Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số
Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số
Cuốn sách "Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" giúp những người mới tiếp cận với ngành digital marketing có được một cái nhìn tổng quan, đồng thời hướng nghiệp cho các bạn trẻ trong ngành làm việc tương đối mới mẻ này.

Cuốn sách "Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" có gì?

Cuốn sách nhỏ này được chia làm ba phần, phần một là phần tổng quan, trong đó tác giả dành phần lớn dung lượng để chia sẻ về lịch sử của digital marketing và những vị trí/ công việc mà một người trong ngành digital marketing cần phải làm.

Hiện tại, khi nói về digital marketing thì có đến 99.99% người được hỏi sẽ nghĩ ngay đến chạy Ads Facebook hay Google, nhưng kỳ thực đó chỉ là một phần nhỏ trong lĩnh vực này.

Nếu như bạn chưa từng biết gì về digital marketing hay bạn chỉ mới biết đến quảng cáo Facebook thì bạn rất nên đọc chương này của tác giả để có cái nhìn tổng quát hơn, qua đó xác định được đúng đam mê, sở thích và sứ mệnh của mình và lựa chọn công việc phù hợp.

Lịch sử của digital marketing cũng là một phần tôi nghĩ là thú vị, tác giả đã tổng hợp và cho ta một cái nhìn xuyên suốt về marketing nói chung và digital marketing nói riêng, từ thời đại 1.0 cho đến 4.0 như hiện nay.

Đây là điểm nhấn của cuốn sách "Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" vì không phải ai làm digital marketing rồi cũng đã biết hết những thông tin này.

Ngay cả tôi, một người đam mê lĩnh vực này nhưng cũng chưa tìm hiểu hết thông tin, và thực sự rất may mắn khi Hồng Ly đã chắt lọc và tổng hợp những kiến thức quý báu này cho chúng ta.

Sang phần hai của cuốn sách, tác giả chia sẻ cho chúng ta những kiến thức cơ bản về digital marketing – tôi nghĩ điều này là cần thiết cho những ai còn đang mơ màng về lĩnh vực này.

Nội dung phần này có rất nhiều kiến thức cơ bản. Với những ai chưa từng biết đến digital marketing tôi nghĩ lượng kiến thức trong này cũng sẽ là quá tải rồi.

Ở phần ba, tác giả có đưa ra một vài suy nghĩ về nghề digital marketing. Phần kết của cuốn sách (phần này không đánh chương mục) là một vài lời khuyên nhỏ cho các bạn muốn thực sự theo đuổi ngành này cần phải chuẩn bị những kỹ năng, thái độ nào.

"Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" phù hợp với những người mới tìm hiểu về ngành này 

Tựu trung lại, đối tượng nhắm tới của cuốn sách "Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" sẽ là những “người mới” chưa biết và chưa hiểu digital marketing là gì và muốn có một cái nhìn tổng quan về ngành làm việc mới mẻ này.

Cuốn sách này cũng phù hợp với cung cấp thông tin và hướng nghiệp cho các bạn trẻ.

Một góp ý nhỏ với tác giả mà tôi hi vọng sẽ được bổ sung cho lần tái bản sau đó là nếu được thì cho thêm một phần index. Vì trong cuốn sách này tác giả tổng hợp rất nhiều khái niệm, lý thuyết cơ bản từ các chuyên gia marketing hàng đầu trên thế giới,  nên nếu có index sẽ dễ dàng hơn cho độc giả muốn tra cứu.

Ngoài ra, nếu như các bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực mới mẻ nhưng rất thú vị này, tôi xin giới thiệu với các bạn một vài đầu sách như: “Marketing cơ bản” – Trump University (Trường đại học của tổng thống Mỹ lập ra đó), “Marketing 4.0” – Philip Kotler, “Digital marketing – từ chiến lược đến thực thi”, và một cuốn mà tôi đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần đó là “Inbound Marketing” – Hubspot

Chúc các bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức thú vị.

Xin mời Bạn đọc tham khảo giá bán cuốn sách "Digital Marketing: Trên thông marketing, dưới tường công cụ số" và đặt mua online tại:

Mua tại Tiki
Mua tại Shopee

Hoàng Huynh_ Trạm đọc

Tags: