Đường sách TP.HCM đạt doanh thu 1,5 tỷ đồng sau 9 ngày dịp Tết
Đường sách TP.HCM đạt doanh thu 1,5 tỷ đồng sau 9 ngày dịp Tết
Mở cửa xuyên Tết với nhiều hoạt động sôi nổi, đường sách TP.HCM đón lượng khách đông đảo. Doanh thu tăng gấp ba lần năm 2021.

Trong nhiều năm qua, đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình) mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu tinh thần ngày xuân của nhiều du khách. Năm nay, các hoạt động Tết của đường sách TP.HCM diễn ra từ ngày 29/1 đến 6/2.

Lượng khách và doanh thu tại đường sách TP.HCM dịp Tết Nhâm Dần tăng gấp ba so với năm ngoái. Ảnh: Thúy Huỳnh.

Sau 9 ngày diễn ra, đường sách TP.HCM đón gần 60.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 1,5 tỷ đồng.

Thông tin từ ban quản lý đường sách, lượng khách đến đông dần từ ngày 22/12 năm Tân Sửu, nhiều nhất vào các ngày mùng 1, mùng 2 Tết Nhâm Dần. Khách tương đối vãn vào giờ trưa, đông đúc 10h-12h và sau 17h các ngày.

So với năm 2021, lượng khách và doanh thu các đơn vị tăng khoảng ba lần.

Trong thời gian mở cửa xuyên Tết, đường sách TP.HCM thực hiện nhiều hoạt động chào xuân và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trở thành điểm du xuân quen thuộc của nhiều người, không gian đường sách được trang trí theo chủ đề “Tết xưa và nay” với các hoạt động tái hiện Tết cổ truyền như “Phố ông đồ”, khu vực tiểu cảnh không gian Tết xưa. Các gian hàng tại đường sách cũng trang hoàng mang đến không khí xuân tươi vui.

Một trong những hoạt động chính tại đường sách TP.HCM dịp Tết là “Tuần lễ sách chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022)”.

Đường sách Tết cũng trưng bày, giới thiệu và trải nghiệm sách nói, sách công nghệ; trưng bày báo xuân Nhâm Dần - năm 2022 và sạp báo xuân Nhâm Dần gây quỹ thiện nguyện.

Nhiều hoạt động giao lưu tác giả, tác phẩm, sự kiện nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ đường sách Tết như: Giao lưu giới thiệu sách Tommy cá sấu nhỏ - phát triển EQ của trẻ qua bộ sách tranh không lời cùng tác giả Eddy Coubeaux.

Eddy Coubeaux là họa sĩ chuyên nghiệp từng xuất bản nhiều tập truyện tranh ở Bỉ, châu Âu với bút danh Eco (mùng 3 Tết). Chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật sân khấu, chủ đề “Gánh hát lưu diễn muôn phương” lúc 9h ngày mùng 4 Tết...

Bạn trẻ trải nghiệm sách nói tại lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: Chí Hùng

Hoạt động của đường sách TP.HCM là một phần của lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022. Lễ hội do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức từ ngày 29/1 đến 4/2 (tức 27 tháng chạp năm Tân Sửu đến mùng 4 Tết Nhâm Dần). Khu vực trưng bày được thiết kế với không gian tọa lạc tại 3 cung đường gồm Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thông tin về lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022 với những kết quả khả quan. Theo đó, tổng số bản sách bán ra đạt hơn 50.000 bản (tăng 437,5% so với năm 2021). Tổng doanh thu đạt hơn 5,1 tỷ đồng (tăng 386,4% so với năm 2021). Tổng lượt khách tham quan 850.000 lượt.

Theo Zing News

Tags: