Ghé qua các thư viện của các tác giả nổi tiếng
Ghé qua các thư viện của các tác giả nổi tiếng
Giá sách của các tác giả nổi tiếng sẽ chứa đầy những cuốn sách hấp dẫn, mang đến cái nhìn thú vị về cuộc sống cá nhân và suy nghĩ của họ. Hãy cùng Trạm ghé qua những thư viện cá nhân của các tác giả nổi tiếng thế giới. 

 

1/ Oscar Wilde

 

Luôn là một người lập dị thẳng thắn, Oscar Wilde - tác giả của “Bức tranh Dorian Gray”, rất thích đọc những cuốn sách khác biệt. 

Trên giá sách của ông có nhiều tác phẩm cổ điển và viết về Hy Lạp vì ông đã có một thời gian nghiên cứu văn học Hy Lạp tại Đại học Trinity. 

 

2/ Mark Twain

“Tiểu thuyết gia vĩ đại người Mỹ” sở hữu nhiều văn bản Kinh thánh và ông đã có nhiều bài tiểu luận viết về tôn giáo để thể hiện quan điểm thẳng thắn của mình. Mặc dù Twain đã tuyên bố rằng cuốn sách yêu thích của ông là cuốn sách về Joan của Arc nhưng vẫn chưa tìm thấy văn bản nào về nhân vật này. 

Twain là một người khá hài hước, nên chúng ta có thể hiểu vì sao ông sở hữu tuyển tập Danh ngôn của các vĩ nhân năm 1882. Ông dường như cũng thích đọc thơ, truyện ngụ ngôn (kể cả Aesop), những tác phẩm như “Chữ A màu đỏ”, và những cuốn sách có những lá thư, chẳng hạn như cuốn sách có những lá thư của một anh hùng dân tộc chủ nghĩa người Đức Otto Fürst von Bismarck đã viết cho vợ mình trong khoảng thời gian từ 1846 đến 1889. 

 

3/ Sylvia Plath  

 

Những vở kịch và thơ ca đen tối lấp đầy các kệ sách của Sylvia Plath. Khi tác giả chuyển đến ngôi nhà cũ của William Butler Yeats vào đầu những năm 1960, trong tủ sách của bà có nhiều cuốn sách về các nhà thơ và nhà viết kịch. Plath vẽ tranh khi còn là một thiếu niên và luôn cập nhật thông tin về các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Picasso, Paul Klee và Paul Gauguin. Ngoài ra, kệ sách của bà còn có “Cuốn theo chiều gió” và một cuốn sách về Edith Sitwell lập dị người Anh.

 

4/ Susan Sontag

 

Sontag trước đây đã viết về các nhà văn và trí thức Pháp như như Antonin Artaud và Georges Bataille, và giá sách của bà càng bộc lộ tình yêu dành cho họ cũng như những tác giả châu Âu. Tác phẩm “The Story of the Eye” của Bataille và các tác phẩm chọn lọc của Artaud chỉ là một vài tựa sách trong bộ sưu tập của bà. 

 

5/ George Orwell

 

Orwell vẫn luôn nghiên cứu “The Paradox of Oscar Wilde” “The Soul of Man Under Socialism”. Cảm xúc mâu thuẫn của nhà văn Anh giáo về tôn giáo được thể hiện qua các tác phẩm như: “The Inquisition: A Critical and Historical Study of the Coercive Power of the Church” (tạm dịch: Tòa án dị giáo: Một nghiên cứu mang tính lịch sử và phê phán về quyền lực cưỡng chế của Giáo hội). Những động vật mang tính biểu tượng, được nhân cách hóa trong tác phẩm của Orwell có thể có mối liên hệ với “The Chronicles of Clovis” của Saki. 

 

6/ Flannery O’Connor

 

Các văn bản tôn giáo và thần học (O'Connor là người Công giáo La Mã) - bao gồm những tựa sách như “Occult Phenomena in the Light of Theology” (tạm dịch: Hiện tượng huyền bí dưới ánh sáng thần học) của Tolstoy, nhiều tác phẩm viễn tưởng và văn bản triết học là những cuốn sách mà Flannery O'Connor quan tâm. Bà cũng dành nhiều thời gian để đọc nhiều đầu sách của Virginia Woolf, trong đó có cuốn “Bà Dalloway”.

 

7/ Herman Melville

 

Vốn là một triết gia, giá sách của tác giả “Moby-Dick”cho thấy rằng những cuốn sách thế kỷ 19 cực kỳ dài và đầy chất thơ, ví dụ như “A Philosophical Enquiry into the Origin of Our Ideas of the Sublime and Beautiful” (tạm dịch: Một cuộc điều tra triết học về nguồn gốc những ý tưởng về cái cao siêu và cái đẹp). 

Melville thích đi biển và đã thực hiện nhiều chuyến đi săn cá voi, trong đó có các tựa sách như “An Account of the Arctic Regions with a History and Description of the Northern Whale-Fishery” (tạm dịch: Bản tường trình về các khu vực Bắc Cực với lịch sử và mô tả về nghề đánh bắt cá voi phương Bắc), từ năm 1820.

 

8/ F. Scott Fitzgerald

 

Quý ông thời đại nhạc Jazz được mọi người yêu thích đã tìm kiếm “The Paris That’s Not in the Guide Books” (tạm dịch: Một Paris khác với sách hướng dẫn) và “The Witch-Cult in Western Europe” (tạm dịch: Witch-Cult ở Tây Âu) trong suốt cuộc đời của ông. Fitzy cũng quan tâm đến địa lý, tiếng Pháp và triết học. 

Ông cũng nghiên cứu về “Favorite Recipes of Famous Women” (tạm dịch: Công thức nấu ăn yêu thích của các quý bà nổi tiếng) và thích “City of Light” (tạm dịch: Thành phố ánh sáng) và ẩm thực hảo hạng qua những tựa sách như “Where Paris Dines: With Information About Restaurants of All Kinds, Costly and Cheap, Dignified and Gay, Known and Litt hanging about” (tạm dịch: Bữa tối ở Paris: Thông tin đầy đủ về loại nhà hàng, đắt và rẻ, trang nghiêm và vui nhộn, nổi tiếng và ít người biết đến). 

 

9/ Ian Fleming

 

Fleming rất kỹ lưỡng khi nói đến những tác giả mà ông thích. Giá sách của tác giả “James Bond” được lấp đầy bởi thơ của John Betjeman, một số hướng dẫn kiến ​​trúc Ghastly Good Taste năm 1933, hoặc “A depressing story of the Rise and Fall of English Architecture” (tạm dịch: Một câu chuyện buồn về Sự trỗi dậy và sụp đổ của Kiến trúc Anh). Fleming được đồn đoán là người thích những điều huyền bí, vì thế có thể hiểu tại sao cuốn sách “Isis Unveiled : A Master-Key to the Mysteries of Ancient and Modern Science and Theology” (Tạm dịch: Tiết lộ về Isis: Chìa khóa chính cho những bí ẩn của khoa học và thần học cổ đại và hiện đại). Nhưng cũng có thể đó chỉ là để nghiên cứu cho một câu chuyện trinh thám ly kỳ. 

 

10/ Ernest Hemingway

 

Các tác phẩm của Marcel Proust có ảnh hưởng đến Hemingway. Hemingway thích câu cá và đi biển, một trải nghiệm đã thấm nhuần trong nhiều tác phẩm của ông, và những tác phẩm ông thích như “The Fisherman’s Bedside Book” (tạm dịch: Cuốn sách gối đầu giường của ngư dân) hoặc “Of Whales and Men” (tạm dịch: Của cá và của người) năm 1954. Hemingway còn thích sách du lịch và truyện về đấu bò - thứ mà ông yêu thích sau chuyến thăm Tây Ban Nha năm 1923 - như “Patricia McCormick’s Lady Bullfighter: The Autobiography of the North American Matador” (tạm dịch: Nữ đấu sĩ đấu bò của Patricia McCormick: Tự truyện về đấu sĩ Bắc Mỹ) và “Juan Belmonte, Killer of Bulls: The Autobiography of a Matador as Told to Manuel Chaves Nogales” (tạm dịch: Juan Belmonte, Kẻ giết bò: Tự truyện của một đấu sĩ được kể cho Manuel Chaves Nogales) thể hiện tinh thần thích phiêu lưu của Hemingway.

 

11/ James Joyce

 

Có lẽ không cần phải nói rằng tác giả “Ulysses” sở hữu nhiều bản những tác phẩm của  Homer, trong đó có lẽ “Odyssey” là tác phẩm có ảnh hưởng nhất đối với ông. Tiểu thuyết gia người Ireland kiếm sống bằng nghề dạy học, đó có lẽ là lý do tại sao cuốn “History of Ireland for Schools” (tạm dịch: Lịch sử Ireland dành cho trường học) xuất hiện trên kệ sách của ông. Cuốn “Errors in the Use of English” (tạm dịch: Những lỗi sử dụng tiếng Anh) cho thấy Joyce là một bậc thầy về rèn chữ.

- Trạm Đọc

- Theo Flavorwire

 

Tags: