Độc giả Việt đón đọc ấn bản tiếng Việt cuốn sách của mẹ tỷ phú Elon Musk
Độc giả Việt đón đọc ấn bản tiếng Việt cuốn sách của mẹ tỷ phú Elon Musk
Maye chia sẻ những kinh nghiệm của đời mình, ẩn chứa các triết lý được đúc kết trong gian nan về sự nghiệp, gia đình và phiêu lưu. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ xảy ra trong cuộc đời của mình nhưng bạn có thể sống cho cuộc đời ở bất kỳ tuổi nào. Hãy lên kế hoạch cho tương lai.
Cuốn sách “Sống mạo hiểm một cách cẩn thận - Lời khuyên cho cuộc đời phiêu lưu, sắc đẹp và thành công(A Woman Makes a plan: Advice for a Lifetime of Adventure, Beauty and Success) của siêu mẫu quốc tế Maye Musk vừa được NXB Lao động và Haidang books mua bản quyền và xuất bản tiếng Việt. 

Trong cuốn sách, Maye chia sẻ những kinh nghiệm của đời mình, ẩn chứa các triết lý được đúc kết trong gian nan về sự nghiệp, gia đình và phiêu lưu. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ xảy ra trong cuộc đời của mình nhưng bạn có thể sống cho cuộc đời ở bất kỳ tuổi nào. Hãy lên kế hoạch cho tương lai. 

Bà chia sẻ những khó khăn mà bà đã trải qua về gia đình như bị chồng ngược đãi kéo dài, buộc ly hôn năm 31 tuổi … và về sự nghiệp khi phải đối mặt với vấn đề cân nặng, định kiến về mặt tuổi tác trong ngành người mẫu. Đồng thời bà chia sẻ những cách vượt qua những khó khăn đó, cách bà tự đứng dậy làm lại cuộc đời để đi tới thành công. Không chỉ thế, bà còn chia sẻ những bí kíp duy trì sức khỏe, sắc đẹp và cách cân bằng cuộc sống: giải quyết vấn đề của bản thân, cách chăm và nuôi dạy con cái, cách duy trì cuộc sống luôn hạnh phúc, cách làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn. 

 

Sách Sống mạo hiểm một cách cẩn thận - Lời khuyên cho cuộc đời phiêu lưu, sắc đẹp và thành công 

 

Trong sách bà chia sẻ: “Tôi đã từng làm lại cuộc đời không biết bao lần, từ khi trưởng thành tôi đã sống ở 9 thành phố khác nhau trên lãnh thổ của 3 quốc gia. Tôi không khuyến khích mọi người phải bắt đầu lại nhiều lần như tôi, nhưng nếu bạn buộc phải làm vậy, hãy lên kế hoạch trước. Bạn có thể tận dụng các cơ hội. Tôi đã tận dụng cơ hội và gặp khó khăn ngay từ đầu, nhưng tôi luôn kiên trì cho đến khi thành công”.

Với tất cả những chia sẻ, sự đúc kết từ chính cuộc sống của Maye Musk đã làm cho tác phẩm đắt khách suốt năm 2020 khi được ra mắt tại Mỹ, Nga, Hà Lan, Đức, Nhật Bản và Nam Phi. Được ra mắt vào tháng 7, một ấn bản tiếng Trung cũng đã bán hết và ngay lập tức được tái bản. 

Một số đánh giá về cuốn sách

"Từ lâu tôi đã ngưỡng mộ Maye Musk cả trong vai trò người mẫu lẫn một người phụ nữ. Bác đã truyền cảm hứng cho nhiều người xuyên suốt sự nghiệp của mình, và những triết lý cùng quan điểm vô giá của bác hiển hiện trên từng trang của cuốn sách này." - Karlie Kloss

"Ấm áp, chân thành mà không giả dối, Sống mạo hiểm một cách cẩn thận chứa đầy những quan điểm sâu sắc cùng chất hài hước với hàm lượng hợp lý, mang lại cho người đọc những lời khuyên phải khó khăn lắm mới có được của cả đời người. Maye Musk là người phụ nữ trách nhiệm với hiểu biết rằng cuộc sống đầy những bất ngờ và làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn!" - Diane Von Furstenberg

"Mỹ nhân phi thường Maye Musk là bằng chứng sống cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh là nền tảng cho một cuộc sống đầy ắp niềm vui, năng động và giàu năng lượng." - Christie Brinkley

Thông tin tác giả

Maye Musk Maye Musk sinh ngày 19 tháng Tư năm 1948 tại Canada. Bà là một siêu mẫu quốc tế, một chuyên gia dinh dưỡng - thực chế học được chứng nhận kiêm diễn giả toàn cầu; là mẹ của tỷ phú Elon Musk, đạo diễn phim Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân Kimbal Musk. 

Thời trẻ, bà từng lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Nam Phi nhưng nghề chính của bà là bác sĩ dinh dưỡng. Để có thêm tiền trang trải cho cuộc sống, bà còn làm nghề người mẫu.

Năm 1970, bà kết hôn với ông Errol Musk và có với nhau ba người con, Elon, Kimbal và Tosca.

Năm 1979, hai vợ chồng ly hôn và bà trở thành mẹ đơn thân.

Với những nỗ lực phi thường, Maye đã dẫn dắt gia đình vượt qua được thời kì khủng hoảng nhất. Bà nuôi dưỡng ba người con thành tài, có một cuộc sống hạnh phúc và một sự nghiệp thành công.

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 73 nhưng Maye vẫn là siêu mẫu được săn đón, chuyên gia dinh dưỡng và nhà diễn giả truyền cảm hứng được nhiều người ngưỡng mộ.

Tags: