Gửi người tôi yêu - Đừng gọi hôn nhân là nấm mồ của hạnh phúc
Gửi người tôi yêu - Đừng gọi hôn nhân là nấm mồ của hạnh phúc
Bộ sách là món quà ý nghĩa dành cho những người sắp hoặc đang đắm chìm trong hạnh phúc, và cho cả những người vừa tuột đi hạnh phúc của mình. Cốt lõi của hôn nhân là hạnh phúc, mà hạnh phúc thì dễ dàng lan tỏa đến mọi người. 
Hai tác phẩm “Em có một cuộc tình già với anh” và “Hướng dẫn sử dụng hôn nhân” trở lại như một cặp bài ăn ý trong Hộp quà tặng “Gửi người tôi yêu”. Mang thông điệp hãy tin tưởng vào hôn nhân và lây lan hạnh phúc, bộ sách trở thành món quà ý nghĩa dành cho những người sắp hoặc đang đắm chìm trong hạnh phúc, và cho cả những người vừa tuột đi hạnh phúc của mình. Với cách viết dí dỏm và gần gũi, những chia sẻ thông minh qua những câu chuyện của kể, Hoàng Anh Tú gợi ra nhiều suy ngẫm cho độc giả khi đọc bộ sách.

Nếu như “Em muốn có một cuộc tình già với anh” là những suy nghĩ hiện đại về những câu chuyện mà các độc giả chia sẻ và câu chuyện trải nghiệm của Hoàng Anh Tú thì  “Hướng dẫn sử dụng hôn nhân” có thể xem là một cuộc nghiên cứu và tìm hiểu có tính thời sự hơn, đi sâu vào phân tích, khám phá chuyện gia đình dưới nhiều góc cạnh, bằng những ví dụ rất cụ thể từ các cuộc hôn nhân đình đám đã tan vỡ trên báo chí.

"Không! Hôn nhân vốn chẳng phải là 2 người cưới nhau về sinh con đẻ cái và sống với nhau đến đầu bạc răng long. Không phải thế! Hôn nhân là một cuộc đời mà ở đó, người chồng yêu cuộc hôn nhân hơn cả yêu vợ mình. Người vợ cũng phải thế. Không phải là anh yêu em, em yêu anh mà là chúng ta CÙNG YÊU! Ở đó, họ sẵn sàng dẹp bỏ đi cái tôi của mình để hướng đến một cái chung. Đến cả cãi nhau cũng vì cái chung chứ không phải vì cái riêng bị xâm phạm. Là tôi nghĩ thế!" (Trích “Hướng dẫn sử dụng hôn nhân”)

Ngày 25 tháng 2 vừa qua, Đinh Tị chính thức phát hành hộp quà tặng: “Gửi người tôi yêu” với phong cách độc đáo, bắt mắt và trang nhã thích hợp làm quà tặng trong các dịp lễ khác nhau (8/3, ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, …) hoặc chỉ đơn giản là mua để tặng cho những người mà ta yêu thương. Dự đoán rằng bộ sách “Gửi người tôi yêu” trở thành cuốn sách best-seller tiếp theo của anh Chánh Văn Hoa Học Trò. Cả báo chí và độc giả đều có vẻ thích thú đón chờ sự ra mắt này của bộ sách. 

Báo điện tử VTV News có bài viết “Khéo léo biến cuốn sách thành cuốn nhật ký của riêng bạn, tác giả dành cho độc giả những trang riêng để viết lên chính câu chuyện của họ và 12 tấm bưu thiếp nói giúp những lời yêu thương người bạn đời. Từng ngày, từng ngày, hãy giúp tình yêu lớn lên một cách tận tụy để cùng nhau ăn, ngủ, đi, ở, vui, buồn, cùng nhau sống, cùng nhau chết, cùng nhau nhớ, cùng nhau thương và cùng cho nhau hạnh phúc”.

Lozimom nhận xét: “Hoàng Anh Tú, anh Chánh Văn dí dỏm của biết bao thế hệ hoa học trò, tác giả của những quyển sách best seller đã thêm vào sự nghiệp viết lách của anh cuốn “Em muốn có một cuộc tình già với anh”. Chẳng có gì nếu bạn đang đi tìm một cốt truyện li kì hay một phát hiện mới mẻ nào đó. Nó chỉ đơn giản là một cuốn sách được viết một cách khác nhau và chỉ duy nhất một bản in dành cho mỗi người.”

Về tác giả: 

Hoàng Anh Tú được nhiều người trẻ Việt Nam nhớ đến trong tư cách người giữ mục Công ty Divu dưới bút danh "anh Chánh Văn" trên báo Hoa Học Trò từ năm 2000 đến 2012.

Anh từng giữ cương vị Trưởng ban biên tập báo Sinh viên Việt Nam, chủ bút của ấn phẩm 2!; tác giả một số đầu sách về kỹ năng dạy con. Anh còn là giám đốc Sáng tạo tại công ty sách Đinh Tị, người đã viết hơn 1000 bài viết về hôn nhân trong suốt mười lăm năm qua, là tác giả của các cuốn sách bán chạy về hôn nhân như: Em muốn có một cuộc tình già với anh, Anh sẽ cưới em thêm nhiều lần nữa, Làm thế nào để ngoại tình với chồng.

Tags: