Kiến Tạo Gia Đình Hạnh Phúc - Nhà là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc
Kiến Tạo Gia Đình Hạnh Phúc - Nhà là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc
Cuốn sách “Kiến tạo gia đình hạnh phúc” của tác giả Tuệ An là những câu chuyện về cuộc sống hôn nhân gia đình, ở đó có những câu hỏi tình huống và lời giải đáp của chuyên gia dưới những góc độ tâm lý và những bài học thực tế giải quyết các vấn đề về mối quan hệ vợ chồng, con cái, cha mẹ…
Kiến Tạo Gia Đình Hạnh Phúc - Từ Bạn Đời Đến Bạn Đạo Tập 2
(10 lượt)

“Nhà là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc…”

Mỗi chúng ta ai cũng có một nơi để về đó là nhà, ở đó có những người thân thương luôn chờ đón chúng ta trở về sau những ngày dài mệt mỏi, sau những tháng năm thăng trầm. Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta luôn có gia đình của mình dang tay đón chào và che chở giúp ta trưởng thành, khôn lớn mỗi ngày.

 Trong cuốn sách “Kiến Tạo Gia Đình Hạnh Phúc” - tác giả Tuệ An có viết:

 

 

 “Không có gia đình nào luôn bình yên hoàn hảo… vẫn có những cãi vã, chiến tranh,... nhưng đến cuối cùng, gia đình là nơi tình yêu vẫn luôn hiện hữu.

Nhà + Yêu thương = Gia đình”

Thật đúng như vậy, cuộc sống này vốn không hoàn hảo, nên chúng ta cũng đừng mong cầu quá nhiều vào việc gia đình mình cũng phải hoàn hảo. Mỗi chúng ta đều là một mảnh ghép mang sắc màu riêng và cha mẹ, vợ chồng, con cái của chúng ta cũng vậy, họ đến với chúng ta để tạo nên một bức tranh rực rỡ vì có họ nên ta mới có thể tồn tại, vì có họ nên ta mới có sự xuất hiện trên cuộc đời này. Chính vì thế, hãy trân trọng gia đình mình, hãy yêu thương và biết ơn những người đã sinh thành ra ta, những người được gọi là bạn đời, bạn đạo với ta ngay tại giây phút hiện tại…vì bạn sẽ không thể nào biết trước được ngày mai sẽ ra sao 

 

 

 “Hãy dành thời gian cho gia đình ngay cả khi bạn không hề biết điều gì đã và đang xảy đến với cuộc đời của mình vì chắc chắn khi bạn thực sự hiện hữu thì khoảng thời gian đó sẽ trở thành những khoảnh khắc có ý nghĩa lớn lao”

 

 

 

Chúng ta, khi khôn lớn thường sẽ rời xa gia đình của mình, lao ra bên ngoài để lo cơm, áo, gạo, tiền, lo những thứ ngoài xã hội, đến khi ngoảnh mặt nhìn lại thì thấy thời gian đã lấy đi tất cả trong đó có những người ta thân yêu, thấy cha mẹ đã già, thấy mình vô tâm với chính người bạn đời, thấy mình không còn hiểu con cái…mọi thứ dường như đã quá muộn khi chúng ta để vụt mất những khoảng thời gian ý nghĩa để được sống với gia đình, để được yêu thương và chăm sóc những người thân của chính ta. 

Vậy nên bạn ạ, tác giả Tuệ An đã gửi gắm đến mỗi chúng ta một điều rằng:

 

 

“Bạn có thể có nhiều mối quan hệ nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình mà thôi. Nên hãy luôn đong đầy yêu thương trong chính gia đình mình bạn nhé”

“Hãy trân trọng những gì mình đang có. Đừng cố gắng đuổi bắt điều mà bản thân không có được, để rồi đến lúc quay lại, bạn thấy mình chẳng còn gì” 

 

 

Hạnh phúc thật sự không cần tìm ở đâu xa, hạnh phúc luôn ở quanh chúng ta, chỉ là đôi khi chúng ta bị che lấp bởi tiền tài, vật chất, danh vọng mà quên đi những thứ mình đang có ví dụ mình vẫn luôn có một mái ấm để quay về, vẫn luôn có một nơi được gọi là gia đình, vẫn luôn có một người để thương, vẫn luôn có một người để nhớ về…

 

 

“Đừng đợi đến khi có nhà to mới hạnh phúc, đến khi có xe đẹp mới hạnh phúc, đến khi con học trường xịn mới hạnh phúc, đến khi thành ông này bà kia mới hạnh phúc. Hãy trân quý những khoảnh khắc ta còn đang ở bên nhau, ai biết được ngày mai sẽ ra sao” 

 

 

Cuối cùng, sau tất cả gia đình vẫn là nơi để ta quay trở về và nhớ đến. Hãy luôn yêu thương và trân trọng những người thân của mình, cha mẹ, vợ chồng, con cái…vì họ là những mảnh ghép, họ là những người sẽ đồng hành cùng ta trên hành trình cuộc đời này. Bạn có thể tìm đọc cuốn sách “Kiến tạo gia đình hạnh phúc” của Tuệ An để vun bồi thêm kiến thức xây dựng hạnh phúc hôn nhân gia đình, để trân trọng hơn những khoảnh khắc yêu thương và hiện diện bên người thân. 

 

 

Về Tác Giả

 

 

Tuệ An được biết đến là một chuyên gia tình cảm và chữa lành hạnh phúc gia đình, đồng thời cũng là một nữ doanh nhân trẻ Founder của Happy Academy. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc giúp đỡ cho hàng nghìn phụ nữ trở nên hạnh phúc hơn trong chính cuộc sống hôn nhân và cuộc sống của mình, Tuệ An đã đúc kết và cho xuất bản hai bộ sách đó là “Chinh Phục Hạnh Phúc” và “Từ Bạn Đời Đến Bạn Đạo”. Đến hiện tại, Tuệ An vẫn tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng và gieo những hạt mầm yêu thương. 

Tags: