Cuốn sách về tình yêu và mất mát cho trẻ nhỏ giữa thời kỳ khủng hoảng
Cuốn sách về tình yêu và mất mát cho trẻ nhỏ giữa thời kỳ khủng hoảng
Jess Childs, vượt qua nỗi đau mất cả cha và mẹ, chắp bút một cuốn sách dạy trẻ em thấu hiểu, chấp nhận và đương đầu với những mất mát có thể xảy ra trong cuộc sống.
 Người cha của Jess Childs tự kết liễu đời mình vào năm 2006. Một năm trước đây, mẹ của cô cũng qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Từ đó, người mẹ của hai đứa trẻ tại xứ Wales không ngừng trăn trở về những ảnh hưởng khó có thể đong đếm mà cuộc khủng hoảng coronavirus đang đè nặng lên những đứa trẻ. Cuốn sách đầu tay của cô, Ivy and the Rock (tạm dịch: Ivy và Tảng đá) kể lại một câu chuyện màu nhiệm về tình yêu thương và những sự mất mát, những điều mà cô mong sẽ giúp "những người lớn bé nhỏ" dần được gợi mở và hiểu thấu những vấn đề nan giải đang diễn ra quanh mình.

Cô Child tâm sự: những sự tổn thương và thiếu hụt không cách nào bù đắp nổi do mất đi những người ruột thịt mà cô buộc phải trải qua trước và trong cuộc khủng hoảng đã đặt lên cô sứ mệnh phải giúp chính hai cô con gái nhỏ của mình, một ba tuổi và một năm tuổi, cũng có thể hiểu những điều ấy. Phát triển từ một bài thơ chính tay cô viết và ngâm trong tang lễ của cha, tác giả của cuốn sách cho biết chính cuốn sách ấy cũng dậy lên trong cô đôi chút đắng cay lạ lùng, bởi chính cô cũng đánh mất mẹ mình sau cuộc chiến trong năm năm với căn bệnh ung thư, vào tháng Mười một năm ngoái.

 

Jess Childs và hai con gái

 Ivy and the Rock theo chân một cô gái bé nhỏ với tình yêu dành cho tảng đá mà cô đã tìm thấy trong một khu rừng. Cô gái nhỏ yêu tảng đá là vậy, nhưng rồi một ngày nọ, nó đã lăn đi mất.

Chia sẻ về cuốn sách, Jess Child cho biết nó nhìn vào sự mất mát "một cách trung thực, nhưng thân thiện với trẻ em". Cuốn sách ấy không chỉ nhìn vào những cái chết mà còn là "những thành tố quan trọng của sự phục hồi sau mất mát, sự chấp thuận và tái phát triển."

Cuộc sống đôi khi thảy về phía chúng ta những lá bài khá "khó nhằn". Khi chúng tôi mất đi cha mình, lúc tôi hẵng còn ở tuổi vị thành niên, tôi buộc phải bước vào một hành trình muôn vàn khó khăn nhưng cũng đặc biệt quan trọng. Theo thời gian, hành trình ấy dần tôi luyện cho tôi sự chấp nhận, hiểu biết và cuối cùng là sự vững vàng để trưởng thành.

Bìa cốn sách  Ivy and Rock

Gần đây hơn, chúng tôi phải nói lời tạm biệt với người mẹ yêu quý của mình, nhưng lần này tôi thấy mình có thêm thách thức: tôi cần hỗ trợ hai cô gái nhỏ của tôi vượt qua nỗi mất mát to lớn này, cô chia sẻ. Mặc dù cuốn sách được chắp bút trước đại dịch, nhưng đối với tôi, nhu cầu mang tới một cách giải thích phù hợp với lứa tuổi về tình yêu và sự chấp nhận mất mát trong cuộc sống của chúng ta vào lúc này chính là lớn nhất.

Cuốn sách Ivy and the Rock, trong những lời cuối cùng Jess Childs chia sẻ, mang hy vọng sẽ giúp những bộ óc nhỏ bé nhất của chúng ta hiểu được điều tất yếu lớn nhất của cuộc sống.

Trạm Đọc / theo BBC News

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

[Talk show] Thức tỉnh giữa biến động đại dịch với chiêm nghiệm Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong

Phương trình Hạnh phúc của Einstein

Đôi điều về văn học dân gian Việt Nam thời COVID-19

Tags: