Anisfield-Wolf đã mở ra và thử thách trí óc của con người. Nhà thơ và nhà từ thiện Cleveland Edith Anisfield Wolf đã thành lập giải thưởng sách vào năm 1935, để vinh danh cha cô - John Anisfield và chồng cô - Eugene Wolf, thể hiện niềm say mê của gia đình cô đối với công bằng xã hội. Những người từng đoạt giải này bao gồm Alan Paton cho “Cry, the Beloved Country”, Maxine Hong Kingston cho “The Women Worrior” và Jesmyn Ward cho “Sing, Unburied, Sing”. 

James McBride, Natasha Trethewey, Vincent Brown và Victoria Chang là những người chiến thắng Giải thưởng Sách Anisfield-Wolf năm 2021.

Cuốn sách “Deacon King Kong” của James McBride

McBride đã giành được giải thưởng sách hư cấu (fiction) cho “Deacon King Kong”, người từng lọt vào vòng chung kết của Giải Kirkus và đoạt Huy chương Andrew Carnegie của Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ. Một nhà phê bình cho Kirkus ca ngợi cuốn tiểu thuyết là "một vở opera truyện tranh tuyệt vời để tạo ra âm nhạc của cuộc sống."

Hai cuốn sách đã giành được giải thưởng sách phi hư cấu (non-fiction): Trethewey với “Memorial Drive: A Daughter's Memoir” và Brown's  với “Tacky's Revolt: The Story of a Atlantic Slave War.”

Chang đã mang về giải thưởng thơ cho “Obit”, tác phẩm từ lâu đã được lọt vào danh sách  cho Giải thưởng Sách Quốc gia và danh sách rút gọn cho Giải thưởng Hội Nhà phê bình Sách Quốc gia.

Quỹ Cleveland, tổ chức trao giải Anisfield-Wolf, cũng đã trao giải thưởng thành tựu trọn đời cho Samuel R. Delany, tác giả khoa học viễn tưởng tiên phong. Tổ chức nói rằng Delany đã “mở rộng nhân loại của chúng ta và làm sắc nét tâm trí của chúng ta thông qua khoa học viễn tưởng đột phá của anh ấy.”

Làm giám khảo cho giải thưởng là Joyce Carol Oates, Henry Louis Gates Jr, Rita Dove, Steven Pinker và Simon Schama.

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

Tags: