Tọa đàm CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ THẾ KỶ 21
Tọa đàm CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ THẾ KỶ 21
◼ Thời gian: Thứ 7 | 20.01.2024 | 9h00 – 11h30 ◼ Địa điểm: Tầng 2, Read Station Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đối diện tòa Hateco Laroma), Đống Đa, Hà Nội

“Trong một thế giới nơi 2,15 nghìn tỷ USD đang trôi nổi trong nền kinh tế Mỹ, độc giả sẽ bị thu hút bởi lịch sử và những dự đoán mà Bernanke chia sẻ. Cuốn sách ấn tượng và dễ tiếp cận này sẽ thu hút các nhà sử học và nhà giáo dục, cũng như bất kỳ ai muốn tìm hiểu tình hình tài chính của nước Mỹ từ bối cảnh lịch sử” - Jennifer Adams từ Financial Times.

Được viết bởi Ben S. Bernanke – người giữ chức Chủ tịch Fed từ năm 2006 đến năm 2014, cuốn sách “Chính sách tiền tệ thế kỷ 21” mang đến cái nhìn tổng quan về quá trình hoạch định chính sách của Fed trong 70 năm qua, cho thấy những thay đổi trong nền kinh tế đã thúc đẩy những đổi mới của Fed như thế nào cũng như những thách thức mới mà Fed phải đối mặt, bao gồm: lạm phát quay trở lại, tiền điện tử, rủi ro bất ổn tài chính gia tăng và các mối đe dọa đối với tính độc lập của tổ chức này.

Ngoài việc giải thích các công cụ hoạch định chính sách mới của hệ thống ngân hàng trung ương, cuốn sách còn kể về những khoảnh khắc kịch tính mà với đó, các quyết định của Fed dưới triết lý của những người từng chèo lái tổ chức này - đã tạo nên nhiều tác động đáng kể.

Buổi tọa đàm CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ THẾ KỶ 21 với sự dẫn dắt và chia sẻ của các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực Kinh tế vĩ mô, Chứng khoán, Tiền tệ chắc chắn sẽ giúp độc giả có thêm những chia sẻ hay, những góc nhìn mới cùng nhiều bài học quý giá không chỉ về chính sách tiền tệ, mà còn về tinh thần lãnh đạo và cách thức ra quyết định trong những tình huống khó khăn.

Chương trình với sự góp mặt của:

- Diễn giả:
+ TS Vũ Hoàng Linh - Chương trình liên kết Swinburne, Đại học FPT; Dịch giả cuốn sách

+ TS Nguyễn Tú Anh - Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phân tích và dự báo Ban KTTW

+ TS Phạm Sỹ Thành - Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Chiến lược Trung Quốc - CESS

- Người điều phối: Phan Linh - Founder & CEO Công ty cổ phần Techprofit

Sự kiện phù hợp với các cá nhân quan tâm đến vấn đề kinh tế trong và ngoài nước; các doanh nghiệp mong muốn vượt qua lạm phát và khủng hoảng tài chính.

Trân trọng mến mời!

◼ Đăng ký tham gia và đặt câu hỏi thảo luận tại: https://forms.gle/Uk2QoEmoSJ8STh778

◼ Sự kiện có livestream trên fanpage Omega Plus Books

◼ Tìm hiểu thêm về sự kiện tại: https://fb.me/e/1rl9OmvJq 

Tags: