Danh thủ Kaepernick sắp ra sách thiếu nhi
Danh thủ Kaepernick sắp ra sách thiếu nhi
Colin Kaepernick, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng ở Mỹ, sẽ ra sách thiếu nhi vào năm tới.

Theo thông báo từ Colin Kaepernick và công ty xuất bản sách thiếu nhi Scholastic, cuốn I Color Myself Different sẽ được xuất bản vào ngày 5/4/2022.

Câu chuyện trong sách được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm của Colin Kaepernick và được nghệ sĩ Eric Wilkerson vẽ minh họa.

Cuốn sách được lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm thời thơ ấu của Colin Kaepernick. Ảnh: Getty.

Kaepernick chia sẻ rằng câu chuyện này mang đậm dấu ấn cá nhân của anh và được truyền cảm hứng từ những sự kiện có thật trong cuộc đời. Tác giả hy vọng cuốn sách giúp tôn vinh lòng dũng cảm và sự mạnh mẽ của những người trẻ tuổi, khuyến khích họ sống có mục tiêu và chân thật.

Nhà xuất bản Scholastic thông tin thêm cuốn sách có hình ảnh của Kaepernick lấy cảm hứng từ một kỷ niệm thời thơ ấu của danh thủ này. Đó là lần đầu tiên Kaepernick biết rằng anh khác với gia đình da trắng nhận nuôi mình. Trong một bài tập vẽ về gia đình ở trường mẫu giáo, Kaepernick đã phác họa bản thân mình bằng một cây bút chì màu nâu.

“Khoảnh khắc này là lúc Kaepernick nhận ra sự khác biệt của việc được nhận nuôi. Việc thừa nhận những khác biệt đó có thể khuyến khích chúng ta chấp nhận bản thân và cảm thông cho nhau nhiều hơn”, nhà xuất bản Scholastic cho hay.

Kaepernick từng quỳ gối khi chào cờ trước trận thi đấu bóng bầu dục năm 2016. Anh muốn thu hút sự chú ý của công chúng, qua đó kêu gọi phản đối nạn phân biệt tại nước Mỹ.

Ellie Berger, đại diện nhà xuất bản Scholastic Trade Publishing, cho biết: “Câu chuyện đầy cảm hứng của Colin Kaepernick, với các chủ đề về bản sắc, chủng tộc và lòng tự tôn, sẽ gây được tiếng vang sâu sắc với tất cả trẻ em”.

Theo Zing News

Tags: