Làm người hạnh phúc mãn tính có khó không?
Làm người hạnh phúc mãn tính có khó không?
"Tôi là người hạnh phúc mãn tính, đến chồng tôi cũng phát ghen với niềm vui sống của tôi" - TS Cherry Vũ (Thế bây giờ mẹ muốn cái giề)

Một chị bạn thân nói với tôi: "Em sống một cuộc đời bằng mấy cuộc đời. Lẽ ra em nên... chết từ lâu rồi ấy!" Trời ơi, thật chuẩn quá đi!

Tôi may mắn được sống nhiều nơi, làm nhiều nghề và trải nghiệm đủ thứ trên đời. Nếu không bị rơi rụng vì thời gian, thì ít nhất tôi có thể nói được 5 thứ tiếng, giờ thì chỉ còn 3. Người ta bảo biết một ngôn ngữ là sống thêm một cuộc đời, thôi thì cứ coi tôi sống được 5 cuộc đời đi vậy.

46 tuổi, tôi từng đặt chân tới hơn 50 quốc gia, sống ở một cơ số nước và chưa biết nơi nào sẽ là điểm dừng chân cuối cùng...

Ngày tôi còn bé, thế giới xung quanh chẳng có trò gì làm tôi hứng thú ngoài sách. Về điều này, tôi phải cảm ơn bố.  Nhà tôi khi đó được coi là nghèo nhưng bố không tiếc tiền mua sách mới cho chúng tôi đọc mỗi tuần. Bà nội và bố mẹ là người thắp lên đam mê đọc sách ở tôi.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh bà nội đã rất già, mắt đã kém nằm đung đưa trên võng đọc những cuốn sách dày cộp. Thế giới mở ra trước mắt tôi nhờ sách. Lúc đó, tôi đã ước sau này lớn lên, mình sẽ đi thật nhiều nơi và sống một cuộc đời thật phong phú. Rồi chả hiểu thế nào, mọi ước mơ của tôi từ thời “trẻ trâu” sau lũy tre làng đến nay đều thành sự thật, cả những thứ tôi không dám mơ mà cũng thành sự thật.

TS Cherry Vũ luôn tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống của mình

Tôi là người hạnh phúc mãn tính, đến chồng tôi cũng phát ghen với niềm vui sống của tôi. Trừ những năm làm PhD có nhiều lúc bị bế tắc và chán chường ra, thì hầu như trong hoàn cảnh nào tôi cũng thấy cuộc đời này thật hay ho và đáng sống.

Tôi cứ ngụp lặn trong những cung bậc thăng trầm với niềm hứng khởi “rất hâm” như thế. Bây giờ khi ngẫm lại, tôi thấy ngay cả những năm tháng khó khăn nhất cũng không làm thay đổi cách nhìn tích cực của tôi về cuộc sống.

Những lúc bị cuộc đời xô đẩy, tôi thường cố gắng thuyết phục bản thân rằng những gì đang xảy ra với mình cuối cùng sẽ khiến mình trở nên mạnh mẽ hơn, rằng mọi thứ rồi sẽ qua thôi. Thế rồi mọi thứ qua thật...

Các bạn ạ, cuộc đời không dài đâu, hãy học cách tận hưởng từng giây phút trong cuộc sống của mình. Dù bạn đang ở trong hoàn cảnh thế nào, cũng hãy vui vẻ lên nhé. Và đừng chờ đợi một điều gì đó bên ngoài sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn.

Nếu bạn muốn bất cứ điều gì, hãy hành động để có nó. Người làm vườn phải lao động cật lực mới có được một khu vườn đẹp. Nhà quản lý và các bậc cha mẹ cũng phải đầu tư thời gian, tâm sức và luôn nêu gương tốt để nhân viên và con cái noi theo. Và kết quả mà họ đạt được phản ánh rất rõ công sức chăm sóc mà họ bỏ ra.

Chống tôi thường nói: "Càng chăm chỉ chúng ta càng gặp nhiều may mắn". Quả vậy, may mắn không tự nhiên đến, bạn chính là người tạo ra nó. Hãy luôn nỗ lực mỗi ngày, trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đôi khi, bạn cũng phải chờ nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí nhiều năm trước khi có thể thấy được kết quả của mình. Thế nên hành động thôi chưa đủ, bạn còn cần cả sự kiên trì nữa.

TS Cherry Vũ - Thế bây giờ mẹ muốn cái "giề"?

 

Tags: