Hướng dẫn bạn cách xoay chuyển các mối quan hệ nơi công sở trong thời gian cực ngắn
Hướng dẫn bạn cách xoay chuyển các mối quan hệ nơi công sở trong thời gian cực ngắn
Bạn muốn nhận được gì từ công việc? Thành công và leo lên đỉnh cao nghề nghiệp là mục tiêu của bạn? Ban khao khát tầm nhìn từ trên đỉnh cao? Bạn có tham vọng trở thành một vị nhạc trưởng tài hoa, có khả năng chỉ đạo nhân viên tạo nên những sản phẩm hay dịch vụ hoàn mỹ không?
Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công Nơi Công Sở
(6 lượt)
Nếu có, tác giả Leil Lowndes hy vọng bạn nhận ra đỉnh cao nhất chẳng hay ho gì. Ở độ cao đó, không khí thường loãng hơn và khiến bạn khó thở. Nó chẳng khác gì việc bạn đang đi thăng bằng trên dây với một vài tấm lưới an toàn. Chỉ một sai lầm cũng có thể khiến bạn ngã lộn cổ. Công ty càng lớn, sợi dây treo càng cao, ngã xuống càng đau. Một quyết định thiếu sáng suốt hay hành động hớ hênh cũng khiến nhiều lãnh đạo hàng đầu trượt ngã và việc ngã nhào từ tầm cao đó có thể là sai lầm mà bạn khó lòng sửa chữa.

Giả sử như việc vươn lên đỉnh cao không phải mục tiêu của bạn. Tất cả những gì bạn muốn là sự vui vẻ, làm tròn bổn phận của mình và hài lòng với những gì mình làm tốt. Nếu vậy, bạn thực sự may mắn. Nhưng để hiểu được cảm xúc đó, bạn vẫn phải lật đúng lá bài có lợi. Bạn phải học được cách đứng dậy sau vấp ngã, tránh né các cạm bẫy và bắt nhịp với công việc để đem lại giá trị cho công ty, gia đình, bạn bè và bản thân bạn. Cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công nơi công sở” sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này bằng cách nắm được “Năm chữ C” sau:

 

Confidence (Tự tin)

 

Nếu không tin vào bản thân, làm sao bạn có thể mong đợi điều đó từ người khác? Trong phần này, bạn sẽ tìm được cách nhẹ nhàng thể hiện 100% sự tự tin ngay từ lần gặp đầu tiên và trong suốt quá trình làm việc.

 

Caring (Quan tâm) 

 

“Mọi người không quan tâm đến việc bạn hiểu biết ra sao cho đến khi họ biết bạn quan tâm công việc đến thế nào” thực sự nên được coi là cẩm nang nơi công sở. Đáng buồn thay, điều đó ít khi được chú ý. Trong phần này, bạn sẽ tìm cách thuyết phục mọi người rằng bạn chân thành quan tâm đến họ và công ty.

 

Clarity (Rành mạch) 

 

Bạn không thể tình cờ có được sự rành mạch trong giao tiếp. Rủi ro quá cao! Khi giải thích điều gì đó với đồng nghiệp, bạn có từng muốn hét lên: “Tôi biết anh tin rằng mình hiểu những gì anh nghĩ là tôi đã nói, nhưng tôi không nghĩ anh nhận ra những gì mình nghe được không phải là những gì tôi muốn nói.” Rất ít giải pháp được đưa ra cho tình trạng khó xử này. Tác giả sẽ giúp bạn, cho dù bạn là người nói hay người nghe.

 

Credibility (Tin cậy)

 

Lời nói từ người không đáng tin thì chẳng khác nào lời nói gió bay. Lời nói của bạn là vô giá trị, và không ai lắng nghe nếu họ không tin lời bạn cũng như con người bạn. Trong phần này, bạn sẽ tìm được các thủ thuật để giành được sự tin tưởng và tôn trọng từ mọi người mà mình hợp tác. 

 

Coexistence (Chung sống) (với những vị sếp thô lỗ và đám đồng nghiệp điên rồ)

 

Phải chăng công việc sẽ tốt hơn nếu nó không dành cho con người? Chà, trong tương lai gần, những người bằng xương bằng thịt vẫn hiện hữu ở đây. Chúng ta sẽ bàn bạc về một số thành phần phiền phức nhất và phương án xử trí họ để không làm mất lòng ai hay gây ảnh hưởng tới công việc. Và ngày nay, việc đó thậm chí trở nên hóc búa hơn khi bạn phải phát triển năm đặc tính cho thành công trong thế giới Internet. 

Cuốn sách này không giúp bạn thay đổi những cá nhân khó chịu nơi công sở thành người tử tế hơn. Nó cũng không giúp những cấp trên quá quắt đột nhiên nhận ra sai lầm và tôn trọng mọi người hơn. Đám tiểu nhân bẩm sinh sẽ không từ bỏ các trò trí trá và những kẻ xu nịnh vênh váo cũng chẳng thể lập tức ngưng mấy chiêu chọc ngoáy. Những kẻ điêu toa không thể bỗng nhiên nhận ra lý lẽ và những kẻ chống đối không thể quay ngoắt trở thành người quá đỗi lạc quan. Những kẻ “ta đây biết tuốt” sẽ không nhún nhường, kẻ thích khoe khoang sẽ không hóa thân thành người khiêm tốn, hay các đồng nghiệp xấu tính sẽ trở nên dĩ hòa vi quý. Dù không thể thay đổi bản tính của họ, nhưng nếu bạn áp dụng các thủ thuật trong cuốn sách này, những đồng nghiệp xấu tính sẽ không hướng mũi dùi vào bạn nữa. Bạn sẽ tìm được cách xoay chuyển các mối quan hệ nơi công sở trong thời gian cực ngắn. 

- Trạm Đọc

Tags: