Chỉ cần hay và đẹp, sách đắt vẫn có chỗ đứng trên thị trường
Chỉ cần hay và đẹp, sách đắt vẫn có chỗ đứng trên thị trường
Trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều xáo động do đại dịch hoành hành, thị trường sách Việt Nam vẫn ghi nhận những kỷ lục phát hành ấn tượng của những cuốn sách có giá bán không hề rẻ trong ngành xuất bản.

Tuần vừa qua, cộng đồng yêu sách được dịp xôn xao khi 500 bản sách đặc biệt "Quo vadis" của Công ty sách Đông A được phát hành trên sàn thương mại điện tử Tiki. Phiên bản đặc biệt của cuốn sách được đánh số từ 001 đến 500. Ấn bản có bìa cứng làm thủ công bằng da microfiber, có hộp viền da. Ruột sách in trên giấy chất lượng cao, có đóng dấu đỏ của Đông A và được tặng kèm bookmark thiết kế riêng.

Mỗi cuốn có giá 1 triệu đồng và cả 500 bản đều tìm được chủ chỉ trong một buổi sáng phát hành. Đại diện Tiki cho biết, tất cả các đơn hàng đều được thanh toán online và đã giúp Tiki thu về 500 triệu đồng chỉ sau 30 phút mở bán.

Kỷ lục mở bán của cuốn "Quo vadis" phiên bản đặc biệt đã chứng minh sức hấp dẫn của những cuốn sách đắt với cộng đồng mê sách vở. Dù đại dịch đang ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống trong đó có cả ngành xuất bản, những cuốn sách đắt tiền, cụ thể là những ấn bản đặc biệt vẫn tìm được chỗ đứng trong lòng độc giả nhờ nội dung cuốn hút và ngoại hình được chăm chút.

Không chỉ riêng "Quo vadis", nhiều ấn bản đặc biệt khác cũng từng gây "sóng gió" trên thị trường khi mở bán. Trong đó, vỏn vẹn 2 phút kể từ khi đăng thông báo mở bán bản đặc biệt của cuốn tiểu thuyết "Những ngôi sao Eger" trên trang fanpage Facebook, 100 bản sách có mức giá 1 triệu đồng/cuốn của Công ty sách Đông A đã được bán hết, để lại dư âm tiếc nuối cho nhiều bạn đọc “chậm chân”. Trước đó, các cuốn như "Anh em nhà Karamazov", "Kiêu hãnh và định kiến" cũng được phát hành ấn bản đặc biệt, thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ 9x.

Nếu Đông A định giá khung cho các cuốn sách bản đặc biệt của mình, thì Thái Hà Books lại tổ chức đấu giá. Hai độc bản sách đặc biệt của cuốn "Nghệ thuật và nghệ nhân vùng Kinh thành Huế" được tạo hình bằng nghệ thuật Trúc Chỉ. Sau khi đấu giá đã được bán với giá 21 triệu đồng cho bản Long mã và 33 triệu cho bản Phụng.

Ngoài ra, không thể không kể đến Bộ 3 cuốn  sách Tiểu sử kinh điển về thiên tài Leonardo da Vinci, Napoleon Đại Đế & Adolf của Công ty Sách Omega. Mức giá khoảng 2 triệu đồng cho một bộ 3 cuốn sách hoàn toàn không làm giảm sức hút với độc giả. Với lượng kiến thức đồ sộ trải dài trên nhiều lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, chính trị, khoa học, nghệ thuật… cùng văn phong đầy cuốn hút, 3 cuốn tiểu sử này trở thành những cuốn sách đáng đọc và luôn lọt TOP những cuốn sách được săn đón nhiều nhất năm 2020.

Phiên bản đặc biệt sắp phát hành của cuốn sách "Câu chuyện nghệ thuật" của Omega cũng là một cuốn sách hứa hẹn sẽ làm hài lòng độc giả, đặc biệt là những người mê sưu tầm sách. Đây được coi là cuốn sách nhập môn kinh điển của những người yêu nghệ thuật, cực kì nổi tiếng với vai trò là sách tham khảo cho các chuyên gia trong giới.

Tính đến thời điểm này, "Câu chuyện nghệ thuật" đã bán được hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới. Ấn bản sắp phát hành của Alpha Books sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của nội dung và hình thức với hình minh họa in trên chất liệu giấy đặc biệt. Bìa sách lấy ý tưởng thiết kế từ tác phẩm của họa sĩ Mondrian, mang màu sắc tươi trẻ và bắt mắt, với những ô màu được ghép hình từ các tác phẩm hội họa, kiến trúc và điêu khắc tiêu biểu.Cuốn sách hứa hen là một sản phẩm có thể thỏa mãn độc giả yêu nghệ thuật các thế hệ .

Theo Nhà sưu tập sách Yên Ba, với nhu cầu sưu tầm đang tăng cùng trình độ dân trí ngày càng phát triển, các cuốn sách đắt tiền hay ấn bản đặc biệt vẫn đang có tiềm năng lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Không chỉ riêng "Câu chuyện nghệ thuật", những cuốn sách sắp phát hành trong thời gian tới nếu được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và hình thức chắc chắn sẽ góp phần đáng kể phát triển ngành xuất bản ngay cả trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch.

VTN - Trạm Đọc

Tags: