Công nương Kate Middleton biến dự án ảnh đại dịch thành cuốn sách từ thiện
Công nương Kate Middleton biến dự án ảnh đại dịch thành cuốn sách từ thiện
Năm 2020, công nương Kate Middleton đã hợp tác với National Portrait Gallery để khởi động một dự án nhiếp ảnh đặc biệt: “Hold Still” với mục tiêu là chụp “chân dung quốc gia” trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Hiện tại, dự án đang được chuyển thành một cuốn sách, có tựa đề “Hold Still: A Portrait of Our Nation in 2020”
Năm ngoái, nữ công tước Kate Middleton đã hợp tác với National Portrait Gallery để khởi động một dự án nhiếp ảnh đặc biệt: “Hold Still”. Nữ công tước xứ Cambridge- người bảo trợ hoàng gia cho Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia đã yêu cầu mọi người từ khắp nơi trên Vương quốc Anh gửi một bức ảnh chân dung mô tả cuộc sống của họ giữa đại dịch coronavirus với mục tiêu là chụp “chân dung quốc gia” trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Công nương Kate và ban giám khảo đã nhận được hơn 31.000 bài dự thi và chọn ra 100 bức ảnh được trưng bày cho một cuộc triển lãm kỹ thuật số tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia. Hiện tại, dự án đang được chuyển thành một cuốn sách, có tựa đề “Hold Still: A Portrait of Our Nation in 2020”

Cuốn sách sẽ giới thiệu 100 bức ảnh được chọn nói trên từ triển lãm "Hold Still"; mỗi bức ảnh đều kèm theo câu chuyện đằng sau, cũng như các hình ảnh bổ sung mô tả cuộc triển lãm ngoài trời của "Hold Still". Trở lại vào tháng 10, Hoàng tử William và Kate đã đến thăm một trong những địa điểm triển lãm tại ga Waterloo ở London để đánh dấu sự ra mắt của dự án.

Công nương Kate Middleton

Nữ công tước xứ Cambridge là một nhiếp ảnh gia đầy đam mê, mặc dù kỹ năng chụp ảnh cá nhân của cô ấy sẽ không được thể hiện trong cuốn sách dài 168 trang, nhưng cô ấy đã viết lời tựa cho cuốn sách:

“Khi nhìn lại đại dịch COVID-19 trong nhiều thập kỷ tới, chúng ta sẽ nghĩ đến những thách thức mà tất cả chúng ta phải đối mặt - những người thân yêu mà chúng ta đã mất, sự cô lập kéo dài với gia đình và bạn bè, sự căng thẳng đặt lên vai những nhân viên chủ chốt của chúng ta,” Kate viết trong phần giới thiệu cuốn sách. “Nhưng chúng ta cũng sẽ ghi nhớ những mặt tích cực: những hành động tử tế đáng kinh ngạc, những người cứu trợ và những anh hùng xuất hiện từ mọi tầng lớp xã hội và cách chúng ta cùng nhau thích nghi với một cuộc sống mới.”

“Thông qua Hold Still , tôi muốn sử dụng sức mạnh của nhiếp ảnh để tạo ra một bản ghi nhớ  lâu dài về những gì tất cả chúng ta đã trải qua để ghi lại câu chuyện của các cá nhân và ghi lại những khoảnh khắc quan trọng cho gia đình và cộng đồng khi chúng ta trải qua đại dịch.”

“Hold Still: A Portrait of Our Nation in 2020”giá 24,95 bảng Anh (chỉ hơn $ 34 ) và sẽ có sẵn để mua trực tuyến cũng như tại các hiệu sách ở Vương quốc Anh bắt đầu từ ngày 7 tháng 5, tức là đúng một năm kể từ khi Nữ công tước Kate lần đầu tiên khởi động dự án ảnh. Số tiền thu được sẽ được chia cho Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia và Tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Mind.

Trạm Đọc | Theo Observe

 

Tags: