Lễ cưới KHÔNG TIỆC TÙNG và hàng nghìn CUỐN SÁCH cho trẻ vùng cao
Lễ cưới KHÔNG TIỆC TÙNG và hàng nghìn CUỐN SÁCH cho trẻ vùng cao
Tú Anh và Tuyết Mai tổ chức hôn lễ tại đường sách TP.HCM. Các khách mời được đề nghị góp sách tặng học sinh vùng cao thay cho tiền mừng cưới.

Chú rể Nguyễn Tú Anh (36 tuổi, nhân viên văn phòng) và cô dâu Nguyễn Thị Tuyết Mai (32 tuổi, kế toán) có một lễ cưới không trà rượu, tiệc tùng, xe hoa, chỉ đơn giản là buổi dạo chơi ở Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM). Họ cũng không nhận tiền mừng, chỉ nhận sách

Lễ cưới của đôi trẻ được tổ chức tại Đường sách TP.HCM. Ảnh: NVCC.

Lễ cưới của nhiều cái "không"

Những ngày cuối năm, khi nhiều đôi yêu nhau đã "rục rịch" chuyện cưới hỏi sau quãng dài giãn cách xã hội, Tú Anh và Tuyết Mai thống nhất tổ chức một lễ cưới đơn giản nhưng ý nghĩa với cả hai.

Vui vẻ và hạnh phúc với lựa chọn của mình, cả hai thông báo đến bạn bè thông qua trang cá nhân rằng họ sẽ tổ chức lễ cưới tại Đường sách Nguyễn Văn Bình vào ngày 21/11. Họ không nhận tiền mừng, thay vào đó hai vợ chồng nhận sách và mang số quà này đến gửi tặng cho trẻ em vùng cao.

Chia sẻ với Zing về câu chuyện của mình, Tú Anh nói: "Cả hai chúng tôi đều là những người yêu thích sự đơn giản, muốn có một lễ cưới thật nhẹ nhàng, không quá đông đúc tiệc tùng hay sân khấu, bàn ghế, chỉ cần những người bạn cùng đến chung vui".

Tú Anh cho biết thêm quyết định tổ chức lễ cưới tại Đường sách TP.HCM là ý tưởng đến một cách tự nhiên, anh và vợ không mất quá nhiều thời gian để tính toán. Ngoài việc là những người rất yêu thích sách, hai vợ chồng anh cũng cho rằng việc tổ chức lễ cưới đơn giản trong tình hình dịch bệnh sẽ phần nào giảm bớt các rủi ro.

Chính vì có lễ cưới nhẹ nhàng, việc chuẩn bị của cả hai cũng không mất nhiều thời gian. Trang phục cưới Tú Anh và Tuyết Mai đều mượn của bạn, cô dâu cũng được bạn giúp trang điểm trong ngày trọng đại.

Từ người thân, bạn bè đều ủng hộ quyết định của hai vợ chồng. Ngày lễ cưới diễn ra, Tú Anh và Tuyết Mai nhận được hơn 1.000 quyển sách do bè bạn, gia đình và cả người lạ đọc được thông báo gửi tặng.

"Có bạn thì chuẩn bị sẵn cả sách mới lẫn cũ, người thì đến 'chốt đơn' ngay tại các gian hàng ở đường sách rồi tặng vợ chồng tôi luôn. Có cả món quà từ những em bé nhỏ tuổi nữa. Nhận được nhiều lời chúc và món quà ý nghĩa trong ngày trọng đại thế này là điều rất tuyệt vời", Tú Anh cười nói.

Lễ cưới của Tú Anh và Tuyết Mai nhận được nhiều lời chúc phúc và món quà từ bạn bè. Ảnh: NVCC.

Những quyển sách sẽ đến tay học sinh vùng cao

Nguyễn Tú Anh là người khởi xướng chương trình Chủ nhật yêu thương và 1.001 thư viện bản xa, vận động quyên góp hàng triệu cuốn sách để thành lập các thư viện cho học sinh vùng cao trên khắp cả nước suốt 7 năm qua. Chính từ những lần thực hiện các chương trình thiện nguyện này mà Tú Anh và Tuyết Mai đã gặp được nhau.

Sau khi nhận được quà cưới là hơn 1.000 cuốn sách, Tú Anh và nhóm Chủ nhật yêu thương đang thực hiện phân loại theo từng độ tuổi, lĩnh vực và cấp học để gửi đến các thư viện cho trẻ em vùng cao.

Số lượng sách tại nhà anh Tú Anh để gửi tặng cho các em học sinh vùng cao lên đến hàng nghìn cuốn. Ảnh: NVCC.

"Nhiều người nói 1.000 cuốn phân loại chắc là vất vả, tốn thời gian nhưng thật ra đây là chuyện chúng tôi làm mỗi tuần. Chỗ của tôi có đến mấy nghìn quyển sách, cứ cuối tuần là mọi người lại cùng nhau phân loại, đóng gói để gửi cho các em học sinh", anh Tú Anh chia sẻ.

Thời điểm trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tú Anh, Tuyết Mai cùng các tình nguyện viên sẽ mang sách đến tận nơi cho học sinh vùng cao từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, hiện tại, sách vở chỉ có thể gửi cho các em thiếu nhi qua đường bưu điện.

"Chúng tôi đi suốt, cứ sắp xếp đóng gói xong là mang đến tận tay cho các em học sinh. Nhưng bây giờ dịch còn khá căng thẳng nên vẫn chưa thể đi được, tôi cùng vợ mình cũng mong sớm thực hiện được các chuyến đi và gặp lại lũ trẻ", người khởi xướng 1.001 thư viện bản xa nói thêm.

Mỗi chuyến đi, bên cạnh việc tặng sách cho các thư viện, Chủ nhật yêu thương còn trao thêm cho các em khó khăn những phần học bổng hoặc dụng cụ, thiết bị học tập... Mục tiêu trong năm nay của nhóm sẽ là vận động quyên góp và mua được một triệu quyển sách để mỗi vùng cao, mỗi bản xa lại có thêm nhiều thư viện hơn nữa.

Theo Zing News

Tags: