"Create Your Life Book - Tạo nên những tác phẩm nghệ thuật chữa lành tâm hồn mình
"Create Your Life Book" là một cuốn cẩm nang tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, đắm mình vào những dự án thủ công bé nhỏ đầy màu sắc, đồng thời lắng nghe bản thân và chiêm nghiệm về cuộc sống của chính mình.

“Chúng tôi - nhóm tác giả, đã bắt đầu hành trình tạo ra Create Your Life Book (tạm dịch Cẩm nang Kiến tạo Cuộc sống) bằng cách dành thời gian để dừng lại, cố gắng có những nhận thức sâu sắc hơn về cách chúng ta đang sống . Chúng tôi tin rằng, nếu như nhận thức được các hành vi, phản ứng và những lối suy nghĩ của chúng ta, hoàn toàn có thể đưa con người đến một “vùng đất tâm tưởng” với nhiều sự lựa chọn hơn. Và từ đó, chúng ta sẽ có nhiều sự tự do để lựa chọn hơn, để ước mơ, để tồn tại, phát triển, và chữa lành.”  

 Bất kỳ ai quan tâm đến việc sử dụng nghệ thuật để chữa lành một tâm hồn mỏi mệt, bất kỳ ai cảm thấy giấy và bút và những mảng màu muôn hình vạn trạng có thể cải thiện khả năng sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển cá nhân, sẽ cảm thấy cuốn sách "Create Your Life Book" của Tamara Laporte là một nguồn tài nguyên vô cùng hữu ích. Cuốn sách đầy màu sắc cùng những hình minh họa tuyệt đẹp, với độ dài chỉ gói gọn trong 144 trang này là cả một bộ sưu tập với rất nhiều những lời tâm sự, trải lòng, cùng những hướng dẫn tỉ mỉ từng bước về cách làm sao bạn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chữa lành tâm hồn mình.

Mỗi phần của cuốn sách được chia thành nhiều tiểu mục, mỗi tiểu mục dành riêng cho một thành phần riêng biệt của quá trình sáng tạo. Các vật liệu và phương pháp được sử dụng trong các dự án, chẳng hạn như sơn acrylic, gel, giấy nến, giấy trang kim và ảnh ghép - đều vô cùng phong phú. Laporte đã truyền cảm hứng cho người đọc cảm hứng khám phá và thử nghiệm với những món đồ này bằng cách cung cấp những hướng dẫn vô cùng rõ ràng và lý thú.

Cuốn sách cũng bao gồm hướng dẫn tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có tính ứng dụng thực tiễn, ví dụ như chân dung tự họa và sổ tri ân. Mỗi dự án đều có danh sách về các nguyên liệu cần chuẩn bị, nguồn cung cấp, hướng dẫn chi tiết từng bước sáng tạo, và đặc biệt là hình ảnh đầy màu sắc của sản phẩm cuối cùng. Để truyền cảm hứng cho người đọc suy nghĩ về kinh nghiệm và ý tưởng của họ khi bắt tay vào làm ra những tác phẩm nghệ thuật này, nhóm tác giả cũng không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ và trải nghiệm cá nhân.

Bên cạnh những trang sách mang tính hướng dẫn và thực hành, Laporte cùng nhóm tác giả còn đưa ra những lời khuyên sâu sắc về việc phát triển thái độ sáng tạo, vượt qua những rào cản về việc sợ hãi làm nghệ thuật, và tích hợp việc sáng tạo nghệ thuật vào cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách cũng thảo luận về trải nghiệm của bản thân khi sử dụng nghệ thuật như một công cụ để phát triển và chữa lành tâm hồn - một điểm nhấn đã mang đến cho cuốn cẩm nang thêm nhiều tính xác thực và gần gũi hơn.

Đối với một số dự án đầu tiên trong cuốn sách này, chúng tôi xem xét những gì có ích và không có ích trong cuộc sống của chúng ta. Để tìm ra điều gì không có ích, chúng tôi cố gắng xác định xem điều gì đang cản trở cuộc sống của chúng ta. Những điều này có thể bao gồm những thói quen độc hại, sự giới hạn niềm tin của bản thân, những sợ hãi hoặc các mối quan hệ không lành mạnh - tất cả đều có thể kìm hãm và cản trở sự tiến bộ trong cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi tập trung vào việc buông bỏ những điều đó, đồng thời cũng xem xét việc làm phong phú thêm những thói quen và lối suy nghĩ lành mạnh, các mối quan hệ tốt đẹp đang làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi chúng ta. Chúng ta nên dành thêm thời gian để tôn vinh chúng.

Cuốn sách này có rất nhiều điểm lý thú. Điểm cộng đầu tiên chính là khả năng tiếp cận rộng rãi của nó đến cộng đồng độc giả không chuyên về nghệ thuật. Tác giả Laporte cùng những người bạn đồng hành của mình đã đưa ra những định hướng vô cùng rõ ràng và lời khuyên thiết thực cho từng bài thực hành trong cuốn sách. Họ đã xây dựng cuốn sách không dựa trên bất cứ giả định nào về việc bạn đọc phải sở hữu nhiều kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trong việc sáng tạo nghệ thuật. Nhóm tác giả cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu chính của việc sử dụng cẩm nang này chính là tận hưởng quá trình sáng tạo, và sử dụng nó như một phương tiện để khám phá và chữa lành bản thân, hơn là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo hoặc bóng bẩy. Đây là điều vô cùng có ích với những ai có những sợ hãi và chán nản khi nghĩ đến việc sáng tạo nghệ thuật.

Điểm thú vị thứ hai xuyên suốt cả cuốn sách này chính là sự đa dạng phong phú của những bài tập thực hành. Mỗi dự án nho nhỏ trong sách đều vô cùng khác biệt. Chúng mang đến cho độc giả cơ hội khám phá nhiều khía cạnh khác nhau trong sự sáng tạo và phát triển cá nhân của chính bản thân mình. Chẳng hạn như, bài tập tự vẽ chân dung cho phép người đọc tự nhìn nhận lại hình ảnh của bản thân và danh tính của mình. Trong khi đó, dự án “Bảng tầm nhìn’ lại thúc giục người đọc hình dung ra những mục tiêu và mong muốn của bản thân. Bài tập sáng tạo​ “Nhật ký biết ơn” khuyến khích bạn đọc phát triển thói quen biết ơn những điều nho nhỏ hàng ngày. Có thể thấy rằng, tất cả những bài tập cùng dự án được nhắc đến  đều có lợi cho cả sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Sự thấu hiểu, tử tế, cùng lối hành văn mang tính chất chữa lành của nhóm tác giả chính là ưu điểm thứ ba của cuốn sách. Tác giả đã không ngại thừa nhận những khó khăn và trở ngại mà nhiều cá nhân gặp phải khi cố gắng phát triển khả năng sáng tạo của họ. Cách tiếp cận của nhóm tác giả vô cùng lạc quan, những lời khuyên được họ đưa ra đều vô cùng hữu ích để giúp người đọc vượt qua sự nghi ngờ bản thân và nhiều thách thức vô hình khác. Laporte cùng nhóm tác giả đã nhấn mạnh giá trị của việc chăm sóc bản thân và lòng trắc ẩn. Họ khuyên độc giả hãy đối xử tốt hơn với bản thân và tiếp cận việc sáng tạo nghệ thuật với một tư duy đầy hứng thú và tò mò. Những bài tập này có vai trò đặc biệt quan trọng trong một xã hội hiện đại luôn mải mê chạy theo khái niệm về tiết kiệm thời gian và hoàn hảo, hơn là tính độc đáo và sự tự khám phá, thể hiện.

Điểm sáng cuối cùng chính là về những hình ảnh chất lượng cao trong cuốn sách. Sự sinh động và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ trải dài khắp các trang sách sẽ giúp độc giả dễ dàng cảm thấy say mê khi bắt tay vào thực hiện những bản vẽ và làm đồ thủ công. Những bức ảnh ghi lại thành quả đầy sắc màu hẳn sẽ là lời động viên không nhỏ khuyến khích các độc giả ở mọi lứa tuổi hãy thỏa sức sáng tạo.

Tựu chung lại, "Create Your Life Book" là một cuốn cẩm nang tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, đắm mình vào những dự án thủ công bé nhỏ đầy màu sắc, đồng thời lắng nghe bản thân và chiêm nghiệm về cuộc sống của chính mình. Cách tiếp cận nồng nhiệt của Laporte cùng nhóm tác giả, kết hợp với các dự án thực tế và hấp dẫn, khiến cuốn sách này trở thành một cuốn sách vừa thú vị để dành thời gian nhâm nhi, vừa có thể dễ dàng áp ​​dụng vào thực tế. Rất khuyến khích cho bất kỳ ai muốn khai thác khả năng sáng tạo bên trong và kết nối với con người thật ẩn sâu bên trong họ.

Huyền Linh

Hiện tựa sách này đều đang có sẵn tại nhà sách tiếng Anh online Thebookland. Bên cạnh các ấn phẩm về môi trường, nhà sách còn cung cấp nhiều chủ đề đa dạng từ khoa học, xã hội và đời sống phù hợp với độc giả ở nhiều độ tuổi. Tất cả đều được nhập khẩu chính hãng từ các NXB hàng đầu thế giới, mang lại cho bạn đọc những tựa sách chất lượng với mức giá tốt nhất.
Tags: