Thương hiệu cá nhân của bạn đảm bảo tên của bạn sẽ được nhắc đến ở những căn phòng kể cả khi bạn không có mặt ở đó. Nó cho phép bạn nắm bắt những cơ hội mà người khác thậm chí còn chưa nghe đến. Nó đặt bạn vào vị trí để thành công bởi những người xung quanh bạn biết giá trị mà bạn mang lại. Tại sao? bởi bạn đang kiểm soát câu chuyện của mình và đã làm xuất sắc việc truyền tải giá trị của mình một cách nhất quán, rõ ràng và trung thực, mỗi khi xuất hiện.
Nếu không có thương hiệu cá nhân thì chẳng khác nào bạn đang đu trên dây xiếc mà không có lưới bảo vệ. Giờ đây, hơn bao giờ hết, nó có thể ảnh hưởng đến những cơ hội mà bạn hoặc người khác nhận được. Tất cả chúng ta đều đã thấy điều đó xảy ra - ai đó ít xứng đáng lại được trao cơ hội thay vì người khác xứng đáng và thậm chí có tài năng hơn. Bởi việc đó không chỉ liên quan đến khả năng của bạn, mà còn liên quan đến việc bạn là ai, bạn quen biết ai và nhận thức của họ về bạn.
Tạo dựng thương hiệu cá nhân không phải là để nổi tiếng hay trở thành người có ảnh hưởng trừ phi đó là mục tiêu của bạn. Tạo dựng thương hiệu cá nhân là cho mọi người thấy bạn là ai, bạn phù hợp với điều gì và bạn làm tốt điều gì. Là cung cấp giá trị cho những người xung quanh bạn. Là có được sự tín nhiệm xứng đáng và mọi thứ đi kèm với nó.
Thương hiệu cá nhân của bạn không nhất thiết phải tồn tại trực tuyến, nhưng sự hiện diện kỹ thuật số mang tính chiến lược sẽ củng cố vị thế của bạn. Tuy nhiên, thương hiệu cá nhân chắc chắn phải tồn tại trong thế giới thực. Cách bạn thể hiện bản thân, xây dựng vốn xã hội và thể hiện phong thái lãnh đạo sẽ tỷ lệ thuận với thành công của bạn. Tài năng của bạn thực sự nằm ở khả năng truyền tải thật tinh tế thông điệp của mình. Nổi bật giữa một rừng đối thủ và nổi tiếng vì những gì bạn làm tốt nhất là kết quả tự nhiên của quá trình giao tiếp được trau chuốt kỹ càng.
Có thể bạn muốn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình, hoặc bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp và muốn xây dựng nền tảng cho tương lai. Bạn có thể là người thiếu sự nghiêm túc cần thiết để làm lãnh đạo, hoặc có thể bạn xuất sắc về chuyên môn nhưng dường như lại không được ghi nhận. Bạn có thể đã bị bỏ qua khi xét thăng chức hoặc tệ hơn là bị sa thải hoặc đuổi việc. Nếu là một doanh nhân tham vọng, bạn có thể đang cố gắng phát triển nghiêm túc công việc tay trái hoặc định vị bản thân trước các nhà đầu tư. Bạn có thể là người sáng tạo nội dung muốn đạt đến vị thế người có ảnh hưởng hoặc bứt phá sự nghiệp của mình nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Bạn cso thể muốn thay đổi nhưng không biết cách định hình lại câu chuyện của mình. Bạn cũng có thể là người cần kết nối lại với giá trị mà mình có vì bằng cách nào đó, bạn đã đánh mất sự tự tin đó. Bất kể hoàn cảnh hiện tại của bạn là gì, cuốn sách này sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận bản thân và cách người khác nhìn nhận bạn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là cần thiết cho tất cả mọi người. Đừng giới hạn bản thân ở vị trí hiện tại, bởi tương lai có thể mang tới những cơ hội mới.
Cuốn sách "Bí quyết quản lý danh tiếng trong thời đại số" sẽ hướng dẫn bạn từng bước, từ những bước đầu tiên, những điểm cần cải thiện, cho đến khi bạn đạt được tiềm năng tối đa. Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ biết chính xác các định vị bản thân và giải quyết những vấn đề mà mọi người đều gặp phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
Qua cuốn sách này bạn sẽ học được cách: