Muốn thành công với nghề quản trị nhân sự? Bạn phải đọc 9 cuốn sách này?
Muốn thành công với nghề quản trị nhân sự? Bạn phải đọc 9 cuốn sách này?
Ngành Quản trị nhân lực những năm gần đây được đánh giá là một trong những ngành nghề thu hút phần lớn giới trẻ. Chín cuốn sách dưới đây chắc chắn là những gợi ý không tồi cho những ai hiện đang hứng thú tìm hiểu về ngành nghề thú vị này!

 

 Tối đa hóa năng lực nhân viên – Wiliam J. Rothwell

NXB Lao động – Xã hội 

 

Có rất nhiều cuốn sách đã viết về việc nghệ thuật quản lý người tài nhưng chỉ một vài cuốn tập trung vào cách thức các nhà quản lý bận rộn có thể kết hợp nhiệm vụ hết sức quan trọng của họ là phát hiện ra, phát triển, và giữ những người giỏi nhất vào trong công việc hàng ngày của họ.

Với cuốn Tối đa hoá năng lực nhân viên, bạn sẽ học được cách làm chủ và thực hành việc quản lý người tài mỗi ngày. Bạn sẽ khám phá ra cách thức những niềm tin của bạn về công việc và bản chất con người, cùng những hành vi hàng ngày của bạn ở nơi làm việc ảnh hưởng như thế nào đến khả năng và động lực để làm việc của nhân viên.

 

 

 

 

 Vị giám đốc một phút – Kenneth Blanchard & Spence Johnson

NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh 

 

Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới cho rằng muốn điều hành và quản lý công việc được tốt, người lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút, đồng thời phải luôn dành ra một phút khen ngợi những thành quả tốt của nhân viên để khích lệ tinh thần làm việc của mọi người và một phút khiển trách đối với các việc làm sai trái của nhân viên để giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân.

Nhờ áp dụng những bí quyết hữu ích từ Giám đốc Một phút, chàng thanh niên trẻ đã tìm ra phương cách quản lý cho riêng mình và anh cũng sớm trở thành vị Giám đốc Một phút.

Những ý tưởng hữu ích trong Vị Giám đốc Một phút đã nhanh chóng lan rộng và được hàng triệu giám đốc, những nhà quản lý trong danh sách 500 tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới của tạp chí Fortune cũng như các doanh nghiệp khắp thế giới đã và đang ứng dụng những kinh nghiệm quản lý quý báu trong cuốn sách này.

 

 

 Nguyên lý thứ năm – Peter M. Senge

NXB Thời Đại 

 

Nguyên lý thứ Năm được Tạp chí THE FINANCIAL TIMES  vinh danh là một trong năm quyển sách kinh doanh hay nhất của mọi thời đại

Tác phẩm kinh điển bán chạy nhất của Peter Senge, Nguyên lý thứ Năm, được tái bản dựa trên mười lăm năm kinh nghiệm áp dụng những ý tưởng trong sách vào thực tiễn. Như Senge làm rõ, trong dài hạn lợi thế cạnh tranh bền vững duy nhất là khả năng học hỏi nhanh chóng hơn so vối đối thủ cạnh tranh. Những câu chuyện quản lý trong sách cho thấy nhiều ý tưởng cốt lõi trong Nguyên lý thứ Năm, vốn được xem là cấp tiến trong lần xuất  bản đầu tiên năm 1990, nay đã hòa nhập sâu sắc vào quan điểm cũng như vào thực tế công tác quản lý của nhiều người.

 

 

 Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài - Brian Tracy

NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh

 

"Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài" là một cuốn sách hữu ích cho tất cả những nhà quản lý, doanh nhân, nhân viên điều hành... những người có công việc liên quan đến công tác tuyển dụng. Qua mỗi chương, bạn sẽ từng bước học được những bí quyết, những phương pháp và kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng ngay để chiêu mộ nhân tài và nâng cao hiệu quả làm việc của họ sau khi tuyển dụng.

Cuốn sách đưa ra những phưong phpá có thể áp dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả trong việc tuyển dụng những người tài giỏi cũng như những cách thức có thể khơi dậy ở họ sự nhiệt tình, năng nổ ngay từ lúc họ bắt đầu tiếp nhận công việc.

 

 

 

 Những cuộc đối đầu quyết định

- Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan & Al Switzler -

NXB Thế Giới

 

"Trốn chạy‘’ hay ‘’đối đầu‘’ là bản năng sinh tồn của mọi sinh vật trên trái đất này trong đó có con người. Tuy nhiên, với tư cách là động vật cao cấp nhất, trước những vấn đề khó khăn, chúng ta thường lựa chọn đối đầu hơn là trốn chạy. Bởi đối đầu không chỉ để tồn tại mà còn để mỗi chúng ta có thể phát triển hơn nữa.

 Cuốn sách được chấp bút bởi một nhóm tác giả có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển các phương pháp, công cụ, thử nghiệm, tập huấn và tư vấn cho hàng chục nghìn người về các kỹ năng đối đầu. Cuốn sách này giúp bạn có được những kỹ năng cần thiết để tăng cường trách nhiệm, tăng cường khả năng thực thi nhiệm vụ và tăng cường ý chí kiên định của bạn.

 

 

 

Simplicity (tạm dịch: Sự đơn giản) - Bill Jensen

 

Cuốn sách được viết bởi Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Jensen - ông Bill Jensen nói về sự thành đạt trong môi trường kinh doanh hỗn loạn và cách giải quyết các thông tin quá tải. Nó giúp bạn nhận diện sự phức tạp của các quá trình truyền đạt thông tin và đơn giản hoá chúng.

Tại sao nên đọc?Simplicity cung cấp cho bạn những ý tưởng thiết thực về cách truyền đạt thông tin một cách tiết kiệm thời gian mà lại đạt được hiệu quả cao nhất. Đối với các nhà quản lý, cuốn sách này là một cẩm nang tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 7 thói quen của người thành đạt – Stephen R. Covey

NXB Trẻ

 

Trong "7 Thói quen để thành đạt", Stephen R. Covey đưa ra một phương thức tiếp cận toàn diện, thống nhất và mang tính nguyên tắc trong việc giải quyết các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp. Với sự thấu hiểu sâu sắc và những giai thoại đầy ý nghĩa, tác giả mở ra cho chúng ta một con đường để từng bước tiến đến một cuộc sống công bằng, trung thực, cống hiến và tự trọng - những nguyên tắc giúp chúng ta dễ dàng thích nghi với mọi thay đổi, đồng thời mang đến cho chúng ta trí thông minh và sức mạnh để có thể tận dụng được mọi cơ hội mà những thay đổi có mang đến.

Cuốn sách chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình học hỏi lý thú. Hãy áp dụng ngay và chia sẻ với người thân, bạn bè những điều bạn học được. Hãy nhớ: học mà không hành thì không phải là học thực, biết mà không làm thì không thật sự là biết.

 

 

 Từ tốt đến vĩ đại – Jim Collins

NXB Thế Giới

 

Jim Collins - Tác giả của cuốn sách viết về giới kinh doanh Từ Tốt Đến Vĩ Đại vừa là người học và cũng vừa là người dạy tại các công ty vĩ đại và trường tồn. Trăn trở với câu hỏi lớn “Làm thế nào những công ty tốt, công ty bình thường, hay ngay cả công ty đang trong tình trạng tồi tệ cũng có thể đạt đến mức vĩ đại trường tồn?" Nên ông và các đồng sự đã mất một khoảng thời gian khá dài để nghiên cứu miệt mài và khám phá ra cách thức để các công ty này tăng trưởng, đạt thành tích cao, chuyển mình và nhảy vọt từ “tốt” đến “vĩ đại”. Một vấn đề mà ai cũng quan tâm, muốn tìm hiểu nhưng không phải ai cũng có được sự kiên nhẫn tìm đến tận cùng câu trả lời.

Bố cục quyển Từ Tốt Đến Vĩ Đại gồm có 9 chương bố cục rõ ràng, rành mạch và kèm theo đó là các phụ lục được ghi chú cẩn thận, chi tiết. Cách trình bày sách logic rõ ràng cùng với những đồ thị, số liệu và biểu đồ được ghi chép rất tỉ mỉ, cẩn thận. Một sự nghiên cứu nghiêm túc và đã trải qua kiểm chứng cụ thể từ sự phát triển nhảy vọt từ mức “tốt” lên “vĩ đại” của 11 công ty.

 

 HR from the Outside In: Six Competencies for the Future of Human Resources

- Dave Ulrich, Jon Younger, Wayne Brockbank, Mike Ulrich -

 

Được chấm 4.7/5 điểm trên trang Amazon và được bạn đọc trên toàn thế giới đón nhận. HR from the Outside In là cuốn sách được ví như cẩm nang phải đọc, cung cấp ý tưởng và các công cụ cho các chuyên gia nhân sự trong việc quả lý công ty, tổ chức của họ.

Trong đó, tác giả Dave Ulrich - người được coi là “bộ óc” số 1 thế giới về nhân sự - đã vẽ lại một cách hoàn hảo chân dung người tài của thời đại mới

 

 

 

 

 

 

Trạm Đọc tổng hợp