Câu chuyện ngụ ngôn dở dang về đàn chim sẻ
Câu chuyện ngụ ngôn dở dang về đàn chim sẻ
Câu chuyện xảy ra vào mùa làm tổ. Sau nhiều ngày lao động vất vả, đàn chim sẻ ngồi trong ánh nắng chiều, thư giãn và chuyện trò ríu rít.

“Chúng ta thật nhỏ bé và yếu đuối. Nghĩ mà xem, cuộc sống sẽ dễ dàng làm sao nếu chúng ta có một cậu cú mèo để giúp xây tổ nhỉ!”

“Phải rồi!” Một con khác nói. “Và mình có thể nhờ cậu ấy chăm sóc các cụ sẻ già và cả lũ sẻ non nữa chứ.”

“Cậu ấy sẽ khuyên bảo chúng ta và canh chừng con mèo hàng xóm.” Con thứ ba nói.

Lúc này, ông sẻ già Pastus lên tiếng: “Hãy cử trinh sát đi khắp nơi và tìm một cái tổ cú bỏ hoang, một quả trứng, một con quạ con hay một con chồn nhỏ. Đây có thể trở thành điều tuyệt vời nhất mà chúng ta từng có, ít nhất là từ ngày mở cửa Vạn Cốc Lâu ở khu sân sau.”

Cả đàn chim phấn chấn, và những chú chim sẻ ở khắp nơi cũng bắt đầu hò reo.

Chỉ có Scronkfinkle, gã chim sẻ chột mắt luôn cáu kỉnh là không mấy tin tưởng vào sự thông thái của việc làm này. Gã nói: “Đó sẽ là một việc làm ngu ngốc. Tại sao chúng ta không nghĩ đến chuyện thuần hóa cú trước khi đưa một thằng cha như thế về đàn?”

Pastus trả lời: “Việc luyện cú này xem ra khó lắm đấy. Tìm được một quả trứng cú cũng đủ khó rồi. Chúng ta cứ bắt đầu như vậy đã. Chúng ta có thể nghĩ về thử thách đó sau khi đã nuôi dạy được một cậu cú.”

“Có một lỗ hổng trong kế hoạch này!” Scronkfinkle rít lên; nhưng phản ứng của gã trở nên vô nghĩa khi cả đàn đã cất cánh để bắt đầu thực hiện những chỉ thị của Pastus.

Chỉ còn lại hai ba chú sẻ. Chúng cùng nhau nghĩ cách luyện cú, và gần như ngay lập tức nhận ra rằng Pastus đã đúng: chuyện này thực sự quá khó khăn, nhất là khi không có một con cú thật để thực hành.

Mặc dù vậy chúng cũng cố gắng hết sức, vì sợ rằng đàn sẻ sẽ trở về với một quả trứng cú trước khi chúng kịp tìm ra giải pháp cho vấn đề kiểm soát này.

Câu chuyện này không biết sẽ kết thúc ra sao, nhưng tác giả dành tặng cuốn sách này cho gã chim sẻ Scronkfinkle và những chú sẻ đồng hành.

Cùng tìm đọc cuốn Siêu Trí Tuệ để hiểu thêm về nỗi lo của gã chim sẻ Scronkfinkle nhé.

Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc
Tags: