“Nếu biết trăm năm là hữu hạn” có phiên bản sách nói
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn” có phiên bản sách nói
Sự kiện ra mắt phiên bản sách nói "Nếu biết trăm năm là hữu hạn" phát hành trên ứng dụng sách nói Fonos, diễn ra tại TP.HCM chiều 24/4.

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn” của tác giả Phạm Lữ Ân được in lần đầu năm 2012, đến nay đã được tái bản 30 lần, với 300 ngàn bản in. 

Tác giả cho biết chị  viết cuốn sách này năm 25 tuổi, khi còn công tác tại báo Hoa Học Trò. Thời điểm “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” ra đời, thị trường xuất bản còn vắng bóng các loại sách kỹ năng sống, truyền cảm hứng. Những bài viết trong sách góp phần giải tỏa những mối ưu tư, bận tâm của lứa tuổi trưởng thành trước những hoang mang về tình yêu, sự nghiệp, ước mơ, vấp váp...Với cái nhìn trong trẻo, tinh tế, sắc sảo với sự từng trải, thương yêu và an ủi, những bài viết của tác giả đã lí giải một cách thú vị và sâu sắc về cuộc đời, về những điều nhỏ nhặt nhất nhưng không tầm thường, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị tinh thần tích cực không chỉ cho giới trẻ mà cho bất cứ ai, ở bất kỳ lứa tuổi nào. Chính vì vậy, cuốn sách nhanh chóng lọt vào danh sách best-seller và liên tục được tái bản, đến nay vẫn là một trong những cuốn tản văn nổi bật nhất.  Nhiều trích đoạn trong sách đã được đem vào đề thi các kỳ thi học sinh giỏi Văn, các kỳ thi tại một số trường PTTH. 

Với mong muốn mang tới cho người đọc những trải nghiệm mới về cuốn sách "Nếu biết trăm năm là hữu hạn" bằng âm thanh, Công ty Cổ phần Fonos đã thực hiện phiên sách nói cuốn sách này, đồng thời phát hành độc quyền phiên bản này trên Fonos - ứng dụng sách nói có bản quyền của Việt Nam.

 

Ứng dụng Fonos

Phiên bản sách nói tác phẩm best-seller này được Fonos đầu tư trau chuốt từ chất giọng đọc đến xử lý âm thanh, nhạc nền. Bản sách nói có bản quyền và cũng phát hành độc quyền trên Fonos. Đặc biệt, tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy cùng nhà báo Phạm Công Luận cũng sẽ tham gia đọc chính tác phẩm của mình trong một số bản sách nói.

Ngoài các tựa sách của Đặng Nguyễn Đông Vy, Fonos sẽ lần lượt cung cấp các bản sách nói những tựa sách của hai tác giả trên ứng dụng như:: Những lối về ấu thơ, Hãy tìm tôi giữa cánh đồng, Lạc giữa nhân gian - Trên đường rong ruổi hay các tập biên khảo về Sài Gòn…

Chia sẻ về tại buổi ra mắt sách, bà Nguyễn Thị Minh Xuân cho biết ứng dụng sách nói mới được đưa ra thị trường khoảng một năm nay. Những người đang làm công việc voice talent, đạo diễn, MC... đang rất nỗ lực để mang tới cho người nghe mang tới một trải nghiệm âm thanh thú vị cho người đọc. Tuy còn gặp một số khó khăn và trở ngại nhưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các nhà xuất bản và công ty sách nên Fonos đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian gần đây.

Ứng dụng di động của Fonos có nhiều lựa chọn với nội dung âm thanh độc quyền, bao gồm cả sách nói tiếng Việt có bản quyền từ những tác giả có sách bán chạy trên thị trường quốc tế và Việt Nam. Ngoài ra, Fonos còn có những nội dung âm thanh về hướng dẫn thiền định, Truyện ngủ, sách tóm tắt, nhạc thư giãn... dành cho hội viên của mình. 

Bà Xuân cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Fonos sẽ trở thành người bạn âm thanh tích cực của người dùng nói riêng, đồng thời đóng góp vào việc công nghệ hóa việc đọc, giúp bạn đọc có những trải nghiệm nghe sách tốt hơn và tiếp cận kiến thức một cách thuận tiện, chủ động.

Trạm Đọc tổng hợp

 

 

Tags: