[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 26 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 26 năm 2021
Nhiều tựa sách hay ở các thể loại ra mắt vào cuối tháng 6 - đầu tháng 7 mang đến sự lựa chọn đa dạng cho độc giả trong mùa hè này

1. THỬ THÁCH TỰ TIN

Làm theo những lời khuyên thiết thực trong cuốn sách và tiến hành DỰ ÁN TỰ TIN; một kế hoạch hoàn chỉnh để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và hành động để phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.

Thông thường, điều duy nhất ngăn cách những người thành công với đám đông là niềm tin vào bản thân mà họ có trong đầu và sự tự tin bẩm sinh của họ. Cuốn sách này không nhằm thúc đẩy suy nghĩ tích cực phi thực tế - nó sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý học phức tạp của niềm tin, giả định, ý kiến, giá trị, thái độ, phán đoán, thành kiến và ảo tưởng của bạn, đồng thời cung cấp một con đường để bạn tự tin hơn.

Một số người trong chúng ta đánh giá quá cao bản thân và tự phụ hoặc thậm chí vô tình kiêu ngạo và không thể nhìn ra khuyết điểm của mình. Những người khác lại đánh giá thấp và không nhận thức được hết tiềm năng của chúng ta.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt, loại bỏ những niềm tin vô ích và khơi dậy những niềm tin mới, hữu ích hơn về bản thân và thế giới.

Tác giả: Rob Yeung

Dịch giả: Trịnh Dung

Đơn vị phát hành: Mint Books

NXB Phụ Nữ Việt Nam

2. VƯỜN HOA MẠT DƯỢC KÝ SỰ 

Từ những thước phim tài liệu của Netflix, cho tới những tài liệu mật chỉ được thẩm tra nhằm phục vụ cho quá trình phá án, “Vườn hoa mạt dược ký sự” lần lượt thu thập và đăng tải hồ sơ về mười lăm kỳ án trên thế giới. Phần lớn trong số đó là các vụ án chưa tìm được lời giải sau nhiều năm điều tra.

Mười lăm vụ án được phân tích trong bộ hồ sơ trinh thám cũng chính là mười lăm kỳ án mà thế giới không bao giờ quên.

Liệu ai đã làm điều đó? Họ đã làm như thế nào?

Câu trả lời sẽ được bật mí trong cuốn sách mới phát hành này.

Tác giả: Hà Mạt Bì

Dịch giả: Losedow

Đơn vị phát hành: AZ Việt Nam

NXB Thế Giới

3. HOW SCIENCE WORKS - HIỂU HẾT VỀ KHOA HỌC 

Cuốn sách nhập môn khoa học này sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều, bao gồm cả các câu hỏi: Trí tuệ nhân tạo có sắp thống trị thế giới? Liệu pháp gien hoạt động như thế nào? Tế bào gốc, hạt Higgs, hay sóng hấp dẫn là gì?

Khoa học có thể phức tạp đến độ làm bạn nản chí, và có những lúc không dễ để tách bạch khoa học “đúng” và ngụy khoa học. Để có được câu trả lời đơn giản, súc tích và thỏa đáng cho những thắc mắc của mình trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên từ vật lý, hóa học, sinh học cho đến khoa học về Trái Đất và vũ trụ, mời bạn đến với How Science Works – Hiểu hết về khoa học.

Với lối giải thích dễ hiểu, cách trình bày trực quan, minh họa màu đẹp mắt, cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm bắt được hàng trăm điều lý thú mà khái niệm “khoa học” tưởng như phức tạp còn đang cất giấu. Cánh cửa dẫn lối đến khoa học – từ những khái niệm cơ bản nhất cho đến những công nghệ tiên tiến nhất  – đang ở ngay đây chờ bạn mở ra!

Tác giả: DK Publishing

Dịch giả: Nguyễn Kim Phụng

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

NXB Thế Giới

4. BÁCH KHOA THƯ LAROUSSE - THỂ THAO

Bạn có biết

- Bóng đá sơ khai bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây tận... 5000 năm! Lúc đó thì trái bóng được làm bằng da lợn, và phải đến thời Trung cổ, khi những chú sư tử Anh du nhập trò chơi này về, thì môn bóng đá mà chúng ta biết đến ngày nay mới được hình thành.

- 265 triệu là số lượng cầu thủ (ước tính) trên toàn thế giới. Bởi vì bóng đá đã len lỏi vào hầu hết mọi ngõ ngách tại các quốc gia, nên có thể con số này còn cao hơn nữa. Bạn có đang nằm trong danh sách này không nhỉ? 

- Bóng bầu dục (rugby) được sản sinh ngay giữa một trận bóng đá: Một anh chàng tên William Webb Ellis tại Anh đã quá mệt mỏi khi chỉ được dùng chân chơi bóng, vậy nên anh ta đã mặc kệ luật và chạy từ đầu sân này sang đầu sân kia với quả bóng trên tay. Các cầu thủ khác lấy làm thích thú, và từ đó môn rugby ra đời 

Tất cả các facts trên đều nằm trọn trong cuốn sách "Bách khoa thư Larousse - Thể thao" mới ra lò của Nhã Nam. Cuốn sách còn đầy ắp các thông tin hay ho và bất ngờ về các môn thể thao tự cổ chí kim

Tác giả: Alexandre Arlène, Géraldine Maincent

Dịch giả: An Vy, Tường Ngân

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

NXB Thế Giới

5. GỘT RỬA ÂU LO TỰ DO TÂM TRÍ 

Thiền là một phương pháp đơn giản, chẳng hề tốn kém và cũng không yêu cầu bất kỳ công cụ đặc biệt nào, hơn cả, chúng ta có thể thực hành mọi lúc mọi nơi. Học thiền bao gồm việc học các bài tập và tiếp thu từng bước căn bản, để đến bước cuối cùng bạn có thể thật sự hành thiền một cách sơ cấp, không cần ai nhắc.

Cuốn sách bao gồm 100 bài thiền được sắp xếp vào 8 chủ đề với những mục đích khác nhau, giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn bài thiền phù hợp với không gian và thời gian cụ thể. Dù bạn bận rộn hay thư thả, dù bạn đang tĩnh tâm hay lo lắng, thậm chí bạn chẳng biết chút gì về thiền định và những chuyện bên lề, bạn vẫn có thể thực hành các bài tập thiền chánh niệm này để xoa dịu tâm trí, cảm xúc và thân thể, từ đó gột rửa âu lo và đạt tới tự do tâm trí.

Đức Đạt Lai Lạt Ma từng nói: “Chẳng điều gì trên đời có thể làm ta phiền muộn nhiều bằng chính tâm trí ta. Có vẻ như người khác đang làm phiền ta đấy, nhưng không phải họ đâu. Mà chính là cái tâm của ta”. Vậy thì hãy hành thiền ngay hôm nay, ngay lúc này, để xóa tan mọi phiền muộn trong lòng, tìm về với an lạc.

Tác giả: Michael Smith

Dịch giả: Vũ Hương Giang

Đơn vị phát hành: Bppkland

NXB Thanh Niên

6. TRÍ THÔNG MINH CỦA SỰ TINH TẾ

CÓ PHẢI MUỐN ĐƯỢC CHIỀU THÌ PHẢI “BIẾT ĐIỀU"?

Vì sao có những cô gái cuộc sống lúc nào cũng gặp may mắn, đi làm thì dễ dàng thăng tiến, về nhà thì được chồng yêu thương, gia đình thuận hoà chẳng cãi vã bao giờ? Tất cả là nhờ “Trí thông minh của sự tinh tế" cả đấy! “Trí thông minh" ấy không phải sẵn có trời sinh mà là do quá trình rèn giũa tạo thành.

Thành thật mà nói thì phụ nữ, ai mà chẳng muốn được yêu chiều? Nhưng đôi khi muốn được cưng chiều mà không khéo léo lại thành đòi hỏi. Đôi khi đặt ra những tiêu chuẩn cho các mối quan hệ, nhưng không biết cách diễn đạt sẽ thành thực dụng…

Thẳng thắn không xấu nhưng sống tinh tế sẽ tốt hơn rất nhiều. Khi có được “Trí thông minh của sự tinh tế" bạn sẽ biết:

Bộc lộ nhu cầu không có gì sai nhưng phải “đòi hỏi" làm sao mà người ta sẽ vui vẻ, tự nhiên  thực hiện điều đó cho mình trong hạnh phúc.

Hiểu rõ bản thân, nhưng cũng hiểu rõ người bên cạnh. Biết yêu chính mình nhưng càng biết yêu thương người khác.

Có được hạnh phúc mà không quên đi lòng biết ơn. Được cưng chiều cũng sẽ không quên chăm sóc, quan tâm đến đời sống, tinh thần của người mình yêu thương,...

Cuốn sách “Trí thông minh của sự tinh tế" sẽ giúp bạn hiểu rõ tâm tư người đối diện thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp, ngoại hình, thói quen, sở thích… để từ đó có được những gì mình mong muốn và khiến những người xung quanh mình cũng cảm thấy hạnh phúc hơn, cuộc sống tốt đẹp, hài hoà hơn.

“Trí thông minh của sự tinh tế": Cuốn sách giúp phụ nữ tìm thấy vẻ đẹp và “sức mạnh" đích thực toát ra từ cốt cách bên trong!

Tác giả: Tô Mạn

Dịch giả: Phùng Thủy Tiên

Đơn vị phát hành: Skybooks

NXB Phụ Nữ VN

7. ỦA? GEN Z???

Ủa / động từ/ 

Ủa theo nghĩa đen là cách nói thể hiện sự bất ngờ, ngỡ ngàng, không tin vào mắt mình.

Còn đối với GenZ, nó đôi khi chỉ là một cách để chào hỏi.

Nói tóm lại “Ủa? GenZ???” là cuốn sách như một lời chào, mời bạn đến với thế giới có tất tần tật những hành động cộp mác GenZ như:

- Khi GenZ gặp bế tắc thường không tìm cách giải quyết bế tắc đó mà họ lựa chọn ngồi 18 tiếng đồng hồ để viết status, đăng story, làm meme về việc bế tắc các vấn đề đang bế tắc.

- Nhờ bạn thân quay story tạo 7749 kiểu canh góc mặt nhưng đăng lên lại kèm cap quay lén ngại ghê.

- Khi mưa có thể nghỉ làm, nhưng vẫn có thể đi bộ xa nhà 100m nhận đơn shopee để khum lộ số tiền đã bỏ ra.

- Không đọ lương mà đọ số người xem story.

- Chấm công có thể quên nhưng luôn nhớ chấm tinh dầu mụn….

Gen Z đang là thế lực trẻ trung, năng động với những năng lượng khác biệt. Với bộ não sáng tạo không ngừng nghỉ, các bạn liên tục cho ra đời ra những điều mới lạ mang đậm dấu ấn.

Nào là hệ ngôn ngữ riêng mà nếu không tra từ điển Gen Z chắc chắn các thế hệ người lớn sẽ đau đầu chóng mặt ngay. Hay đến những thói quen kỳ lạ cộp mác Gen Z khiến thế hệ Gen khác không thể nào hiểu nổi. Tất cả những điều trên đã tạo thành một cuốn sách khắc họa thế hệ trẻ vô cùng cá tính và thú vị. Nếu bạn có vô số những dấu hỏi chấm về GenZ? Với “Ủa? GenZ???” bạn sẽ không còn cảm thấy lạ lẫm hay rơi vào những tình huống dở khóc dở cười khi tiếp cận với một GenZ đầy khác biệt. 

Đặc biệt “Ủa? Genz???” được viết bởi admin fanpage Đài tiếng nói GenZ nơi chuyên chia sẻ những câu chuyện đời thường, đầy hài hước của các bạn trẻ gây bão mạng xã hội, mà bất kì dân chơi hệ “hóng hớt” nào nhất định không nên bỏ qua cuốn sách này.

Tác giả: Đài Tiếng Nói GenZ

Đơn vị phát hành: Deepbooks

NXB: Dân Trí

Tags: