Năm mới ta cũng mới: Có những cuốn sách thay đổi cuộc đời ta
Năm mới ta cũng mới: Có những cuốn sách thay đổi cuộc đời ta
Trích đăng lời giới thiệu cho cuốn sách "Năm mới ta cũng mới" của ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup.
“Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: Qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”, Harvey Mackay - một trong năm diễn giả hàng đầu thế giới đã nói như vậy. Quả thực, có rất nhiều ví dụ về những cuốn sách thay đổi hoàn toàn cuộc đời một người. Năm mới ta cũng mới của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng là một trong những cuốn sách như vậy.

Cuốn sách là món quà quý mà tác giả thương mến gửi tặng bạn đọc, những mong trao lại những điều đẹp đẽ và kỳ diệu mà mình từng chứng nghiệm cho người có duyên lành để có thể tự mình thay đổi cuộc sống.

Năm mới. ta cũng mới

Mỗi câu chuyện trong cuốn sách là một bài học giá trị về cuộc sống, từ những bài học tự cổ chí kim cho đến những đúc kết, trải nghiệm của chính tác giả.

Từng câu, từng chữ trong cuốn sách, dù gần gũi mộc mạc giản dị thôi nhưng đều là những chắt lọc tinh túy sâu xa mà càng đọc, càng ngẫm thì càng thấy thấm.

“Khổ mới là cuộc sống. Mệt mới là công việc. Thay đổi mới là vận mệnh. Nhẫn nại mới là tôi luyện. Bao dung mới là trí tuệ. Tĩnh tại mới là tu tâm. Xả mới là đắc được. Làm mới là đầy đủ.”

Con người sinh ra vốn lạc lối, ai hiểu Đạo thì sẽ tìm thấy hạnh phúc.

Kiếp người ngắn ngủi và khó quay về, ai hiểu được thì sẽ biết trân quý từng phút giây mà mình may mắn được sống trong hiện tại.

Đức Phật dạy, hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, hãy tự mình nương tựa chính mình, chớ nương tựa một điều gì khác.

Và cuốn sách này chính là trao cho bạn đốm lửa để bạn tự thắp ngọn đuốc cho chính mình, soi tỏ con đường mình đi.

Lý Minh Tuấn

Giám đốc Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup

Tags: