Không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 trên khắp cả nước
Không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 trên khắp cả nước
Ngày Sách Việt Nam được thành lập vào năm 2014, sau đó được nâng lên một tầm mức mới với việc bổ sung “văn hóa đọc” từ năm 2022. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn” được đông đảo những người yêu quý sách trên khắp cả nước hưởng ứng tích cực.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Hà Nội

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4. Đây là hoạt động góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa cho các đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2023-2024

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa dành cho độc giả. Đặc biệt, lần đầu tiên, ban tổ chức công bố và tổ chức giao lưu với 10 Đại sứ Văn hóa đọc trong khuôn khổ sự kiện.

CÁc hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam 2023 tại TP HCM sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 23/4 tại khu vực Công trường Công xã Paris (từ Nguyễn Du đến Lê Duẩn) - đường Nguyễn Văn Bình (Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh), quận 1 và đồng loạt tổ chức tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Đồng Tháp

Buổi khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Đồng Tháp

Ngày 20/4 - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ II năm 2023, với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn” trên địa bàn tỉnh.

So với các năm trước, với sự hình thành Đường sách Cao Lãnh, Ngày hội Sách năm nay thu hút nhiều gian hàng sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành. Nhiều buổi tọa đàm với các nhà thơ, nhà văn, những chuyên gia trong ngành xuất bản với các chủ đề phong phú, phù hợp với học sinh, sinh viên, thầy cô giáo. 

Đường sách TP Cao Lãnh được khánh thành vào ngày 19/11/2022, là công trình chào mừng TP Cao Lãnh được ghi danh vào mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, đồng thời chào mừng 40 năm tái lập thị xã Cao Lãnh. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa

Các lãnh đạo tỉnh  đến tham dự buổi khai mạc và thăm quan các gian trưng bày sách tại Hội sách tỉnh Khánh Hòa 2023

Sáng ngày 21/4 tại Công viên Yến Phi TP Nha Trang, các Lãnh Đạo tỉnh, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh, Phó CT tỉnh và GĐ Sở TTTT, Phó CT Thành Phố Nha trang đã đến dự buổi khai mạc Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023 trong khuôn khổ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần 2. 

Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023 diễn ra từ ngày 21/4 - 23/4, với sự góp mặt của các đơn vị phát hành sách và 22 gian trưng bày, bán sách giá ưu đãi. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Phú Yên

Khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2023

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội VHNT, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, các hoạt động chính của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, số 1 đường 23 tháng 8, thành phố Huế).
Các hoạt động tại đây kéo dài từ 21 đến hết 25/4, với các chương trình tọa đàm, giới thiệu tác giả tác phẩm, giao lưu, các chương trình văn nghệ, giới thiệu di sản văn hóa Huế…

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Lào Cai

Sáng ngày 21/4, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”.
Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) như: Tổ chức Ngày hội sách; triển lãm, trưng bày giới thiệu sách; quyên góp và trao tặng sách cho các em học sinh vùng cao; hỗ trợ xây dựng công trình thư viện xanh; khai trương tủ sách cơ sở và phục vụ thư viện lưu động; tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm bưu điện - văn hóa xã; tổ chức luân chuyển sách lưu động phục vụ nhu cầu học tập, khơi gợi niềm đam mê đọc sách của học sinh.
Các chuỗi hoạt động này góp phần cụ thể hóa Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và Đề án Xây dựng xã hội học tập của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Trạm Đọc tổng hợp

 





Tags: