Hội sách Hà Nội trở lại vào tháng 10
Hội sách Hà Nội trở lại vào tháng 10
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập”.

Hội sách Hà Nội đã trở thành điểm hẹn văn hóa cho người yêu sách thủ đô. Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch, năm nay hội sách trở lại với một số thay đổi.

 Từ năm 2014, Hội sách Hà Nội được tổ chức thường niên tại khu di sản Hoàng Thành Thăng Long. Năm nay, hội sách sẽ diễn ra từ ngày 7/10 đến 9/10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực sân Nhà Bát Giác, vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng (từ tháp Hòa Phong đến đối diện vườn hoa Lý Thái Tổ) thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ảnh: Hình ảnh tại một kỳ Hội sách Hà Nội. Ảnh: Q.T.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó giám đốc Sở TTTT Hà Nội - cho biết việc chuyển địa điểm hội sách để phù hợp với việc tham gia các hoạt động của độc giả.

“Từ kinh nghiệm tổ chức hội sách những năm trước đây, dù diễn ra vào tháng 10 nhưng thời tiết Hà Nội vẫn còn nắng nóng. Việc thay đổi địa điểm tổ chức hội sách sang phố đi bộ nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tham gia. Đặc biệt đây là không gian mở với nhiều cây xanh, bóng mát sẽ tạo cảnh quan thuận lợi cho không gian văn hóa đọc, giúp các đơn vị Xuất bản, phát hành sách tổ chức tốt hơn các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các nhà văn và độc giả, trưng bày và giới thiệu sách tới đông đảo bạn đọc", bà Hương nói.

 Đại diện một đơn vị tham gia hội sách, bà Phạm Thủy - Giám đốc Đối ngoại Truyền thông Thái Hà Books - nói: “Địa điểm tổ chức là không gian quen thuộc với các hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách trước đây. Tuy nhiên với không gian này, số lượng gian hàng sẽ ít và diện tích của mỗi gian chắc chắn bị thu hẹp nên không bày bán được nhiều đầu sách”.

Ông Lê Thanh Huy - Giám đốc Bách Việt Books - cho rằng độc giả đã quen với hội sách tháng 10 được tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long từ nhiều năm nay. Do vậy việc chuyển địa điểm hội sách lần này cần đẩy mạnh truyền thông để thu hút độc giả tới tham gia.

Trong thời gian diễn ra Hội sách Hà Nội 2022, độc giả có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động giao lưu giữa người làm sách, tác giả với độc giả, hoạt động phát triển văn hóa đọc.

Khi nhận được thông tin hội sách sẽ trở lại sau thời gian vắng bóng bởi đại dịch, các đơn vị ngành sách đang ráo riết chuẩn bị để tham gia. Các đơn vị như Thái Hà Books, Bách Việt Books… đã lên kế hoạch giới thiệu những đầu sách mới và chương trình ưu đãi dành cho độc giả trong hội sách tới đây.

Theo Zing News

Tags: