LÝ GIẢI cái tên kỳ lạ của cuốn
LÝ GIẢI cái tên kỳ lạ của cuốn "SÀI GÒN BÚN BÒ KHÔNG BẢN QUYỀN"
Hơn 70 bài tản văn về ẩm thực, món ngon của mọi miền đất nước được tập hợp lại trong cuốn sách có tên "Sài Gòn bún bò không bản quyền". Vậy tại sao lại là "không bản quyền"?
Ngữ Yên vốn là tổng thư ký tòa soạn Sài Gòn tiếp thị, ông cũng cây viết chuyên về văn hóa, ẩm thực. Trước Sài Gòn bún bò không bản quyền, tác giả Ngữ Yên cũng từng cho ra mắt ba cuốn sách khác về chủ đề này: Người ăn rongSài Gòn chở cơm đi ăn phởSài Gòn, ồ bỗng ngon ghê.

Cuốn sách gồm hơn 70 bài tản văn về món ăn, văn hóa ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau được đăng hàng tuần trên báo Thế giới hội nhập. Đến nay chúng được tác giả tập hợp lại và xuất bản thành một cuốn thống nhất.

Bìa sách "Sài Gòn bún bò không bản quyền". Ảnh: NXB Hồng Đức.

Sài Gòn bún bò không bản quyền do nhà xuất bản Hồng Đức phát hành cuối năm 2019, có giá bìa 98.000 đồng và có thể mua tại hệ thống của nhà sách Phương Nam.

Để lý giải cho cái tên kỳ lạ của tác phẩm mới ra mắt, Ngữ Yên (tên thật Trần Công Khanh) có chia sẻ với Zing rằng Sài Gòn bún bò không bản quyền chỉ là một bản tản văn ẩm thực trong cuốn sách nhưng lại là bài viết ông yêu thích nên đã quyết định lấy nó làm tựa sách.

Cũng theo tác giả Ngữ Yên, "không bản quyền" ở đây có thể hiểu là đối với ẩm thực thì không nên có bản quyền để cho mọi người ai cũng có thể sáng tạo, có thể thưởng thức, tận hưởng hết cái ngon của các món ăn.

Theo Zing News

Tags: