Cựu chiến binh miệt mài gây dựng tủ sách miễn phí cho người dân
Cựu chiến binh miệt mài gây dựng tủ sách miễn phí cho người dân
Hơn 30 năm qua kể từ khi nghỉ hưu đến nay, ông Nguyễn Quốc Sinh đã thành lập tủ sách Câu lạc bộ 30/4 nhằm khuyến khích mọi người tham gia đọc sách nâng cao kiến thức.

 Với niềm đam mê đọc sách từ nhỏ, sau khi nghỉ hưu cựu chiến binh Nguyễn Quốc Sinh ở xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã gây dựng tủ sách gia đình, động viên, khuyến khích mọi người đến đọc nhằm nâng cao kiến thức. Việc làm của ông đã khơi dậy và cổ vũ văn hóa đọc ở địa phương.

 

Nơi đây ông có hàng nghìn quyển sách các loại. Với ông Sinh, nhu cầu đọc sách được coi như cơm ăn, nước uống mỗi ngày. Tủ sách của gia đình ông đã phục vụ nhiều người dân trong và ngoài xã, nhất là cán bộ hưu trí, thanh thiếu niên, học sinh.

 

Không chỉ tổ chức phòng đọc tại nhà, ai có nhu cầu ông đều cho mượn sách mang về. Những người già đi lại khó khăn, không kể nắng mưa, ông Sinh thường xuyên mang sách báo đến tận nhà để cùng trao đổi và đọc, tạo niềm vui cho tuổi già, đồng thời thông tin tình hình, nâng cao kiến thức cho mọi người.

 

Lớp trẻ và các cháu học sinh trong thôn cũng thường xuyên đến phòng đọc của gia đình ông Sinh để tìm đọc sách phục vụ học tập. Không ít cháu là độc giả hàng ngày của phòng đọc từ lúc bé cho đến lúc bước vào giảng đường Đại học.

 

 

Trạm Đọc (Read Station)

Theo Báo Điện Tử vtv.vn

Tags: